Đạt 18 điểm khối B nên thi trường nào phù hợp nhất?

 30/11/-1 00:00 |  1116 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Rất nhiều các thí sinh gửi câu hỏi về ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đạt 18 điểm khối B nên thi trường nào? Để có thể lựa chọn ngành nghề sao cho phù hợp với năng lực của bản thân chúng tôi sẽ giải đáp qua bài viết dưới đây nhé !

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP.HCM sẽ giải đáp câu hỏi đạt 18 điểm khối B nên chọn trường nào. Câu hỏi này được khá nhiều thí sinh thắc mắc tuy nhiên tùy vào từng khu vực mà các thí sinh có thể lựa chọn được trường học uy tín, phù hợp với năng lực của mình:

Đối với những thí sinh ở khu vực phía Bắc nếu như đạt 16,17,18 khối B không biết chọn trường nào thì bạn có thể lựa chọn những trường dưới đây

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trong những năm gần đây nhà trường tiến hành tuyển sinh khối B và các tổ hợp môn B03. Chính vì thế các thí sinh cần phải nắm rõ những thông tin về tuyển sinh trong năm để có thể thuận lợi trong việc làm hồ sơ xét tuyển tại trường.

18-diem-khoi-b-nen-thi-truong-nao-phu-hop-nhatLựa chọn trường nào khi học khối B

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Nhà trường đào tạo các chuyên ngành khối B cụ thể:

  • Công nghệ kỹ thuật môi trường
  • Công nghệ kỹ thuật hóa học
  • Công nghệ kỹ thuật thực phẩm

Điểm chuẩn trong những năm gần đây dao động trong khoảng từ 17 – 20 điểm.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Điểm chuẩn vào trường dạo động từ 17,75 điểm đến 20 điểm.

Trường Đại học Thái Nguyên

Nhà trường tiến hành tuyển sinh hằng năm khối B với tổ hợp môn khối B00 và B3 theo đó tùy thuộc vào năng lực của bản thân mà các bạn nên lựa chọn mức điểm sao cho phù hợp với ngành học của mình.

Còn đối với những thí sinh hiện tại đang ở khu vực miền Trung có thể lựa chọn những ngôi trường như:

Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế

Những ngành khối B thuộc trường Đại học này tuyển sinh khá cao tuy nhiên khi đạt mức điểm 18,19,20 điểm các thí sinh nên lựa chọn ngành Y tế cộng đồng để tăng cơ hội đỗ vào trường hơn. Khi lựa chọn ngành học này thì việc làm của bạn tương đối nhiều sau khi ra trường. Chính vì thế bạn cũng không phải đắn đo lo lắng khi không có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Hàng năm nhà trường tiến hành xét tuyển những ngành như:

  • Công nghệ sinh học
  • Tâm lý học
  • Quản lý tài nguyên và môi trường

Thí sinh có thể lựa chọn ngành học phù hợp với đam mê của bản thân

Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng

Ban tư vấn tuyển sinh khuyên bạn những thí sinh theo học ngành Y tại trường nên lựa chọn ngành Y tế cộng đồng vì cơ hội việc làm tương đối cao.

18-diem-khoi-b-nen-thi-truong-nao-phu-hop-nhatThí sinh nên cân nhắc lựa chọn trường Đại học khối B đối với thí sinh ở khu vực miền Nam

 Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Những năm gần đây nhà trường tiến hành xét tuyển khối B và B00 đối với ngành Sư phạm Địa lý.

Đại học Nông lâm - Đại học Huế

Đạt 20 điểm khối B có thể cân nhắc để lựa chọn một số ngành nghề như:

  • Nuôi trồng thủy hải sản
  • Chăn nuôi
  • Bảo vệ thực vật
  • Nông học,...

Những thí sinh ở khu vực miền Nam đạt 18 điểm khối B nên thi trường nào? Các thí sinh cũng có thể lựa chọn một số trường nằm trong top đào tạo tốt nhất như:

  • Đại học Sư phạm TPHCM
  • Đại học Công nghiệp TPHCM

Trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM

Trong năm 2019 nhà trường tiến hành xét tuyển tổ hợp môn B00, những ngành tuyển sinh khối thi này các thí sinh có thể lựa chọn ngành giáo dục học.

