Điểm chuẩn nhiều trường Đại học sẽ tăng

 30/11/-1 00:00 |  1058 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi đại diện nhiều trường Đại học cho rằng điểm chuẩn xét tuyển sẽ cao hơn so với các năm trước.

Điểm chuẩn các trường dự kiến tăng

Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương – Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo – Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cho rằng phổ điểm năm nay cho thấy điểm thi trung bình tốt hơn năm ngoái vì thế các trường theo phương thức xét tuyển từ kết quả kỳ thi THPT Quốc gia sẽ cao hơn. Tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM điểm trúng tuyển năm nay dù chưa thể đưa ra được mức cụ thể thế nhưng dự báo có thể tăng hơn điểm trúng tuyển năm 2018.

TS Trần Đình Lý, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TP HCM, cho rằng: “Điểm trúng tuyển vào các ngành, trường tăng nhiều hay ít phụ thuộc vào môn thành phần trong tổ hợp xét tuyển. Nhìn chung với kết quả thi năm nay của thí sinh thì điểm trúng tuyển vào đa số các ngành tăng ít nhất từ 0,5 đến 1,5. Đối với những ngành hot ở trường top thì mức điểm có thể tăng cao hơn. Đối với khối ngành đào tạo giáo viên thì điểm sàn có thể cao hơn năm 2018 do năm nay kết quả thi của thí sinh cao hơn.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019  

diem-chuan-nhieu-truong-dai-hoc-se-tangDự kiến điểm chuẩn Đại học nhiều trường tăng 

Với kết quả cũng như nguyện vọng đăng ký xét tuyển năm nay thì PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, dự đoán: Điểm chuẩn hệ đại trà (tùy ngành) từ 18 đến 23,5 trở lên; hệ chất lượng cao từ 17 đến 22,5. Khi đánh giá về phổ điểm năm nay cộng với việc các trường có nhiều phương án tuyển sinh, thạc sĩ Phạm Thái Sơn - ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM, cho rằng chỉ tiêu xét từ điểm thi THPT quốc gia có giảm hơn thì có thể dự đoán điểm chuẩn các trường và ngành top trên sẽ tăng hơn năm ngoái tầm 1 đến 3 điểm. Nhóm trường y - dược và công an, quân đội sẽ có điểm chuẩn tăng cao nhất.

Đối với các trường có điểm xét tuyển dao động từ 18 – 20 điểm hằng năm thì năm nay nếu có tăng sẽ tùy theo trường và có thể sẽ không quá 2 điểm. Bởi số lượng thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia để lấy điểm xét tuyển Đại học và Cao đẳng các ngành khối giáo viên giảm hơn những năm trước và đánh giá theo phổ điểm ở mức khoảng 15 điểm của tổ hợp 3 môn, các trường sẽ bảo đảm nguồn tuyển sinh dành cho chỉ tiêu xét điểm thi THPT quốc gia.

Ông Sơn cũng lưu ý thêm đối với các thí sinh khi thay đổi nguyện vọng thì cần phải sắp xếp các nguyện vọng theo như thứ tự ưu tiên các ngành và trường để phù hợp nhất ở trên cùng và giảm dần theo mức độ ưu tiên. Các thí sinh nên duy trì khoảng 4 - 5 nguyện vọng để tăng cơ hội trúng tuyển và cũng để tránh ảo. Thí sinh cần lưu ý về thời gian nhập học, hiện tại các trường có nhiều phương án xét tuyển vì thế có nhiều thời gian nhập học khác nhau. Nên thí sinh cần cân nhắc chọn trường cho phù hợp chứ không nên cứ đậu là học.

Hiện tại, chỉ tiêu tuyển sinh khá nhiều so với lượng thí sinh có nguyện vọng học Đại học vì thế cơ hội của các em là khá cao. Các thí sinh cần lưu ý thêm nếu như đã đăng ký ít nguyện vọng mà giờ muốn bổ sung thì cần phải liên hệ tại trường THPT nơi nộp hồ sơ để làm phiếu thay đổi trong khoảng từ ngày 22 đến 31-7.

Tại sao nên xét tuyển Đại Học bằng phương thức học bạ?

Việc xét tuyển học bạ hiện nay cũng được nhiều thí sinh lựa chọn bởi nó có nhiều ưu điểm nổi bật như: giảm áp lực thi cử, làm nhẹ nỗi lo liên quan đến tỉ lệ chọi khi tham gia xét tuyển.

diem-chuan-nhieu-truong-dai-hoc-se-tangNhiều thí sinh xét tuyển bằng phương thức xét học bạ

Về cơ bản thì trúng tuyển Đại học bằng học bạ hay điểm thi THPT Quốc gia đều hoàn toàn như nhau, nhưng điều khác biệt duy nhất giữa 2 phương thức chính là điều kiện và các mốc thời gian xét tuyển. Quan trọng hơn khi xét tuyển học bạ THPT lại hoàn toàn không bị chi phối bởi việc chọn môn thi THPT quốc gia. Bên cạnh đó thì xét học bạ còn là một giải pháp giúp các thí sinh tăng thêm cơ hội vào Đại học nếu trong quá trình thi cử không đạt thành tích như bạn mong muốn. Điểm học bạ mới là minh chứng cho quá trình nỗ lực học tập trong suốt năm lớp 12 đồng thời phương thức này áp dụng được cho tất cả thí sinh đã tốt nghiệp ở những năm học trước đó.

Tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, TS không phải băn khoăn về giá trị bằng cấp, chính sách ưu đãi, chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy… Sẽ không có bất kỳ sự phân biệt nào giữa thí sinh trúng tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và thí sinh trúng tuyển theo học bạ THPT. Thí sinh sau khi trúng tuyển và nhập học tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ được học cùng một chương trình, thời gian đào tạo, điều kiện vật chất học tập. Sau khi tốt nghiệp, họ sẽ đều nhận được bằng ĐH chính quy do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cấp.

Nên ưu tiên chọn trường để xét tuyển học bạ

Theo kinh nghiệm của những mùa thi trước các thí sinh nên ưu tiên chọn trường có chỉ tiêu xét tuyển cao và được đào tạo theo hình thức đa ngành để có thể giúp mình có nhiều sự lựa chọn ngành nghề cho tương lai hơn. Ngoài những tiêu chí kể trên thì các chuyên gia giáo dục còn khuyên thí sinh và phụ huynh nên ưu tiên chọn các trường Đại học có chứng nhận đạt chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bằng tốt nghiệp và cơ hội việc làm của các sinh viên khi ra trường tại các trường đạt chuẩn chất lượng luôn có một giá trị khác biệt.

Đối với các trường xét tuyển học bạ thường là những trường cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao toàn diện cho nền kinh tế đất nướ. Ngoài nền tảng kiến thức cơ sở thì các trường còn tập trung trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng thực tế liên quan đến chuyên môn và nghiệp vụ. Trong quá trình đào tạo các bạn sẽ được bảo đảm 100% được giới thiệu việc làm ngay sau khi ra trường. Như vậy, các em có thể tập trung, chuyên tâm hơn trong việc học hành của mình.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.