Danh sách tất cả các trường Đại học xét học bạ năm 2019 cùng cách tính điểm xét học bạ

 20/06/2019 03:29 |  3057 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

Hiện nay, nhiều trường Đại học chính thức xét tuyển sinh viên đầu vào bằng Học bạ cũng như quá trình học tập ở cấp 3 để tạo điều kiện tối đa cho thí sinh. Dưới đây là danh sách toàn bộ các trường Đại học xét học bạ 2019.

Giống như mọi năm, kỳ thi THPT quốc gia sẽ được Bộ GD&ĐT chỉ đạo tổ chức, còn phương án tuyển sinh Đại Học và Cao đẳng sẽ được các trường tự quyết định.

Phần đông các trường Đại học sẽ dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để tuyển sinh đầu vào. Nhưng riêng trong năm 2019, không ít trường đại học đã thực hiện phương án tuyển sinh bằng cách xét học bạ.

Theo thống kê mới nhất, trong năm 2019, trên cả nước có khoảng hơn 150 trường thực hiện xét tuyển học bạ.

Đây là hình thức đánh giá năng lực của thí sinh qua quá trình học tập trong vòng 3 năm ngồi trên ghế nhà trường chứ không chỉ dựa vào điểm của một kỳ thi duy nhất từ đó có thể xét tuyển được những thí sinh đạt tiêu chuẩn đầu vào của trường.

Hình thức này trở thành lựa chọn của nhiều thí sinh vì các em có thể chủ động nắm bắt được cơ hội đỗ các trường đại học trong quá trình học tập ở trường cũng như không quá phụ thuộc và áp lực khi dự thi ky thi THPT Quốc gia.

Nếu có nguyện vọng xét tuyển đại học bằng phương thức xét học bạ, thí sinh hãy tham khảo danh sách các trường Đại học xét học bạ năm 2019 cũng như cách tính điểm trúng tuyển qua bảng dưới đây.

THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM  NGỌC THẠCH

danh sách các trường đại học xét tuyển học bạcác trường đại học xét học bạ 2019 tphcmcác trường đại học xét tuyển học bạ 2019 hà nộicác trường xét tuyển học bạ ở tphcm 2019trường đại học công lập xét học bạ 2109trường đại học công lập xét học bạcập nhật danh sách các trường đh top đầu xét tuyển học bạ thpt năm 2019trường đại học công lập xét học bạ 2019cac trường đại học xét học bạ 2019

Những lưu ý khi xét tuyển học bạ

Khi thực hiện đăng ký xét tuyển học bạ vào các trường Đại Học thì cơ hội trúng tuyển không phải lúc nào cũng là 100% cho dù kết quả học tập của bạn có cao đến đâu vì chưa thể biết số lượng cũng như chất lượng của các thí sinh ứng tuyển khác. Vì vậy, để nâng cao khả năng trúng tuyển vào Đại học khi xét tuyển học bạ, thí sinh cần lưu ý những điều sau đây.

Nắm chắc  yêu cầu về điều kiện xét tuyển của mỗi trường

Không phải trường đại học nào xét tuyển bằng học bạ THPT cũng có những yêu cầu về điều kiện giống nhau. Trên thực tế, mỗi trường lại có những tiêu chí xét tuyển khác nhau. Cụ thể các trường Đại học thường có những tiêu chí xét tuyển như sau:

  • Xét điểm của cả 3 năm học THPT,
  • Xét  điểm ở một số kỳ học
  • Xét điểm năm lớp 12 với điểm trung bình 3 môn theo yêu cầu

Để nắm được tiêu chí xét tuyển cụ thể, thí sinh cần truy cập địa chỉ website hoặc fanpage của từng trường để tìm hiểu thông tin một cách cụ thể tránh những trường hợp nhầm lẫn đáng tiếc.

các trường Đại học xét tuyển học bạ 2019Các trường Đại học xét tuyển học bạ 2019

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xét tuyển

Trên website hoặc fanpage của mỗi trường sẽ cung cấp thông tin về các giấy tờ cần chuẩn bị để nộp hồ sơ xét tuyển. Thí sinh cần chuẩn bị đúng và đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu để nộp nhanh về địa chỉ nhà trường. Để tránh được tình trạng mất thời gian cũng như cơ hội trúng tuyển, thí sinh cần chắc chắn về yêu cầu của nhà trường cũng như hồ sơ mà mình đã chuẩn bị.

Không chủ quan trong kỳ thi THPT

Theo yêu cầu của Bộ giáo Dục, thí sinh cần đậu THPT mới được theo học Đại Học. Vì vậy, đậu THPT là điều kiện đủ để các bạn có thể bước chân vào Cánh cửa Đại học. Cho dù có chắc chắn đủ điều kiện để trúng tuyển bằng hình thức xét học bạ nhưng nếu bạn không may trượt tốt nghiệp THPT thì kết quả trúng tuyển Đại học sẽ không được công nhận.

Tốt nhất thí sinh không được quá chủ quan trong kỳ thi THPT quốc gia mà cũng cần ôn luyện và làm bài thi một cách nghiêm túc.

 

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.