Điều kiện tuyển sinh: Có bằng Ielts miễn thi đại học

 30/11/-1 00:00 |  930 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Tiếng Anh hiện đã và đang trở thành ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới và nó được áp dụng rộng rãi vào xét tuyển Đại học. Những học sinh và sinh viên khá giỏi Tiếng Anh sẽ có được những lợi thế nhất định trong việc xét tuyển đi học và đi làm sau khi ra trường.

Theo như quy chế tuyển sinh mới nhất của Bộ giáo dục và Đào tạo từ năm 2017 bên cạnh quy định ưu tiên tuyển sinh đối với những thí sinh thuộc diện tuyển thẳng thì nhiều trường Đại học hiện nay đã mở rộng cơ hội tuyển thẳng đối với những thí sinh sở hữu chứng chỉ tiếng anh quốc tế. Tức là có bằng Ielts miễn thi Đại học ( 6.5 Ielys trở lên ) . Theo đó Bộ giáo dục và đào tạo sẽ đưa ra quyết định miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia đối với các thí sinh có chứng chỉ đạt từ 4.0 IELTS trở lên.

Nhiều trường Đại học tại Việt Nam như:

  • Trường Đại học Ngoại Thương
  • Trường Đại học Thương Mại
  • Học viện công nghệ bưu chính viễn thông
  • Đại học Hàng hải

Đây là những trường đều miễn thi học phần tiếng anh nếu như sinh viên có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cho biết: “ Trong thời kỳ hội nhập này nếu như không có tiếng anh thì sinh viên sau khi ra trường sẽ không làm gì được. Và việc các trường dần coi trọng tiêu chí môn Tiếng Anh trong tuyển sinh cũng là việc thực hiện triết lý đào tạo này.”

Nếu thí sinh giỏi Tiếng Anh sinh viên có thể tham gia các khóa học trên mạng đồng thời sinh viên sau khi tốt nghiệp có năng lực và chuyên môn Tiếng Anh tốt thì lương sẽ cao gấp đôi. Đặc biệt còn có cơ hội tốt hơn và tiến xa hơn trong thị trường lao động nước ngoài.

dieu-kien-tuyen-sinh-co-bang-ielts-mien-thi-dai-hocTuyển thẳng bằng chứng chỉ Tiếng Anh

Xét tuyển Đại học Ngoại thương bằng chứng chỉ Tiếng Anh

Trường Đại học Ngoại Thương là một trong những trường Đại học trong nước đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Trong năm nay trường cũng mở rộng thêm một phương thức xét tuyển mới đó chính là xét tuyển kết hợp. Đối với phương thức xét tuyển kết hợp của trường Đại học Ngoại thương sẽ được áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng Tiếng Anh.

Theo đó, nhà trường kết hợp giữa xét tuyển điểm trung bình học tập của các năm học THPT và điểm thi chứng chỉ tiếng anh quốc tế. Thời gian tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển. Tuyển thẳng đại học bằng ielts đạt từ 6,5 trở lên, hoặc TOEFL ITP đạt 550 trở lên.

Ngoài ra các thí sinh có chứng chỉ TOEFL iBT 90 trở lên, hoặc giải ba quốc gia môn Tiếng Anh trở lên và có tổng điểm 2 bài/môn thi THPTQG năm 2019 không bao gồm điểm ưu tiên xét tuyển)trong tổ hợp môn xét tuyển của trường trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ đạt từ 16 điểm trở lên.

Như vậy điểm thi các chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế được Trường Đại học Ngoại Thương đưa vào là 1 trong những điều kiện xét tuyển vào trường.

