Bí kíp để thoát điểm liệt môn Tiếng Anh cho những thí sinh “không biết gì”

 23/06/2019 11:04 |  2663 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

Làm sao để thoát khỏi điểm liệt môn tiếng Anh? Bài viết dưới đây sẽ giúp thí sinh có cách làm bài để rơi vào “vùng an toàn” trong bài thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT.

Chỉ còn 3 ngày nữa thôi là các bạn học sinh lớp 12 sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019. Với số lượng kiến thức khổng lồ trải dài trên nhiều môn, thí sinh gặp sức ép rất lớn khi vừa phải cân bằng ôn luyện để làm sao để vừa đậu tốt nghiệp mà lại có số điểm cao để xét tuyển Đại Học, Cao đẳng.

Được đánh giá là một môn học khó, yêu cầu nền tảng kiến thức cao, môn tiếng Anh luôn là nỗi lo của nhiều thí sinh đặc biệt là những bạn thi môn này chỉ để xét tốt nghiệp THPT. Nhiều bạn vì không tập trung vào môn học này và cũng không có khả năng ôn thi thường quyết định khoanh bừa đáp án với suy nghĩ rằng chỉ cần chọn bừa thôi cũng có thể được 2 điểm. Tuy nhiên, trong trường hợp không may mắn, thí sinh hoàn toàn có thể có kết quả môn thi này rơi vào điểm liệt tức là dưới 1 điểm.

Mẹo tránh điểm liệt môn Tiếng Anh

Để tránh trường hợp đáng tiếc này, học sinh nên có cách để chắc chắn rằng kết quả bài thi tiếng Anh của mình không dưới 1 điểm. Thực chất, dù không giỏi tiếng anh, nhưng bạn sẽ rất dễ dàng nắm chắc 1 điểm trong tay nếu như biết được các bí quyết sau:

  • Ở dạng bài tập phát âm: sẽ có chắc chắn sẽ 2 câu trong đề thi bao gồm 1 câu kiểm tra cách phát âm đuôi –s hoặc –ed. Đây là dạng câu hỏi đơn giản, không đánh đố mà lại có quy tắc rất dễ thuộc. Thí sinh cần học thuộc 2 quy tắc này để ăn chắc điểm 1 câu.

THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM  NGỌC THẠCH

 

Nguyên tắc phát âm đuôi edNguyên tắc phát âm đuôi ed

  • Dạng câu hỏi trọng âm: sẽ có 2 câu, bao gồm 1 câu với từ 2 âm tiết và 1 câu với  trọng âm của hậu tố và tiền tố. Đây cũng là phần câu hỏi đơn giản, có quy tắc và chỉ dừng lại ở mức độ nhận biết, học sinh chỉ cần ôn kỹ hơn là có thể ăn điểm cả 2 câu.
  • Dạng câu hỏi về cấu tạo từ (word form): xuất hiện ít nhất 1 lần, thí sinh chỉ cần ghi nhớ một số đuôi danh, tính, động, trạng từ với trật tự từ để ghi điểm.
  • Dạng câu hỏi kiểm tra kiến thức về đại từ quan hệ và mệnh đề quan hệ:xuất hiện từ 1-2 câu trong đề thi, đây là dạng kiến thức được nhắc đến nhiều trong cả chương trình 11 và 12 và cũng thuộc vào phần kiến thức đơn giản.
  • Câu hỏi về tình huống giao tiếp: đây là phần rất dễ lấy điểm với những  câu Tiếng Anh giao tiếp thông dụng và đơn giản, hầu như thí sinh nào cũng có thể lấy được điểm trọn vẹn dạng câu hỏi này.
  • Tổng kết lại, để có thể yên tâm lấy được số điểm an toàn ở môn tiếng Anh, thí sinh chỉ cần phải ôn luyện thậm chí là chỉ cần đọc qua những phần kiến thức sau: Trọng âm, phát âm,cấu tạo từ, đại từ quan hệ, tình huống giao tiếp.

Cấu trúc đề thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT

Để các em có thể chắc chắn lấy được điểm ở mức an toàn cũng như có được số điểm cao hơn ở môn tiếng Anh, chúng tôi sẽ cung cấp những nội dung kiến thức sẽ xuất hiện trong đề thi tiếng Anh THPT quốc gia.

Dạng câu hỏi: Trọng âm, phát âm, câu chẻ, đảo ngữ,  từ loại, cấu trúc giới từ, cụm từ cố định, thành ngữ, câu điều kiện, thì động từ, câu hỏi , đại từ và mệnh đề quan hệ, động từ khuyết thiếu, cụm động từ, liên từ, sự hòa hợp giữa chủ ngữ và động từ.

Không khó để thoát điểm liệt môn tiếng Anh trong kỳ thi THPTKhông khó để thoát điểm liệt môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT

Từ vựng: Bài thi sẽ xuất hiện khoảng 12/50 câu trắc nghiệm, trong đó có 4 câu trong phần từ đồng nghĩa-trái nghĩa, 4 câu thuộc phần đọc hiểu, 1 câu trong phần sửa lỗi sai, 3 câu trong phần chọn đáp án đúng.

Đọc hiểu và đọc điền: dạng kiến thức này chiếm 20 câu/50 câu trong đề thi. Thí sinh cần phải xác định đây là phần trọng tâm và cần được dành nhiều thời gian ôn hơn.

Chủ đề và nội dung các bài đọc hiểu sẽ bám sát trong chương trình lớp 11 và 12 để có vốn từ và kỹ năng làm bài tốt.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.