Trường Đại học Mở TP.HCM

Ngành Công nghệ sinh học là ngành quy nhất nhà trường tiến hành xét tuyển. Những thí sinh đạt mức 18 điểm có thể theo học ngành nghề này.

Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Khối B00 thí sinh có thể tiến hành nộp hồ sơ xét tuyển ngành địa chất

Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh

Tất cả các thí sinh đạt mức điểm khoảng từ 18 - 20 điểm nên cân nhắc lựa chọn một số ngành nghề như:

  • Công nghệ thực phẩm
  • Công nghệ Sinh học
  • Quản lý nguồn lợi thủy sản
  • Ngành Hóa sinh

Khối B khi chưa chia nhỏ thành khối B00, B01 thì nó sẽ bao gồm 3 môn: Toán, Hóa, Sinh … Hiện nay đang được rất nhiều các bạn học sinh quan tâm bởi đây là khối ngành liên quan đến nghiên cứu, kỹ thuật và công nghệ … Trước tình hình kinh tế và xã hội phát triển như hiện nay thì nhu cầu về đầu ra của khối B hiện nay ngày càng cao. Và đó cũng chính là lý do vì sao trong các năm gần đây số lượng học sinh lựa chọn khối B để theo học ngày càng nhiều.

Nhóm các ngành khối B dễ xin việc hiện nay

Có thể nói nhóm ngành khối Y Dược hiện nay là một trong những ngành nghề dễ xin việc nhất đây là một ngành được xã hội tôn vinh. Ngoài ra nó còn đem lại cho bạn nguồn thu nhập tương đối ổn định. Tuy nhiên đây lại là ngành có điểm chuẩn thường cao ngất ngưỡng vì thế để có thể đến gần được với ước mơ hoạt động ngành Y Dược của mình đòi hỏi bản thân mình cần phải có sự chu đáo tập trung học hành. Chuẩn bị cho mình đầy đủ các kiến thức trước kì thi để có thể có được kết quả cao.

Ngoài ra các thí sinh cũng cần biết ngành Y Dược nó đòi hỏi trình độ chính xác tương đối cao đồng thời có sự kiên nhẫn đặc biệt là có cái tâm đối với nghề.

Bạn có thể theo dõi và tìm hiểu thêm tư vấn chọn trường Đại học khối B? học tốt khối B nên thi trường nào? Để có được định hướng cho tương lai của mình.

Nhóm ngành Tài nguyên – Địa chất – Khoáng sản

Khi môi trường đặc biệt là nguồn tài nguyên thiên nhiên hiện nay bị khai thác một cách không có lời giải đáp thì nhóm ngành tài nguyên – địa chất – khoáng sản cũng là một trong những ngành khối B dễ xin việc nhất hiện tại. Tuy nhiên công tác truyền thông của nhóm ngành này chưa được chú trọng vì thế không thu hút được nhiều học sinh đăng ký xét tuyển vì họ chưa biết được nhóm ngành này có tiềm năng và tiềm lực, có cơ hội nghề nghiệp cao.

Trong 2 nhóm ngành này thì cơ hội việc làm cũng như thu nhập cao tuy nhiên các thí sinh không nên đặt quá nặng vào việc cơ hội việc làm cao hay không? Vì nó còn phụ thuộc vào ngành học cũng như năng lực, niềm đam mê của bạn trong công việc.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp những vấn đề đạt 18 điểm khối B nên thi trường nào là phù hợp nhất? Việc lựa chọn nghề nghiệp cũng như những môi trường đào tạo rất quan trọng vì thế các thí sinh cần phải cân nhắc sao cho hợp lý. Bởi nhà trường, gia đình là những người sẽ giúp các em có thể định hướng được ngành học phù hợp. Tuy nhiên, môi trường đào tạo thì bạn cũng cần tham khảo thêm các ý kiến của những người đi trước. Chúc các bạn thành công !

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.