Các trường tuyển sinh riêng năm 2019

 30/11/-1 00:00 |  688 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Bên cạnh những phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia một số trường Đại học , Cao đẳng hiện nay cũng công bố tổ chức kỳ tuyển sinh riêng trong năm 2019.

Các trường đại học tuyển sinh riêng

Trường Đại học Công nghệ TPHCM

Một trong những trường tuyển sinh riêng năm 2019 Trường Đại học Công nghệ TP.HCM hội đồng tuyển sinh của trường đã công bố về phương án tuyển sinh riêng trong năm 2019. Đặc biệt những điểm đáng chú ý đó thì điều các thí sinh cần phải quan tâm nhất đó là năm nay nhà trường sẽ tổ chức kỳ thi năng lực riêng và dành 20% chỉ tiêu cho việc xét tuyển theo kỳ thi này.

Đây được xem là một trong những phương thức tuyển sinh thứ 4 chính thức tại trường này trong năm 2019. Đồng thời tiến hành độc lập và song song với 3 phương thức còn lại. Trong đó bao gồm:

  • Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn (25% chỉ tiêu)
  • Xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2019 (50% chỉ tiêu)
  • Xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2019 của Đại học Quốc gia TPHCM (5% chỉ tiêu).

cac-truong-tuyen-sinh-rieng-nam-2019Những trường tuyển sinh riêng

Với chiêu thức tuyển sinh mới của trường đã mở thêm cơ hội mới cho các bạn thí sinh có năng lực và nguyện vọng phù hợp với trình độ Đại học tại trường. Tại kỳ thi do trường Đại học tổ chức bao gồm: 3 môn Toán, Hóa, Lý, Sinh và Tiếng Anh được thi dưới hình thức trắc nghiệm. Các thí sinh có thể đăng ký những môn thi theo như nhu cầu xuyết tuyển vào các ngành học hoặc đăng ký dự thi cả 5 môn trên để tạo nên nhiều cơ hội lựa chọn tổ hợp môn xét tuyển phù hợp.

Xem thêm: Mách bạn bí quyết cùng phương pháp học khối C hiệu quả? 

Trong quá trình đăng ký xét tuyển vào trường thì các bạn cần lưu ý những điều kiện xét tuyển bao gồm:

  • Thí sinh phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
  • Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh riêng của trường tổ chức trong năm 2019
  • Đạt kết quả đảm bảo chất lượng đầu vào do trường quy định.

Đây là một trong những trường tuyển sinh riêng năm 2019 các bạn thí sinh cần phải lưu ý điểm xét tuyển chính là tổng điểm các môn thi theo thang điểm 10 đối với những môn thi cùng tổ hợp môn xét tuyển. Đặc biệt cộng thêm điểm ưu tiên đối tượng theo từng khu vực rồi làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Trong năm 2019, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành dự kiến tuyển sinh theo 5 phương thức xét tuyển trong đó có phương thức thi tuyển đầu vào do trường tổ chức. Thí sinh khi tham gia xét tuyển phải thi tổi thiểu 2 môn : Ngoại ngữ hoặc Toán. Những môn tự chọn như: Lý, hóa, Sinh, Văn trong đó nếu như lựa chọn 2 trong các môn trên bạn sẽ thi theo thời gian:

  • Môn Toán là 120 phút, ngoại ngữ thi trong 60 phút
  • Môn Văn – Lý – Hóa - Sinh thi trong vòng 40 phút.

Theo đó thì nội dung thi chủ yếu chỉ nằm trong chương trình lớp 12 ngoài ra môn Văn thi dưới hình thức tự luận thì các môn khác đều được thi dưới hình thức trắc nghiệm. Ngoài 2 trường trên thì các bạn khi muốn xét tuyển vào các trường tuyển sinh riêng như: Các trường kinh tế quốc dân, bách khoa, Giao thông vận tải… Đây đều là các trường tuyển sinh riêng được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tuyển sinh riêng theo nhóm. Các bạn cần phải tham khảo thêm phương thức tuyển sinh qua hệ thống tư vấn trực tuyến để được giải đáp một cách kỹ lưỡng.

Trường Nguyễn Tất Thành dành 50% chỉ tiêu để xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia theo tổ hợp 3 môn.

  • 40% chỉ tiêu xét từ điểm trung bình chung của các môn xét tuyển hoặc điểm trung bình cả năm lớp 12.
  • Ngưỡng điểm tối thiểu là 6,5 đối với các ngành Điều dưỡng
  • 8,0 điểm với ngành Y theo quy định của ngưỡng đảm bảo chất lượng nhóm vào các nhóm ngành sức khỏe.
  • 10% chỉ tiêu còn lại dành cho ba phương thức: xét từ kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM
  • Ngoài ra, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đối với các thí sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia... thi tuyển đầu vào do trường tổ chức.

cac-truong-tuyen-sinh-rieng-nam-2019Điểm sàn riêng cho ngành sư phạm và sức khỏe

Điểm sàn riêng cho ngành sư phạm và sức khỏe

Trong năm 2019 thì Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức bỏ điểm sàn đối với tuyển sinh Đại học duy nhất ngành sư phạm bộ đã quy định mức điểm sàn để đảm bảo chất lượng. Ngành sư phạm và nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề sẽ phải thực hiện theo mức điểm sàn riêng do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Trên cơ sở điểm sàn riêng nay các trường đào tạo nhóm ngành sức khỏe sẽ xây dựng phương án xét tuyển phù hợp. Đặc biệt với phương thức xét tuyển theo học bạ thì Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường xét tuyển nhóm ngành đặc thù này với điều kiện học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại giỏi giống như sư phạm.

Tìm hiểu: trường cao đẳng y khoa phạm ngọc thạch tp hcm

Một trong những thay đổi khác là các trường sẽ tiếp nhận cũng như lưu bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia. Đặc biệt là các thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển các trường khác hay các đợt tiếp theo. Thí sinh cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định nhập học, ngoài ra Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ yêu cầu các trường có sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển phải tuân thủ cũng như thực hiện tất cả các bước trong quy trình xét tuyển. Đặc biệt các trường cần phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng cũng như tỷ lệ sinh viên có việc làm trong thời gian 12 tháng sau khi sinh viên tốt nghiệp.

Các trường đại học tuyển sinh riêng kể trên hy vọng sẽ là những thông tin bổ ích để thuận tiện trong quá trình lựa chọn ngành nghề và trường mà bạn muốn xét tuyển. Chúc các bạn luôn thành công !

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.