Điểm danh những môn học khiến sinh viên nào cũng sợ xanh mặt khi bước vào Đại học

 04/09/2019 11:15 |  874 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Việc hoàn thành 12 năm học phổ thông với bao khó khăn cùng áp lực học tập. Hẳn các em đã thấu hiểu nỗi nhọc nhằn khi phải vượt qua các kỳ thi. Tuy nhiên, chỉ những ai đã từng học Đại học mới thấu hiểu việc học lại – thi lại còn đáng sợ gấp trăm hay nghìn lần hơn học các môn Sử - Địa.

Những môn học sau đây đảm bảo sẽ khiến sinh viên chỉ nghe đến tên đã nản:

Triết học

Những triết lí hàn lâm, trừu tượng cùng độ khó hiểu của môn học Mác – Lê Nin đã ám ảnh biết bao thế hệ sinh viên các trường Đại học. Bởi môn học này đòi hỏi sự tư duy cùng chất xám rất cao nên nếu bạn chỉ học theo kiểu thuộc lòng thì bạn cũng đừng hy vọng đạt kết quả như mong muốn tại các kỳ thi. Hơn thế nữa kiến thức môn này bao gồm rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành nên dù có muốn học vẹt cũng rất khó. Việc giảng dạy đối với môn học này còn khá hạn chế thậm chí là rất khô khan không lôi cuốn được sinh viên nên dẫn đến tình trạng sinh viên nghe giảng một chút là buồn ngủ. Mặc dù cố gắng ghi chép bài đẩy đủ nhưng đến lúc đọc lại thì không hiểu mình đã viết cái gì.

diem-danh-nhung-mon-hoc-khien-sinh-vien-nao-cung-so-xanh-mat-khi-buoc-vao-dai-hoc

Đề thi môn Triết học khiến nhiều sinh viên ngán ngẩm.

Ngoài ra, cách giảng viên ra đề cũng khá oái ăm đa số các trường đều ra đề tự luận mở dựa vào kiến thức hàn lâm trong giáo trình để có thể phân tích những tình huống thực tế. Nhưng ngay cả việc đọc sách cũng không hiểu gì thì làm sao sinh viên phân tích nổi tình huống đời thực. Từ đó, nên cứ hễ nói đến triết học ai nấy chỉ mong được 5 điểm nhằm mục đích qua môn. Đây có lẽ cũng là môn học mà bất kỳ sinh viên nào cũng phải lắc đầu sợ hãi mỗi khi được nhắc đến. Thậm chí đến mức ra trường rồi nhiều năm sau khi nhắc lại các cựu sinh viên vẫn không khỏi nỗi ám ảnh.

Xác suất thống kê

Các bạn sinh viên thường truyền tai nhau rằng đây là một môn học siêu khó với công thức nhiều vô số nhưng vấn đề lớn nhất là sinh viên chẳng biết áp dụng ra sao. Rất nhiều sinh viên không qua nổi môn này mà có qua được thì cũng nằm ở khoảng điểm vừa đủ không được điểm cao.

diem-danh-nhung-mon-hoc-khien-sinh-vien-nao-cung-so-xanh-mat-khi-buoc-vao-dai-hoc

Tình trạng học thật nhiều nhưng vẫn thi lại, học lại môn này là điều bình thường, còn có các sinh viên phải học đi học lại cho đến mấy lần môn học này. Nhằm cải thiện điểm số thi cử môn xác suất thống kê sinh viên các trường Đại học đã lập ra rất nhiều nhóm và hội để chia sẻ kinh nghiệm cũng như kiến thức học tập nhưng xem chừng vẫn chưa thật sự khả quan. Hằng năm, tình trạng học lại, thi lại vẫn nhan nhản.

Toán cao cấp

Đây là một trong những môn học bắt buộc đối với các bạn theo học ngành kinh tế, kỹ thuật. Thế nhưng, rất nhiều sinh viên khi nghĩ về môn học này vẫn rùng mình như vừa gặp 1 cơn ác mộng. Bởi vì mức độ rối rắm cũng như lằng nhằng, khô khan và khó hiểu của những công thức toán học gần như là gấp n lần môn toán học thời phổ thông.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM 2019 - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

diem-danh-nhung-mon-hoc-khien-sinh-vien-nao-cung-so-xanh-mat-khi-buoc-vao-dai-hocĐề thi toán cao cấp 2 khiến nhiều người chếnh choáng. So với loạt công thức đại số, hình học không gian ở thời phổ thông thì đúng là kinh khủng khiếp hơn nghìn lần. Vậy nên các bạn học sinh đừng nghĩ tốt nghiệp cấp 3 rồi thì sẽ được nói lời tạm biệt với môn Toán nhé!

