Cảnh báo: Điểm chuẩn đánh giá năng lực vào Đại học 2019 sẽ tăng cao

 27/06/2019 17:00 |  1735 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

Cho đến thời điểm hiện nay, các trường Đại học ghi nhận một số lượng lớn thí sinh dự thi và nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Điều này dự kiến điểm chuẩn đánh giá năng lực 2019 sẽ tăng mạnh.

Chỉ sau hai tháng, Đại học (ĐH) Quốc gia TP.HCM đã ghi nhận gần 55.000 nguyện vọng(NV) đăng ký xét tuyển  theo điểm thi đánh giá năng lực vào các cơ sở thành viên của trường này. Ngoài ra, trên địa bàn cả nước cũng ghi nhận hơn 20 trường ĐH, cao đẳng khác cũng thực hiện phương thức xét tuyển này và thu hút một lượng lớn thí sinh nộp hồ sơ đăng ký. Sau phương thức xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia thì phương thức này rất có sức thu hút với thí sinh và cả học sinh trong năm 2019.

Điểm chuẩn khó đoán

Chi đến thời điểm hiện tại, con số thống kê đã cho thấy số lượng thí sinh đăng ký nhiều nhất là ở 3 trường: Trường ĐH KHXH&NV, Trường ĐH Bách khoa và Trường ĐH Kinh tế-Luật, mỗi trường xác nhận đã có hơn 10.000 nguyện vọng đăng ký.

Hơn nữa, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo của ĐH Quốc gia TP.HCM - TS Nguyễn Quốc Chính còn cho biết số hồ sơ trên còn chưa tính đến những nguyện vọng chưa xác nhận đóng tiền.

Lý do là vì lượng thí sinh dự thi đợt 1 năm nay đông hơn gấp bảy lần năm trước. Các trường ĐH quốc gia cũng như các trường ĐH khác đều xác nhận tăng chỉ tiêu tuyển sinh theo phương pháp năng lực với trung bình từ 15%-40% tổng chỉ tiêu.

Ngay sau khi có điểm chuẩn thi đợt 1 của trường ĐH Quốc gia TP.HCM, TS Nguyễn Quốc Chính cũng đã nhận định rằng khả năng điểm chuẩn ở các cơ sở thành viên cũng biến động so với năm 2018. Đặc biệt, điểm chuẩn hứa hẹn sẽ tăng ở các ngành “hot” ở các trường. Nhìn chung, mức điểm chuẩn là rất khó đoán và còn tùy thuộc vào tình hình đăng ký cụ thể.

THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM  NGỌC THẠCH

Kết quả xét tuyển chính thức cho cả hai đợt thi sẽ được ĐH Quốc gia TP.HCM công bố dự kiến từ ngày 15 đến 17-7.Kết quả xét tuyển chính thức cho cả hai đợt thi sẽ được ĐH Quốc gia TP.HCM công bố dự kiến từ ngày 15 đến 17-7.

Điểm chuẩn ở các ngành “hot” sẽ vẫn cao

Các cán bộ có chuyên môn cũng có cũng ý kiến khi cho rằng điểm chuẩn của hình thức thi đánh giá năng lực trong năm nay cũng sẽ có xu hướng tăng nhưng tăng ở mức nào thì rất khó dự đoán. Ông Hà Việt Uyên Synh, Trưởng Phòng đào tạo của Trường ĐH Quốc tế cho biết tuy số lượng thí sinh đăng ký lớn nhưng chỉ tiêu của các trường Đại Học cũng cao. Các thí sinh vẫn có cơ hội để thay đổi nguyện vọng và chờ kết quả thi THPT quốc gia thì mới biết được mức điểm chuẩn cụ thể.

Đại diện Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM cũng cho hay năm 2019 trường dành  riêng ra 30% cho phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực trong tổng số hơn 1.400 chỉ tiêu vào trường. Vào năm 2019, điểm chuẩn xét điểm thi đánh giá năng lực của  Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM dao động ở mức 690-850 tùy từng ngành. Rieng năm nay, phổ điểm thi đánh giá năng lực đẹp nhưng với số lượng trường ĐH, cao đẳng nhận xét tuyển đông bao gồm gần 30 trường đồng thời chỉ tiêu cũng khá cao. Vì vậy, thí sinh sẽ có nhiều hướng để lựa chọn phương thức xét tuyển cũng như trường Đại học. Điều này đưa ra dự đoán rằng các cơ sở thành viên thuộc Quốc gia TP.HCM sẽ vẫn giữ mức điểm chuẩn như năm trước hoặc có thể tăng nhưng  tăng không đáng kể.

Với số lượng gần 11.00 nguyện vọng đăng ký, Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM dự báo sẽ có mức điểm chuẩn tăng và vẫn ở mức cao với những ngành “hot” thu hút nhiều thí sinh tham gia như:  báo chí và truyền thông, quan hệ quốc tế, tâm lý, Ngôn ngữ Anh…

Điểm chuẩn các ngành “hot” dự kiến vẫn ở mức caoĐiểm chuẩn các ngành “hot” dự kiến vẫn ở mức cao

Bên cạnh đó, các trường đại học ngoài hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM đã thông báo nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức này từ tháng năm với mức quy định điểm đầu vào cũng khá cao.

Ví dụ như Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM nhận hồ sơ xét tuyển tất cả các ngành với mức điểm tối thiểu là từ 650 điểm, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành thì cùng nhận hồ sơ ở mức  600 điểm trở lên, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cũng nhận hồ sơ với mức điểm từ 625 điểm trở lên...

Thí sinh có bảy ngày điều chỉnh nguyện vọng

Theo số lượng đã được thống kê bởi ĐH Quốc gia TP.HCM, có tới 33.102 thí sinh dự thi kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1. Trong đó thí sinh đạt điểm trung bình trở lên chiếm hơn 70% (từ 601/1.200 điểm) và có tới khoảng 5.429 thí sinh đạt được 801 điểm trở lên, chiếm 16,4%.

Trong kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 tới đây, ĐH Quốc gia TP.HCM đang có hơn 15.000 nguyện vọng bao gồm 50% thí sinh đã thi đợt 1 và tiếp tục thi tiếp đợt 2.

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 này sẽ tổ chức ngày 7-7 tại ba điểm thi: TP.HCM, Nha Trang và Cần Thơ.

Thí sinh nên lưu ý thời điểm từ ngày 8 đến 14-7 trong trường hợp nếu muốn thay đổi nguyện vọng. Tuy nhiên bạn chỉ được phép sửa tên nguyện vọng chứ không được thêm hoặc bớt nguyện vọng.

 



TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.