Kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ là kỳ thi nóng nhất trong lịch sử - dự báo thời tiết 3 ngày thi

 23/06/2019 17:10 |  1356 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

Theo dự báo, trong thời gian diễn kỳ thi quốc gia 2019 từ ngày 24 đến 27/6, thời tiết trên cả nước sẽ diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng nắng nóng gay gắt ở một số tỉnh.

Dự báo thời tiết các ngày thi THPT Quốc gia 24 - 27/6/2019

Với tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt như hiện tại, thí sinh dự thi THPT quốc gia đều lo lắng cho tình hình thời tiết trong hai ngày nữa khi mà kỳ thi chính thức diễn ra. Hiểu được lo lắng ấy, nhà trường sẽ tổng hợp tình hình thời tiết theo dự báo trong những ngày sắp tới trên cả nước để học sinh có thể chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

Thời tiết ở Hà Nội

  • Sắp tới, từ từ đêm 23 đến ngày 25/6, thủ đô sẽ xuất hiện mưa rào, rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc,sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 26/6 đến ngày 28/6: vài nơi có mưa rào và dông, ngày thì nắng.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CHỈ CẦN TỐT NGHIỆP THPT

Dự báo thời tiết Hà nội trong 3 ngày thi THPT Quốc GiaDự báo thời tiết Hà nội trong 3 ngày thi THPT Quốc Gia

Với tình hình thời tiết này, thí sinh ở Hà Nội cần chú ý chuẩn bị áo mưa, phương tiện giao thông tránh tình trạng tắc đường, ướt người, đến muộn giờ thi đặc biệt là khả năng ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ và Tây bắc bộ

  • Từ đêm 23 đến ngày 25/6, có mưa rào và rải rác giông, riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • Từ ngày 26/6 đến ngày 28/6, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Thời tiết này cũng tương tự khu vực Hà Nội, thí sinh cũng cần chú ý để đối phó với thời tiết đặc biệt là các thí sinh ở miền núi.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

  • Từ 24/6 đến ngày hết 27/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.
  • Ở những tỉnh xảy ra dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết Nghệ An trong 3 ngày thi THPT Quốc GiaDự báo thời tiết Nghệ An trong 3 ngày thi THPT Quốc Gia

Có thể thấy những thí sinh ở khu vực này phải ứng phó trước diễn biến phức tạp với nguy cơ gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe và tinh thần của thí sinh

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

  • Từ 24/6 đến ngày hết 27/6 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng
  • Khu vực phía Bắc đặc biệt có nắng nóng gay gắt.

Dự báo thời tiết Nghệ An trong 3 ngày thi THPT Quốc GiaDự báo thời tiết Đà Nẵng trong 3 ngày thi THPT Quốc Gia

Tây Nguyên

Từ 24/6 đến ngày hết 27/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

  • Từ 24/6 đến ngày hết 27/6 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác,
  • Từ ngày 26 đến ngày 27/6 có mưa rào và rải rác có dông; ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết TPHCM trong 3 ngày thi THPT Quốc Gia

Dự báo thời tiết TPHCM trong 3 ngày thi THPT Quốc Gia

Với dự báo thời tiết trên, chúng ta có phần e ngại về điều kiện diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2019. Nhìn chung, thời tiết không tạo sự thuận lợi cho thí sinh khi mà đêm thì có giông còn ngày thì nắng gắt. Đặc biệt là ở khu vực miền Trung, các em phải đương đầu với sự oi bức dưới thời tiết nắng nóng gay gắt.

Các biện pháp đối phó với thời tiết nắng nóng trong trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Nắm rõ thời gian thi các môn THPT quốc gia 2019 cụ thể

Đây có vẻ như là điều đương nhiên mà thí sinh cần phải nắm rõ trước khi thi. Tuy nhiên, trên thực tế thì nhiều thí sinh vẫn chưa nắm được cụ thể thời gian thi từng môn hay thời gian chuyển giao các môn thi.

Trong thời tiết nắng nóng, việc nắm được khung giờ thi cụ thể sẽ giúp thí sinh chuẩn bị tốt nhất và có thể đến địa điểm thi sớm ở tất cả các môn. Tốt nhất là phụ huynh và thí sinh cần lưu lại lịch thi cụ thể các môn trong kỳ thi THPT dưới đây.

Lịch thi THPT quốc gia 2019Dự báo thời tiết TPHCM trong 3 ngày thi THPT Quốc Gia

Nạp đủ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe

Trước ngày thi thí sinh cần nạp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể và trí tuệ. Đặc biệt là với thời tiết nắng nóng, thí sinh có thể dễ bị mất nước, kiệt quệ và ngất xỉu. Vì thế mà trong quá trình thi, các bạn cần nạp đủ lượng nước cũng như thức ăn cần thiết.

Nếu như có tình trạng sức khỏe vốn đã yếu, trước ngày thi bạn nên khám tổng để có thể phòng ngừa tình trạng xấu có thể xảy ra.

Chuẩn bị các dụng cụ, phương tiện

Trong điều kiện thời tiết phức tạp, thí sinh cần chuẩn bị cả vật dụng che nắng che mưa cùng với phương tiện đi lại phù hợp để có thể đến được địa điểm thi đúng giờ.

Tốt nhất là phụ huynh và gia đình nên đến địa điểm thi từ sớm, chọn được chỗ ngồi chờ tránh được nóng và mưa. Thí sinh khi dự thi cũng cần mặc trang phục thoải mái, gọn gàng nhất để không có cảm giác khó chịu.

Dù cho thời tiết có không thuận lợi, đan xen giữa mưa dông và nắng nóng, thí sinh không cần quá lo lắng mà ảnh hưởng đến tinh thần làm bài thi. Chỉ cần các em có sự chuẩn bị chu đáo và có sức khỏe và tinh thần tốt thì đều có thể vượt qua mọi sự trở ngại. Các em hãy yên tâm rằng luôn có gia đình, thầy cô và các cán bộ luôn đứng đằng sau hỗ trợ. Chúc các em có đủ sức khỏe, tinh thần và kiến thức để có kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.