Logic học

Một môn học đòi hỏi tính tư duy trừu tượng cao với những ký tự cùng các phép toán và nhiều kiến thức phong phú, nội dung về xã hội cùng các kiến thức chuyên ngành thì mức độ khó nhằn của nó khiến bao thế hệ sinh viên phải dở khóc dở cười vì lúc học cũng thấy ổn ổn đến lúc đi thi thì kiến thức lại đảo lộn tất cả. Tình trạng không hiểu đề không biết cách giải đề chính là thực trạng chung khi thi logic học.

Đối với các sinh viên môn Logic học cũng là một trong những môn học kinh điển khiến nhiều sinh viên phải lo ngại. Theo đánh giá của nhiều sinh viên đi trước thì điểm học phần môn học này của các bạn không thực sự xuất sắc, thậm chí là rớt môn, học lại, thi lại cũng là điều dễ hiểu.

diem-danh-nhung-mon-hoc-khien-sinh-vien-nao-cung-so-xanh-mat-khi-buoc-vao-dai-hoc

Tư tưởng Hồ Chí Minh và Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam

Đây là hai môn học đòi hỏi sự kiên trì và mức độ tỉnh táo vô cùng lớn bởi lẽ đây được xem là môn học dễ gây buồn ngủ nhất cho những tân sinh viên.

diem-danh-nhung-mon-hoc-khien-sinh-vien-nao-cung-so-xanh-mat-khi-buoc-vao-dai-hocCó rất nhiều kiến thức lịch sử xen lẫn Triết học mà sinh viên cần phải nằm lòng mới hòng kinh qua kỳ thi hết môn.

Quá trình tiếp nhận kiến thức từ 2 môn học này các bạn có cảm nhận như đang được học lại môn lịch sử lớp 12. Vì thế dễ tạo cho sinh viên cảm giác vừa thân quen lại vừa xa lạ. Cùng với phương pháp giảng dạy đọc – chép – rèn luyện khiến sinh viên hay có tâm lý chán nản. Đề thi cuối kỳ của 2 môn Tư tưởng Hồ chí minh và Đường lối cách mạng của Đảng Cộng Sản chủ yếu thi theo hình thức tự luận đề mở đối với những bạn chuyên ban xã hội thì có thể viết được vài trang giấy nhưng các sinh viên khối ngành kinh tế - kỹ thuật thì quả là cực hình.

Giải phẫu học

Đây là môn học yêu cầu sinh viên phải chuẩn bị lòng dũng cảm theo đúng nghĩa đen của nó. Đối với những sinh viên Y khoa thì đây là môn học đặc thù và là môn quan trọng nhất trang bị cho họ kiến thức nền tảng hoạt động trong ngành y. Tuy nhiên nó lại được xếp vào môn học sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với cấu trúc cơ thể người trên “tử thi” được hiến tặng.

 

diem-danh-nhung-mon-hoc-khien-sinh-vien-nao-cung-so-xanh-mat-khi-buoc-vao-dai-hoc

Kiến thức giải phẫu siêu khó, phức tạp mà chỉ cần sai một ly là đi một dặm.

Các sinh viên tận tay phải tiến hành mổ xẻ, bóc tách các bộ phận cơ thể người quả thực không phải ai cũng làm được. Nó không hề dễ dàng đối với những bạn yếu tim quả là một cực hình. Cho dù có được chuẩn bị tâm lý khá vững nhưng tình trạng sinh viên bị sốc và ngất xỉu trong giờ học giải phẫu là chuyện hết sức bình thường. Rất nhiều sinh viên không chịu nổi cú sốc này mà bị ám ảnh, sợ hãi cả trong từng bữa ăn, giấc ngủ. Thậm chí có trường hợp phải từ bỏ giấc mơ y khoa của mình vì không đủ can đảm thể theo học được.

Thể dục

Hẳn sẽ có nhiều bạn thắc mắc tại sao lại phải học môn thể dục bởi rất nhiều sinh viên không thích môn học này. Bởi đa số sinh viên coi môn học này là phụ và kết quả của nó hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến bảng điểm tổng kết của mình đành sinh ra tâm lý lơ là và không muốn học. Điểm cao thì cũng chẳng được gì mà điểm thấp cũng chẳng sao.

Một lý do nữa là do sinh viên ít cơ hội được chọn môn thể thao mà mình ưa thích thường những môn học thể dục bắt buộc như: bóng chuyền, cầu lông, thể dục nhịp điệu… khiến nhiều người ngán ngẩm.

diem-danh-nhung-mon-hoc-khien-sinh-vien-nao-cung-so-xanh-mat-khi-buoc-vao-dai-hoc

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.