Xét tuyển Đại học Kinh tế TP.HCM

Trường Đại học Kinh tế hiện nay cũng áp dụng tuyển những thí sinh có bằng IELTS đủ chuẩn kết hợp với điểm trung bình học tập các năm học phổ thông vào diện tuyển thẳng cho tất cả các ngành. Các thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế trong thời hạn tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển cần phải đảm bảo những điều kiện:

  • IELTS 6,0 trở lên hoặc TOEFL iBT từ 60 điểm trở lên
  • Điểm trung bình học lực 03 năm THPT lớp 10, 11, 12 từ loại Khá trở lên.
  • Ngoài ra, sinh viên có IELTS 5.5 còn đủ tiêu chuẩn dự tuyển Chương trình Cử nhân Tài năng của Viện ISB – Đại học Kinh tế.

Theo như chủ tịch hội đồng Trường Đại học Kinh tế TPHCM cho biết: “ Hiện nay có nhiều ngành và chuyên ngành có những chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh nên nhà trường sẽ chú trọng tiêu chí về Tiếng Anh trong tuyển sinh qua các năm.” Ngoài ra, nhà trường cũng có chính sách khuyến khích các thí sinh xét tuyển thẳng đạt điểm IELTS cao.

  • Đặc biệt đối với những thí sinh với IELTS 8.0 trở lên được trao học bổng toàn phần 1 năm học
  • Thí sinh có IELTS 7.0 trở lên được học bổng toàn phần 1 học kỳ

Xét tuyển Đại học Y Dược TP.HCM

Ngoài phương thức xét tuyển truyền thống thì tại Trường Đại học Y Dược TPHCM ở phương thức 2 sẽ xét tuyển kết hợp áp dụng đối với ngành y đa khoa và Dược học với 25% chỉ tiêu của từng ngành. Nhà trường quy định điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển khi thí sinh đáp ứng đủ ngưỡng chất lượng đầu vào.

Đặc biệt cần phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn tính đến ngày nộp hồ sơ đạt IELTS 6.0 trở lên hoặc TOEFL iBT 60 trở lên.

  • Đơn vị cấp chứng chỉ: TOEFL iBT: Educational Testing Service (ETS)
  • IELTS: British Council (BC)
  • International Development Program (IDP).

Xét tuyển Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM:

Trong năm 2019 – Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM có 10% để ưu tiên xét tuyển thẳng tất cả các ngành thuộc hệ Đại trà và chất lượng cao. Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2019 đạt điểm IELTS quốc tế từ 5.0 trở lên hoặc tương đương (TOEFL, TOEFL iBT,TOEIC,…)

Ngoài ra cần phải đáp ứng điều kiện có điểm trung bình học bạ trong năm học kỳ không tính học kỳ 2 lớp 12 từng môn theo tổ hợp từ 6.0 trở lên.

Xét tuyển Đại học Bách Khoa TP.HCM

Năm 2019 nhà trường tuyển sinh 14 ngành Đại học chính quy theo chương trình tiên tiến chất lượng cao giảng dạy hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Chính vì thế sinh viên phải đạt chuẩn Tiếng Anh đầu vào điểm kiểm tra theo định dạng IELTS 6.0. Ngoài ra, để được học các môn thuộc năm 1, 2 và phải đạt chuẩn tiếng Anh chính thức IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 79 để được học các môn thuộc năm 3, 4 và xét tốt nghiệp.

Theo như các giảng viên Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết các trường Đại học tuyển sinh đặc biệt là các trường tốp trên đã và đang xây dựng chương trình đào tạo chuẩn quốc tế. Áp dụng phương pháp giảng dạy mới theo hướng sáng tạo dựa trên công nghệ cũng như tăng cường tiếng Anh. Đáp ứng yêu cầu về năng lực Tiếng Anh đối với sinh viên là điều kiện rất quan trọng vì thế các trường áp dụng tiêu chí bắt buộc ngưỡng đầu vào bằng chứng chỉ tiếng anh là bắt buộc. Điều này còn giúp cho các thí sinh giỏi Tiếng Anh có thêm nhiều cơ hội khi xét tuyển và các trường, ngành học có tính cạnh tranh cao.

dieu-kien-tuyen-sinh-co-bang-ielts-mien-thi-dai-hocTrường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Các thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế trong thời hạn tính đến ngày 22/6/2019 đặt IELTS 6.5 trở lên. Điều kiện xét tuyển:

Thí sinh phải có chứng chỉ TOEFL ITP 550 trở lên hoặc TOEFL iBT 90 trở lên sẽ đủ điều kiện xét tuyển vào trường theo diện tuyển thẳng.

