Các trường đại học công lập có điểm chuẩn thấp

 28/06/2019 16:32 |  5396 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Đàm Hữu Thịnh

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã chính thức kết thúc. Dường như tất cả các em học sinh đã dự đoán được điểm số với khối thi của mình. Tất nhiên, điểm chuẩn các trường đại học 2019 đang là vấn đề mà các em và phụ huynh quan tâm nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về ngôi trường mình mong muốn.

Các trường đại học lấy điểm thấp ở thành phố Hồ Chí Minh

Việc được học tập và sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh luôn là ước mơ, hoài bão của khá nhiều hoc sinh. Mức độ cạnh tranh tuyển sinh ở đây là rất cao nên không phải ai cũng có thể đỗ vào các trường tốp đầu. Dự kiến, điểm chuẩn các trường đại học 2019 tại TP.HCM sẽ không tăng là bao so với năm ngoái. Sau đây, chúng tôi sẽ điểm qua các trường đại học công lập tại TP.HCM dự kiến lấy điểm chuẩn thấp ở kỳ thi năm nay.

1. Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM

Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM là ngôi trường đa ngành nghề với hệ thống gồm 17 nhóm ngành khác nhau. Điểm chuẩn giữa các nhóm ngành thực sự không quá chênh lệch nhau. Được biết ở năm 2018, điểm trúng tuyển cao nhất tại trường đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM thuộc về ngành quản trị kinh doanh với 16 điểm. Các ngành còn lại chỉ rơi vào khoảng 15 đến 15.5 điểm.

2. Đại học Lao động Xã hội

Năm 2018, điểm chuẩn cao nhất ở trường Đại học Lao động Xã hội thuộc về ngành quản trị nhân lực với 16.25 điểm. Các ngành còn lại cũng chỉ dao động ở mức 14 đến 15 điểm. Rõ ràng, trường đại  học Lao Động Xã Hội luôn thuộc tốp những trường đại học có điểm chuẩn thấp tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội không thể tốt hơn đối với các thí sinh vừa muốn được học trường công lập, vừa muốn điểm chuẩn thấp.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CHỈ CẦN TỐT NGHIỆP THPT 

tuyen-sinh-dai-hoc-2019
Các thí sinh cười tươi sau kỳ thi THPT quốc gia 2019.

3. Đại học Nông Lâm TP.HCM

Điểm chuẩn các trường đại học 2019 đang là chủ đề được khá nhiều người quan tâm lúc này. Và nếu muốn chọn trường có điểm chuẩn thấp, sau này làm một công việc liên quan đến trồng trọt, chăn nuôi và phát triển nông nghiệp thì Đại Học Nông Lâm là sự lựa chọn không thể tốt hơn.

Được biết, Đại Học Nông Lâm TP.HCM là một trong những trường đại học công lập có điểm chuẩn thấp. Trường đào tạo hơn 60 nhóm ngành với mức điểm chuẩn chỉ dao động từ 15 đến 20 điểm.

Nếu bạn yêu thích các công việc liên quan đến trồng trọt chăn nuôi, phát triển nông lâm thì Đại Học Nông Lâm là một lựa chọn sáng suốt. Đây còn là trường đại học điểm thấp với một số ngành tiêu biểu. 

4. Đại học Công Nghiệp TP.HCM

Đại học Công Nghiệp TP.HCM là trường chuyên đào tạo về các ngành công nghiệp. Được biết, điểm chuẩn cao nhất năm 2018 cao nhất của trường này chỉ là 21 điểm, phân bố ở 1 số ngành. Còn lại đều trải dài ở khoảng 15 đến 20 điểm. Luật kinh tế là ngành có điểm chuẩn cao nhất lên đến 21 điểm. Các ngành như Công nghệ kỹ thuật ô tô và Kinh doanh quốc tế lấy điểm chuẩn là 20.

Trong khi đó, những ngành như Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Công nghệ chế tạo lắp ráp, Kỹ thuật phần mềm,... chỉ lấy điểm chuẩn dao động từ 15 đến 17 điểm.

Ngoài ra, trên địa bàn TP.HCM còn có những trường ngoài công lập lấy điểm chuẩn thấp như đại học Mở TP.HCM, Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, đại học Tôn Đức Thắng, đại học Quốc tế Hồng Bàng hay đại học Hoa Sen.

Các trường đại học dưới 20 điểm ở Hà Nội

Cũng như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội luôn là ước mơ, hoài bão được học tập và sinh sống của vô vàn các học sinh trên toàn Việt Nam. Chính vì thế, các trường đại học ở Hà Nội và điểm chuẩn luôn là chủ đề hấp dẫn được nhiều người bàn tán. Sau đây, chúng tôi sẽ điểm qua các trường đại học công lập tại TP.HCM dự kiến lấy điểm chuẩn thấp ở kỳ thi năm nay.

Dưới đây là danh sách những trường đại học lấy điểm thấp ở Hà Nội

1. Đại học Thủy Lợi

Nếu bạn có mức điểm chỉ tầm 16, 17 điểm thì đại học Thủy Lợi sẽ là “bến đỗ” lý tưởng. Được biết, mức điểm chuẩn của trường này năm 2018 cũng chỉ dao động từ 14 đến 19 điểm. Rõ ràng, đây là mức điểm chuẩn không quá cao và mọi thí sinh đam mê ngành Thủy Lợi đều có thể thi đỗ.

