Sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia vào ngày 14/7

 28/06/2019 09:47 |  1226 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

Theo dự kiến, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 vào ngày 14.7.

Sau buổi thi sáng ngày 27/6, gần 900.000 thí sinh đã hoàn tất kỳ thi THPT quốc gia 2019. Tuy đã kết thúc các buổi thi nhưng nhiều thí sinh vẫn chưa hết lo lắng vì nôn nóng muốn biết điểm thi để có thể tiến hành điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển phù hợp.

Hơn 2 tuần sau kỳ thi,  14/7 Bộ giáo Dục sẽ công bố điểm thi THPT quốc Gia. Thời gian công bố điểm năm nay muộn hơn năm ngoái 3 ngày.

Do năm nay, Bộ Giáo Dục sẽ không bố ngay kết quả điểm thi như các năm khác mà sẽ lùi thời gian lại để thực hiện một số công tác bổ sung.

14.7 là thời điểm cụ thể thông báo điểm thi THPT Quốc gia 2019

14.7 là thời điểm cụ thể thông báo điểm thi THPT Quốc gia 2019

Theo đó ,Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trước khi công bố điểm, Bộ sẽ thực hiện phân tích, đánh giá các chỉ số thống kê, tổng hợp kết quả thi của tất cả thí sinh trên cả nước để kịp thời phát hiện ra trường hợp bất thường để có phương án xử lý kịp thời các sai sót, gian lận nếu có.

Sở dĩ sự điều chỉnh này là do kết quả của kỳ thi năm ngoái đã xảy ra sai phạm nghiêm trọng khi một loạt thí sinh được nâng điểm.

THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM  NGỌC THẠCH

Thi sinh có thể tra cứu điểm thi onlineThí sinh có thể tra cứu điểm thi online

Đặc biệt là các địa điểm thi ở các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang, nhiều thí sinh trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018 đã được nâng điểm một cách trắng trợn. Trong khi đề thi năm ngoái được đánh giá là khó được điểm tuyệt đối, thì đa số điểm 9, 10 đều tập trung ở các tỉnh này một cách bất thường. Chính điều này đã khiến  Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Bộ Công an đã vào cuộc và phát hiện gian lận thi cử chưa từng có trong lịch sử thi cử Việt Nam. Điều tra cho thấy, các cán bộ làm công tác chấm thi đã cấu kết để tiến hành sửa bài thi và nâng điểm cho thí sinh. Điều này đã gây nên bức xúc cho dư luận cũng như gây mất lòng tin cho về nên giáo dục cho nhiều học sinh.

>>> Thí sinh Hòa Bình, Lạng Sơn phủ kín danh sách thủ khoa các trường quân đội

Vì vậy, thí sinh đừng quá nóng lòng biết điểm sớm vì công tác rà soát điểm thi của Bộ giáo Dục nhằm mục đích bảo vệ sự công bằng và không xảy ra bất kỳ vi phạm nào.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.