Đặc biệt các thí sinh phải có tổng điểm thi THPT Quốc gia năm 2019 của môn Toán và 1 môn bất kỳ trừ môn Tiếng Anh cần phải đạt từ 14 điểm trở lên bao gồm cả điểm ưu tiên.

Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm 2019 nhà trường xét tuyển các thí sinh có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đáp ứng điều kiện có chứng chỉ quốc tế. Cụ thể các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương thì các chứng chỉ còn hạn sử dụng trong khoảng thời gian 2 năm kể từ ngày dự thi sẽ đủ điều kiện tuyển thẳng. Ngoài ra khi có tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu từ 12 điểm trở lên trong đó bắt buộc có môn Toán hoặc môn Ngữ Văn.

Trường Đại học Ngoại Thương

Trong năm 2019 Trường Đại học Ngoại Thương tuyển sinh theo 4 phương thức cụ thể bao gồm:

  • Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập 3 năm THPT
  • Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả thi THPT quốc gia năm 2019
  • Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2019
  • Xét tuyển thẳng.

Cụ thể:

  • Xét tuyển Chứng chỉ quốc tế (IELTS trên 6.5) + 3 năm học điểm cao với các bạn học hệ các trường chuyên trong hệ thống trường THPT Chuyên trong cả nước.
  • Xét Chứng chỉ quốc tế (IELTS trên 6.5) + điểm thi THPT với các bạn học không chuyên.

Trường Đại học FPT

Trong năm 2019 điều kiện để được miễn thi đầu vào ngành đào tạo ngôn ngữ Anh của thí sinh cần đáp ứng điều kiện :

  • Có chứng chỉ bằng cấp tiếng ANh quốc tế TOEFL
  • Chứng chỉ iBT đạt từ 80 hoặc chứng chỉ IELTS đạt từ 6.0 trở lên theo đúng quy đổi tương đương.

Xem thêm: Khối A18 gồm những môn nào?

Đối với các sinh viên theo học chuyên ngành kinh tế, tài chính, kế toán thì việc học thêm những chứng chỉ trên là điều cần thiết trước khi làm nghề hoặc xét tuyển để được tuyển thẳng vào các trường Đại học trên cả nước. Ngôn ngữ của IELTS bao gồm những mảng phức tạp nhất như:

  • Mô tả biểu đồ
  • Phân tích dữ liệu
  • Viết luận và chạm tới tất cả các chủ đề từ thông dụng cho tới chuyên ngành nên sẽ rất hữu ích trong các công việc như soạn hợp đồng
  • Phân tích số liệu
  • Thuyết trình
  • Phiên dịch
  • Nghiên cứu tài liệu...

IELTS rất khác biệt so với các loại chứng chỉ Anh văn khác vì ngoài việc học Ngữ pháp và từ vựng thì luyện các kỹ năng như: Nghe, đọc, nói, viết… Các bài thi IELTS đòi hỏi người học phải có vốn kiến thức học thuật cùng những kiến thức và hiểu biết về xã hội. Theo các chuyên gia giáo dục khuyên rằng các bài thi IELTS thực tế, bạn sẽ phải thi Nói và Viết với người thật, việc thật. Đặc biệt là những giám khảo chấm thi là người nước ngoài đều phải trải qua một chương trình huấn luyện gắt gao để có thể đảm bảo được chất lượng đầu ra của các thí sinh.

Vì thế, IELTS thật sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người học tiếng Anh. Đặc biệt là đối với các bạn thí sinh THPT khi đang ôn tập để chuẩn bị cho những kỳ thi Đại học sắp tới.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.