Đề thi THPT Quốc gia 2019 sẽ được phát theo kiểu “ma trận” - 125 điểm thi được lắp camera giám sát

 25/06/2019 11:03 |  1478 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

Cán bộ coi thi bắt buộc phải tiến hành phát đề thi THPT quốc gia theo đúng thứ tự đã bốc thăm được.

Đến thời điểm hiện tại, các công tác hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi THPT Quốc gia theo quy định của Bộ Giáo Dục và đào tạo.

Điểm đặc biệt trong kỳ thi năm nay là sở giáo dục đã bố trí  trí camera giám sát ở 125 điểm thi, hỗ trợ trực tiếp 24/24 giờ đảm bảo độ công bằng cũng như bảo mật cho cả quá trình thi. Giám thị coi thi sẽ chịu trách nhiệm bố trí thí sinh vào phòng thi.

Dù cho công tác chuẩn bị kỹ càng như thể nào cũng có thể xảy ra sự cố không mong muốn. Vì vậy, để hạn chế được tình huống này có thể xảy ra, Sở GD&ĐT Hà Nội đã soạn thảo những lưu ý trọng điểm để gửi đến các trường để nhận được sự góp ý cũng như đồng tình về cách xử lý cho các tình huống phát sinh.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CHỈ CẦN TỐT NGHIỆP THPT

125 địa điểm thi được lắp camera giám sát 24/24125 địa điểm thi được lắp camera giám sát 24/24

Riêng trên địa bàn Hà Nội,  ban chỉ đạo thi đã thành lập 13 đoàn kiểm tra, trong đó trưởng đoàn là các lãnh đạo Đại học chịu trách nhiệm chỉ đạo trực tiếp các điểm thi tại quận, huyện. 125 tổ thanh tra cung được bố trí, tập huấn, cắm chốt tại các điểm thi.

Hà Nội là khu vực có nhiều thí sinh đăng ký dự thi nhất trong kỳ thi THPT quốc gia với số lượng thí sinh lên tới 74.000. Theo đó, thành phố có 3.119 phòng thi, gần 9.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động làm nhiệm vụ tại kỳ thi.

Cũng như năm ngoái, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT bắt buộc phải thi 4 bài thi gồm môn: Toán, Tiếng Anh, bài thi khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Trong đó chỉ có môn Ngữ Văn theo hình thức tự luận còn lại các môn khác điều thi theo hình thức tự luận khách quan.

Tuy nhiên, năm nay đề thi THPT Quốc gia được phát theo số thứ tự bốc thăm được. Theo đó bộ GD&ĐT quy định, cán bộ coi thi phải tiến hành phát đề thi theo thứ tự đã bốc thăm được.

Rieeng với các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp thì phải được phát thống nhất chung 1 cách theo thứ tự đã được bốc thăm từ buổi đề thi để đảm bảo thí sinh có cùng một mã đề thi với cả 3 môn,

Trước khi làm bài thi, các cán bộ coi thi  yêu cầu thí sinh thực hiện những điều sau:

  • Kiểm tra mã đề thi đảm bảo chính xác,
  • Để đề thi dưới phiếu trả lời trắc nghiệm và không được xem nội dung đề thi trong khi đang phát đề
  • Khi đã phát đề xong thì mới cho phép thí sinh lật đề thi lên và ghi, tô mã đề thi vào phiếu trả lời trắc nghiệm, ghi mã đề thi vào hai phiếu thu bài thi

Khi có tín hiệu hết giờ làm bài, cán bộ tiến hành thu đề thi và giấy nháp đồng thời phát đề thi của môn thi thành phần kế tiếp (nếu thi các tổ hợp môn) theo đúng quy định trong lịch thi THPT Quốc gia 2019.

Sơ đồ phát đề thi Sơ đồ phát đề thi 

Riêng với môn thi cuối cùng nằm trong tổ hợp, giám thị không thu lại đề thi, giấy nháp của thí sinh cụ thể đó là môn Sinh học và Giáo dục công dân cũng như các môn thi ở buổi khác không nằm trong tổ hợp môn.

Theo đó, có hai sơ đồ phát để bốc thăm theo một trong hai cách, với tỷ lệ 50-50.

Trước những điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2019, thí sinh không cần quá lo lắng vì những quy định về phát đề cũng như giám sát camera cũng chỉ nhằm đảm bảo tính công bằng, nghiêm túc trong quá trình thi. Với sự siết chặt trong khâu tổ chức kỳ thi, thí sinh càng cần phải làm bài nghiêm túc, trung thực tránh xảy ra các trường hợp đánh dấu bài và đình chỉ thi ngoài mong muốn!

Năm 2019, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cơ sở TPHCM tuyển sinh 1000 chỉ tiêu trình độ Cao đẳng chính quy với 2 ngành chính: ✅ Cao đẳng Dược (mã ngành 6720201) ✅ Cao đẳng Điều dưỡng (mã ngành 6720301) và hệ trung cấp với ngành Y sĩ Y học Cổ truyền (mã ngành 5720102) phương thức xét tuyển độc lập:

1/ Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2019
- Tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và đạt mức điểm đỗ tốt nghiệp theo quy định của Bộ giáo dục. 
- Mã Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch: CBK
- Thời gian xét tuyển: Từ tháng 06/2019 - 31/12/2019: dành cho những thí sinh tốt nghiệp năm 2019 có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT hoặc Bổ túc văn hóa.
- Xem thông tin tại website: www.caodangduoctphcm.org.vn

2/ Xét tuyển thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT các năm về trước
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
- Thí sinh không thuộc đối tượng đang thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự
- Thời gian nhận hồ sơ từ 01/01/2019 - 31/12/2019.

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.