Ngành quản trị khách sạn thi khối nào?

 18/12/2018 15:57 |  3088 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Rất nhiều thí sinh chuẩn bị thi THPT quốc gia 2019 vẫn chưa xác định được ngành quản trị khách sạn thi khối gì? điểm chuẩn bao nhiêu, nên thi vào trường nào? Nhằm hỗ trợ cho các bạn, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ chia sẻ bài viết sau đây.

quản trị khách sạn thi khối gì?

Quản trị khách sạn thi khối gì?

Ngành quản trị khách sạn thi khối gì?

Ngành quản trị khách sạn (QTKS) được cho là ngành học “mốt” nhất hiện nay trong bối cảnh ngành du lịch nước nhà phát triển mạnh mẽ. Để đáp ứng nhu cầu học tập của đông đảo các bạn thí sinh, nhiều trường ĐH trên cả nước liên tục tuyển sinh với chỉ tiêu lớn. Tuy nhiên, mỗi trường xét tuyển những tổ hợp môn khác nhau với mức điểm chuẩn không giống nhau.

Những tổ hợp môn xét tuyển vào ngành QTKS:

Trong vài năm trở lại đây, các trường ĐH, CĐ được tự chủ tuyển sinh, khối thi được mở rộng. Theo đó, ngành quản trị khách sạn cũng đa dạng, bao gồm:

  • Khối A với 3 môn Toán – Lý – Hóa
  • Khối A1:Toán – Lý – Anh
  • Khối C: Văn – Sử - Địa
  • Khối D1: Toán – Văn – Anh
  • Ngoài ra, một số trường tuyển sinh ngành này còn xét tuyển thêm  khối D3 (Toán – Văn – Pháp) và D4 (Toán – Văn – Trung).

Các môn thi để vào ngành quản trị khách sạn đã rõ ràng. Nhiệm vụ của thí sinh lúc này là chọn trường có thuận lợi về nhiều mặt, nhất là xem điểm chuẩn để biết mình có khả năng đỗ hay không sau đó mới bắt đầu lên kế hoạch ôn luyện cho từng môn. Vậy nên chọn trường nào?

Ngành Quản lý khách sạn, nhà hàng học trường nào?

Các trường đào tạo ngành QTKS ở Việt Nam có rất nhiều, khoảng trên 40 trường nhưng chủ yếu phân bố ở phía Bắc và phía Nam nhất là tại hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hầu hết cơ sở hạ tầng, hệ thống trang thiết bị của các trường đều khá đầy đủ, đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm,...nên việc chọn trường đối với thí sinh không có gì khó. Có lẽ điều băn khoăn của các thí sinh lúc này là điểm chuẩn của ngành quản lý khách sạn là bao nhiêu?

Mỗi trường lấy điểm trúng tuyển một mức khác nhau nhưng hầu như đều dao động từ 15 đến 22 điểm. Đây không phải là mức điểm quá cao, học sinh nào chăm chỉ, có học lực khá là có thể vượt qua kỳ thi THPT quốc gia dễ dàng với điểm số đó thậm chí cao hơn. Tất nhiên, các bạn nên tham khảo kỹ thông tin trên website chính thức của trường mà các bạn muốn đăng kí học để biết xác minh thông tin cũng như cập nhật những tiêu chí xét tuyển phụ của từng trường nếu có để không bỏ lỡ cơ hội vào một môi trường tốt.

Các chuyên ngành của ngành QTKS bao gồm: Văn hóa du lịch – Quản trị du lịch khách sạn – Hướng dẫn du lịch, ngành Quản trị du lịch – nhà hàng – khách sạn, Quản trị khách sạn du lịch, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành,… Mức điểm chuẩn của từng chuyên ngành có thể chênh lệch một ít.

ngành quản lý khách sạn thi khối nàoNgành quản lý khách sạn thi khối nào?

