Khối S gồm những môn nào? Trường nào?

 30/11/-1 00:00 |  1091 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Nếu như bạn yêu thích ngành điện ảnh đồng thời muốn thi tuyển vào khối S thì những thông tin dưới đây chúng tôi cung cấp tới các bạn hy vọng sẽ là những kiến thức giúp ích cho bạn trong quá trình xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước.

Những môn thi khối S

Nếu như khối R và khối H là những khối thiên về văn hóa thì khối S lại dành riêng cho những thí sinh đam mê cũng như yêu thích với ngành diễn xuất. Các thí sinh đam mê những công việc khác của ngành Điện ảnh, sân khẩu cần tìm hiểu về các trường khối S.

Bởi nghệ thuật diễn xuất bao gồm các kỹ năng diễn xuất cũng như nghệ thuật biểu diễn. Nếu như bạn biết vận dụng các kỹ năng mềm để có thể rèn luyện kỹ càng về giọng nói và biểu cảm của khuôn mặt thì khối S sẽ dành cho những bạn có niềm đam mê đối với ngành này. Tuy nhiên ngành này cũng phù hợp với những bạn có sự tự tin thể hiện trước đám đông.

khoi-s-gom-nhung-mon-nao-truong-naoThí sinh dự thi khối S

Đối với việc và học làm diễn viên sân khấu và điện ảnh thì nó cũng đồng nghĩa với việc bạn đang học kiểm soát đặc biệt là thích ứng với nhiều bối cảnh để làm chủ được cuộc sống. Hơn thế nữa khi bạn đã có sự tự tin thì bạn có thể học khối S và đưa ra phương pháp ôn tập đạt hiệu quả cao nhất. Nhằm nâng cao chất lượng kết quả học tập thì Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những sự thay đổi về các khối thi Đại học. Từ đó khối S sẽ được chia thành 2 khối nhỏ:

  • Khối S00: Ngữ văn – Năng khiếu SKĐA 1 – Năng khiếu SKĐA 2
  • Khối S01: Toán – Năng khiếu 1 – Năng khiếu 2

Các thí sinh thi khối S sẽ trải trải qua 2 vòng thi:

Vòng thi thứ 1: Diễm một tiểu phẩm tự chọn và trình bày phần thi trông qua hình thức:

  • Hát
  • Đọc Thơ…

Vòng thứ 2: Vòng chung tuyển gồm 3 môn thi chính:

  • Kiểm tra hình thể với trang phục thể thao, và trình bày một tiểu phẩm
  • Xem một đoạn phim và phân tích.
  • Thi môn văn theo đề của Bộ GD&ĐT

Cũng như theo các khối ngành khác thì khối S sẽ dùng điểm thi của kỳ thi THPT Quốc gia để có thể làm điểm xét tuyển Đại học. Đối với thời gian làm bài các môn thi này là 180 phút theo hình thức tự luận. Còn đối với môn năng khiếu điện ảnh thì tùy theo những trường sẽ có đề thi khác nhau. Nhà trường sẽ tự ra đề và thông báo cho các thí sinh đủ điều kiện sau khi trải qua vòng thi sơ tuyển. Môn thi này rất quan trọng vì thế thí sinh nên tập trung chú ý một cách tuyệt đối vì phần thi này thí sinh sẽ được nhân đôi hệ điểm. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào ngành mà bạn đăng ký sẽ có những yêu cầu và quy định khác nhau. Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch khuyên các bạn nên tìm hiểu và tạo cho mình những phương pháp ôn luyện đúng đắn nhất ngay từ lúc đầu.

Điều kiện để dự thi khối S

Khối S thiên về khối dành cho những bạn có năng khiếu về điện ảnh cũng như sân khấu chính vì thế đòi hỏi tương đối cao về hình thức như:

  • Ngoại hình
  • Chiều cao
  • Chất giọng …

khoi-s-gom-nhung-mon-nao-truong-naoĐiều kiện dự thi khối S

Ngoài ra còn có những điều kiện sau:

  • Đối với những thí sinh dự thi ngành diễn viên chèo, cải lương và múa rối: Cần phải đáp ứng yêu cầu chiều cao từ 1m65 đối với thí sinh nam và 1m55 đối với thí sinh nữ. Trong độ tuổi dự tuyển là từ 18 – 22 tuổi. Bạn phải có thân hình cân đối ngoài ra không có khuyết tật thể hình … Có giọng nói tốt.
  • Các thí sinh dự thi các ngành diễn viên Sân khấu điện ảnh, chèo và cải lương thì cần phải đáp ứng tiêu chuẩn. Nam cao từ 1m65 nữ 1m55 trở lên. Độ tuổi thi tuyển từ 17 – 22 tuổi dáng người cân đối và không có khuyết tật thể hình. Đặc biệt có giọng nói tốt, hát tốt, không được nói ngọng và nói lắp. Trong quá trình đi dự tuyển thì thí sinh không được mặc áo dài, váy đặc biệt là không được trang điểm.
  • Các thí sinh dự thi các ngành nghệ thuật thuộc khối truyền hình, điện ảnh, nhiếp ảnh … trong quá trình đăng ký dự thi cần phải nộp kèm bài viết kịch bản hoặc truyện ngắn, ảnh chụp … Theo yêu cầu riêng của từng ngành mà thí sinh lựa chọn ngay sau đó gửi về ban thư ký tuyển sinh trong thời hạn nhà trường tổ chức nộp hồ sơ dự thi.
  • Các thí sinh dự thi các ngành quay phim và nhiếp ảnh cần phải biết sử dụng máy ảnh cơ để thực hiện bài thi của mình

Trong quá trình dự thi bạn nên có tâm lý thoải mái để có thể tự tin thể hiện bản lĩnh sân khấu của mình nhằm đạt được kết quả cao nhất. Những thí sinh dự thi khối S cần phải tốt nghiệp THPT hoặc BTVH đối với nhóm ngành múa thí sinh phải là người tốt nghiệp trung cấp hoặc các trường cao đẳng nghệ thuật múa. Để có thể theo học được tại trường thí sinh phải đảm bảo có đủ sức khỏe để học tập.

Ngoài ra, thí sinh nên tìm hiểu thêm Môn thi THPT Quốc gia khối S và các ngành trường tuyển sinh để có thể ôn tập cũng như rèn luyện được tốt nhất. Đạt được kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh tại các trường trên cả nước.

Hy vọng qua bài viết trên đây bạn đã có đủ những thông tin hữu ích về các môn thi cũng như điều kiện và hình thức thi tuyển của khối S. Nếu như bạn có dự định và ước mơ được hoạt động nghệ thuật các ngành sân khấu, điện ảnh để thành công trên con đường mình đã chọn ngay từ bây giờ ôn luyện và rèn luyện thật tốt những kỹ năng và lợi thế của mình để hoàn thành tốt bài thi.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.