Các trường đại học xét tuyển thẳng năm 2019

 30/11/-1 00:00 |  586 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Dưới đây là 10 trường Đại học công bố xét tuyển thẳng năm 2019 mà ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp đến các thí sinh và phụ huynh có thể tham khảo.

Các trường đại học xét tuyển thẳng

Sau khi có hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xét tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia hiện nay đã có 10 trường Đại học công bố hình thức ưu tiên đặc biệt đối với những học sinh này. Phía Bắc bao gồm các trường:

Trường Đại học Ngoại Thương

Các thí sinh đạt giải 3 môn Ngữ Văn và Ngoại Ngữ sẽ được xét tuyển thẳng vào các ngành ngoại ngữ thương mại của nhà trường như:

  • Tiếng Anh thương mại
  • Tiếng Pháp thương mại …

Đối với các thí sinh đạt giải 3 các môn khối A nếu như có nguyện vọng vào trường sẽ được nhà trường ưu tiên cộng 2 điểm vào tổng điểm dự thi để xét tuyển vào trường. Tổng số thí sinh mà nhà trường sẽ xét tuyển tối đa là trên dưới 1000 thí sinh.

cac-truong-dai-hoc-xet-tuyen-thang-nam-2019

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội

Nhà trường xét tuyển thẳng các đối tượng bao gồm thí sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia các môn:

  • Toán học
  • Vật lý
  • Tin học
  • Hóa học
  • Sinh học

Số lượng thí sinh xét tuyển không hạn chế vì thế các thí sinh nằm trong diện trên có thể tiền hành nộp hồ sơ vào trường.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Nhà trường xét tuyển thẳng đối với các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn ( Toán, Lý, Hóa, Tin ) sẽ được tuyển thẳng vào các ngành thuộc khối ngành kỹ thuật. Các thí sinh sẽ được tuyển thẳng tuy nhiên cần phải học 1 năm sau đó mới được phân khoa và phân ngành cụ thể.

Những học sinh đoạt giải của môn Anh Văn trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia và thi khối D vào Đại học Bách khoa Hà Nội. Mặc dù đủ điểm sàn sẽ được tuyển thẳng vào ngành tiếng anh khoa học công nghệ.

Còn đối với những thí sinh đạt giải môn Sinh học nếu đạt điểm sàn trong kỳ thi tuyển sinh khối A vào Đại học Bách khoa Hà Nội thì sẽ được tuyển thẳng vào các ngành công nghệ sinh học và thực phẩm của nhà trường.

Tất cả các học sinh đoạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi quốc tế nếu như có nguyện vọng vào Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ được tuyển thẳng mà không cần phải dự kỳ thi tuyển sinh.

Trường Đại Học Xây dựng

Nhà trường sẽ xét tuyển thẳng tất cả các thí sinh đạt giải các môn Toán học, Vật lý, Hóa học trong kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia năm 2019 và tuyển thẳng tất cacr các thí sinh đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế và kỳ thi HSG quốc gia năm 2019

Trường Đại học Hà Nội

Nhà trường tuyển thẳng các thí sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019 không hạn chế số lượng đối với những học sinh đoạt giải nhất, nhì, ba môn Ngoại Ngữ tiếng Anh, tiếng Nga, Pháp, tiếng Trung… Các thí sinh này sau khi dự thi vào trường đạt đủ điểm sàn xét tuyển trở lên sẽ được tuyển ngay vào những ngành sư phạm có môn thi trùng với môn đã đoạt giải.

cac-truong-dai-hoc-xet-tuyen-thang-nam-2019

Các trường phía Nam xét tuyển thẳng năm 2019

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

Nhà trường xét tuyển thẳng vào các ngành đào tạo như sau:

  • Đối với các đối tượng đạt giải môn Hóa học, tuyển thẳng vào các ngành: Công nghệ Môi trường và Công nghệ Thực phẩm.
  • Đối với các đối tượng đạt giải môn tiếng Anh, tuyển thẳng vào ngành: Tiếng Anh.
  • Trường hợp đối với các đối tượng đạt giải môn Toán học hoặc Vật lý. Thí sinh sẽ được tuyển thẳng vào các ngành còn lại của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật.

Trường Đại Học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TPHCM)

Mặc dù điểm thi thấp hơn mức điểm chuẩn tuy nhiên nhà trường vẫn xét tuyển thẳng các thí sinh vào trường có đủ điều kiện không có môn nào bị 0 điểm và đạt giải quốc gia năm 2019.

Trường Đại học Cần Thơ

Nhà trường xét tuyển thẳng các thí sinh thi Học sinh giỏi quốc gia năm 2019 nhất, nhì, ba có điểm từ điểm sàn trở lên và không có môn thi nào đạt 0 điểm.

Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TPHCM

Nhà trường tuyển thẳng đối với học sinh năm 2019 lớp 11 bảo lưu theo như quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng thời xét tuyển thẳng các đối tượng học sinh giỏi quốc gia theo như quy chế mới của Bộ.

Trường Đại Học Giao thông Vận tải TPHCM

Trường xét tuyển thẳng những đối tượng học sinh giỏi quốc gia như theo quy chế mới của Bộ giáo dục và Đào tạo.

Trên đây là các trường Đại học xét tuyển thẳng thí sinh có thể tham khảo để đưa ra quyết định lựa chọn của mình. Ngoài ra, thí sinh và phụ huynh có thể đón đọc các tin tức khác như: Điều kiện tuyển sinh có bằng ielts miền thi đại học

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.