Chương trình học ngành quản trị Khách sạn 

Sau khi trả lời câu hỏi ngành quản lý khách sạn thi khối nào chắc hẳn thí sinh nào cũng có nguyện vọng tìm hiểu về chương trình đào tạo của ngành học này đúng không? Hầu như trường nào hay các khoa học ngắn hạn đều chia thành hai phần chính: kiến thức ngành và nghiệp vụ.

Lý luận chuyên ngành

Sinh viên sẽ được nhà trường trang bị những kiến thức lý thuyết về marketing cho ngành, cách định giá phòng, dịch vụ đính kèm, cách thức tổ chức, quản lý nhân viên; cách tính và xây dựng bảng lương; tâm lý khách hàng, nhất là khách du lịch quốc tế, điều hành mọi hoạt động trong khách sạn, hoạch định chính sách và các chiến lược kinh doanh cho toàn và từng bộ phận.

Ngoài ra, sv sẽ được nghiên cứu các môn học để cải thiện kỹ năng mềm đó là kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng, am hiểu tâm lý khách hàng để giải quyết tất cả các vấn đề một cách linh hoạt và khéo léo, tránh để khách than phiền, không hài lòng về dịch vụ.

Kỹ năng nghiệp vụ

Ngành quản trị khách sạn thi khối gì thì chương trình đào tạo có các môn học của khối đó không? Có thể có hoặc không? Học Đại học khác hơn nhiều so với học cấp 3, có những bạn hồi cấp 3 học không giỏi nhưng lên Đại học lại trở thành siêu sao. Vì thế, đừng lo lắng gì về chương trình đào tạo, khó là bạn có ý chí vượt qu mọi khó khăn để vào giảng đường đại học hay không mà thôi. >>> Tiêu chí cần có để học ngành này.

Ở phần này, học viên sẽ được làm quen rồi nâng cao những thao tác, thủ tục check in, check out cho khách hàng, đặt vé máy bay cho khách, cách thanh toán tiền ngoại tệ; giới thiệu điểm đến cho du khách, hướng dẫn khách về phòng, trả lời các câu hỏi của khách, nhận cuộc gọi đặt, hủy phòng, cách thức vận chuyển hành lý,...Về nghiệp vụ Buồng phòng, kiến thức sẽ bao gồm trải drap giường, trang trí phòng ngủ theo nhiều phong cách khác nhau, lau chùi phòng tắm, vệ sinh màn cửa, xử lý tình huống khẩn cấp… Đây là những môn học cốt lõi để bạn hình thành kỹ năng phục vụ khách hàng, là bước đà để bạn tiến lên hệ thống kiến thức cao hơn là kiến thức về quản trị.

Đáng chú ý, trong bối cảnh đất nước hội nhập toàn cầu như hiện nay, tiếng anh là công cụ thiết yếu đối với mỗi nhân viên, đặc biệt là với những người làm việc trong ngành QTKS. Cho dù chọn học ở đâu, trường nào, chương trình dạy của trường ra sao, bạn phải dành thời gian nhiều để trau dồi vốn ngoại ngữ, chú trọng nhất là phần giao tiếp nhằm tăng phản xạ khi nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Tiếng anh ngày nay đã không còn lợi thế mà là yêu cầu bắt buộc nếu muốn có mức thu nhập kha khá.

Ngoài tiếng Anh, bạn có thể chọn thêm các ngôn ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Hàn hay tiếng Nhật,...những doanh nghiệp của các nước này đang đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho những sinh viên vừa tốt nghiệp.

Vừa rồi là các khối thi ngành quản trị khách sạn mà thí sinh yêu thích ngành này cần nắm rõ. Biết khối thi, biết ngành, biết trường coi như bạn đã đi được hơn nửa quãng đường. Phần còn lại, hãy chuẩn bị kiến thức thật vững vàng để cạnh tranh công bằng với các bạn khác, giành lấy tấm vé bước vào trường như các bạn hằng mơ ước.

Cao đẳng Y tế TPHCM tổng hợp

>>> Con gái có nên học ngành quản trị khách sạn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.