2. Đại học Mỏ - Địa chất:

Đại học Mỏ - Địa chất là một trong những trường đại học có điểm chuẩn thấp bậc nhất tại Hà Nội. Điểm chuẩn năm 2018 của trường này chỉ dao động từ 15 đến 18 điểm. Đối với các em học sinh chỉ đạt trên 15 điểm, các em hoàn toàn có quyền tự tin để nạp hồ sơ vào trường này.

3. Đại học Công đoàn:

Đại học Công đoàn phần lớn xét tuyển các khối xã hội. Điểm chuẩn cao nhất năm 2018 của trường này là 20,5 điểm, thấp nhất là 15 điểm. Đối với những người yêu thích ngành công tác xã hội nhưng chỉ đạt dưới 20 điểm thì đại học Công đoàn là “bến đỗ lý tưởng” để các em trao niềm tin.

truong-dai-hoc-lay-diem-thapĐại học công đoàn là một trong những trường lấy điểm chuẩn thấp nhất Hà Nội.

4. Đại học Tài nguyên và môi trường Hà Nội:

Đây là một trong những trường đại học thu hút khá nhiều thí sinh ứng tuyển. Tuy nhiên, mức điểm chuẩn của trường này năm 2018 cũng chỉ là 15 điểm. Nếu chỉ được điểm số dưới 20 điểm, các em hoàn toàn tự để nạp hồ sơ vào trường.

5. Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp:

Năm 2018, mức điểm chuẩn của ngành cao nhất trường đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp chỉ là 18,5 điểm. Trong khi đó, hầu hết các ngành cao lại của trường này chỉ xấp xỉ 14 đến 15 điểm. Nếu là người đam mê kỹ thuật và công nghiệp nhưng không thể vào các trường tốp, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn trường đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.

6. Học viện Quản lý Giáo dục:

Điểm chuẩn của học viện Quản lý Giáo dục năm 2017 và 2018 cũng chỉ trên dưới mức 16 điểm. Các ngành được nhiều thí sinh lựa chọn là Kinh tế Giáo dụ, Tâm lý Giáo dục hay Giáo dục học,...

7. Học viện chính sách và phát triển:

Điểm chuẩn 2018 của Học viện chính sách và phát triển cũng chỉ dao động ở mức 17 đến 18 điểm. Đối với những người có điểm số trên 18 điểm, các em hoàn toàn đủ tự tin để nạp hồ sơ vào trường này. Đối với những người chỉ được 15 đến 16 điểm, các em có thể đưa ra sự lựa chọn an toàn ở những ngôi trường có điểm số thấp hơn.

8. Đại học Điện lực:

Đại học điện lực là một trong những trường lấy điểm chuẩn thấp bậc nhất Hà Nội. Được biết, Hệ thống Điện là ngành có điểm chuẩn cao nhất năm 2018, các ngành còn lại chỉ có mức điểm chuẩn dưới 16 điểm.

9. Đại học Y tế công cộng:

Điểm chuẩn 2018 của trường Đại học Y tế công cộng năm 2018 dao động từ khoảng 16 đến 22 điểm. Với những người đạt điểm số không quá 20 điểm, các em có thể tự tin chọn trường này.

10. ĐH Lao động - Xã hội:

Điểm chuẩn của trường đại học Lao động - Xã hội bấy lâu nay cũng chỉ dao động từ 14 đến 15 điểm. Bởi vậy, đối với những người có điểm số không cao, các em hoàn toàn có thể lựa chọn ngôi trường này.

11. Đại học Lâm nghiệp:

Điểm chuẩn đại học lâm nghiệp trong những năm qua dao dộng chỉ từ 15,5 đến 18 điểm. Đây là ngôi trường lý tưởng đối với những ai yêu mến ngành kiểm lâm, chăm sóc cây trồng hay chế biến lâm sản,...

diem-chuan-dai-hoc-2019Điểm chuẩn đại học 2019 sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

Có trường đại học nào lấy 12 điểm không?

Ngoài những trường tốp lấy điểm số rất cao thì có những trường lại công bố điểm sàn rất thấp. Năm 2018, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Xây dựng Miền Tây hay đại học Xây Dựng miền Trung chỉ lấy mức điểm đầu vào đúng bằng điểm sàn.

Tại trường đại học Quốc tế Hồng Bàng, mức điểm sàn của trường này chỉ là 12 điểm cho 29 ngành học. Trường ĐH Xây dựng Miền Tây và  đại học Xây Dựng miền Trung cũng chỉ lấy điểm đầu vào chỉ là 13. Ngoài ra, vẫn còn một số trường đại học dân lập “không cần thi vẫn đỗ”.

Dự kiến, điểm chuẩn các trường đại học ở Hà Nội 2019 sẽ “tăng nhẹ” so với năm trước. 

Trên đây là bài viết phân tích chi tiết các trường đại học công lập có điểm chuẩn thấp tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh của caodangduoctphcm.org.vn nhằm giúp các học sinh và phụ huynh có những cái nhìn khách quan nhất trong việc lựa chọn ngôi trường mà mình yêu thích. Điểm chuẩn các trường đại học 2019 sẽ được chúng tôi sớm công bố trong thời gian tới. 

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.