Khối A18 gồm những môn nào?

 30/11/-1 00:00 |  1269 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Khối A18 là khối cuối cùng trong danh sách những tổ hợp môn thi mở rộng của khối A truyền thống. Vậy khối A18 gồm những môn nào? Những trường nào tuyển sinh khối A18. Các thí sinh và phụ huynh có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm chi tiết!

Khối A18 gồm những môn nào?

Theo như quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì tổ hợp môn khối A18 sẽ bao gồm những môn:

  • Toán học
  • Hóa học
  • Khoa học tự nhiên

Đối với sự mở rộng các khối thi giúp cho thí sinh có nhiều cơ hội hơn trong việc lựa chọn khối học để phù hợp với năng lực của bản thân. Đồng thời với khả năng vào các trường thuộc top đang mơ ước cũng rất dễ có cơ hội thuận lợi hơn. Tuy nhiên các thí sinh cần phải lưu ý về thời gian thi vì môn Toán sẽ được thi trong thời gian là 90 phút và Hóa có thời gian làm bài thay đổi là 50 phút. Tổ hợp môn thi khoa học tự nhiên các môn thi sẽ được thi theo hình thức trắc nghiệm. 

khoi-a18-gom-nhung-mon-nao
Khối A18 gồm những môn nào? 

Việc ôn thi khối thi A18 cần phải được lên kế hoạch cũng như phân bố thời gian thi hợp lý cho cả 3 môn thi để có thể đạt được kết quả cao nhất. Vậy khối A18 gồm những ngành nào và trường nào?

Khối A18 gồm những ngành nào? Trường nào?

Đây là khối thi mới vì thế có nhiều trường tuyển sinh rất hạn chế. Hiện nay trên cả nước chỉ có duy nhất Trường Đại học Trưng Vương khoa Quản trị kinh doanh tuyển sinh khối A18. Tuy nhiên đối với việc nhìn nhận cũng như đánh giá của các chuyên gia thì ngành Quản trị kinh doanh là một trong những ngành được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và nó đang đi đầu trong xã hội hiện nay. Với nền kinh tế của Việt Nam hiện tại đang trên đà phát triển mạnh vì thế những doanh nghiệp và công ty trong và ngoài nước đang phát triển và nở rộ kéo theo nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao. Các thí sinh theo học ngành này sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm được việc làm đúng ngành và với thu nhập phù hợp với năng lực của bản thân. Vậy học ngành Quản trị kinh doanh ra làm công việc gì?

Ngoài việc tìm hiểu khối A18 thì bạn cũng có thể tìm hiểu thêm Khối A17 môn thi ngành nghề và các trường đào tạo? để có được những kiến thức cũng như sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân.

Cơ hội nghề nghiệp khối A18

Thí sinh sẽ được học những môn đại cương phổ biến và sau khi theo học ngành quản trị kinh doanh các bạn sẽ được tiếp cận với các môn chuyên ngành như:

  • Môn đối phó rủi ro
  • Môn quản lý doanh nghiệp
  • Quản trị tài chính
  • Marketing
  • Kỹ năng lãnh đạo,…

Sinh viên còn được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm như quản lý thời gian và tư duy sáng tạo. Các kỹ năng về thuyết trình đặc biệt là các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp… Vì đây là những yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới công việc sau này của các bạn. Trong quá trình học khi được tiếp xúc với những môn học đa dạng như thế nên sau khi tốt nghiệp Đại học và sinh viên sẽ có cơ hội làm việc trong rất nhiều các lĩnh vực như:

  • Nhân sự
  • Marketing
  • Kinh doanh
  • Phòng dịch vụ …

Học quản trị kinh doanh ra làm gì?

Tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh ra trường các bạn có thể làm các vị trí như:

Chuyên viên kinh doanh: Cùng với tố chất năng động và nhanh nhạy với những biến động trên thị trường thì các cử nhân ngành quản trị kinh doanh sẽ rất thích hợp với công việc chuyên viên kinh doanh. Sau khi có kinh nghiệm làm việc thì các bạn có thể phấn đấu để thăng tiến lên những vị trí cao hơn như: Trường phòng kinh doanh vì đây là một công việc cực kỳ có tương lai cho các bạn sau khi theo học quản trị kinh doanh.

Nhân viên marketing: Với những kiến thức đã học từ nhà trường thì sau khi tốt nghiệp bạn hoàn toàn có thể làm việc với lĩnh vực này.

Chuyên viên quan hệ khách hàng: Trường sẽ rất chú trọng vào đào tạo các kỹ năng mềm vì thế sinh viên tốt nghiệp có thể tự tin đảm nhận những công việc liên quan tới dịch vụ chăm sóc khách hàng.

khoi-a18-gom-nhung-mon-nao
Những công việc có thể làm sau khi ra trường

Điều hành dự án: Lợi thế của ngành quản trị kinh doanh chính là bạn sẽ được tiếp cận những vấn đề tổng thể và có cái nhìn bao quát. Chính vì vậy rất thích hợp với vai trò điều hành dự án, khi mình có thể tự làm chủ được ngành nghề của bạn thì bạn sẽ áp dụng được tối đa những kiến thức đã học vào thực tế và có thêm được nhiều trải nghiệm cũng như những kinh nghiệm thực tiễn vô cùng quý báu để phát triển tương lai của mình sau này.

Nhân sự: Đây là một công việc khá phổ biến của các bạn theo học ngành quản trị kinh doanh. Khi làm việc trong lĩnh vực này sẽ giúp cho người học thử sức với nhiều ngành nghề đặc biệt là vai trò nhân sự.

Ngoài những công việc trên thì bạn còn có cơ hội thăng tiến trở thành giám đốc tài chính – giám đốc điều hành tại các công ty, tập đoàn tự thành lập … Nếu như bạn là người có năng lực còn có thể đảm nhận công việc trở thành các giảng viên tại những trường Đại học – Cao đẳng hoặc Trung Cấp …. Qua đó, trường Đại học Trưng Vương được biết đến là một ngôi trường trẻ với tư duy lãnh đạo cùng đội ngũ giảng viên có chất lượng giảng dạy tốt, thì đây cũng là một trong những đơn vị xứng đáng để các bạn có thể theo học.

Nhà trường có diện tích cũng như quy mô rộng với trang thiết bị giáo dục hiện đại sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình nghiên cứu và học tập của các bạn sinh viên. Chúng tôi chắc chắn rằng khi bạn theo học tại đây bạn sẽ được nâng cao kiến thức cùng các kinh nghiệm khi va chạm với những công việc thực tế tại các công ty, doanh nghiệp …

Với những thông tin về ngành trường đào tạo khối A18 mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn tìm được môi trường học lý tưởng nhất. Ngoài ra, khi lựa chọn được môi trường học lý tưởng thì ngay từ bây giờ bạn nên lập kế hoạch ôn thi để có được kết quả tốt nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.