8 bước đăng ký xét tuyển trực tuyến Đại học, Cao đẳng 2019

 15/03/2019 10:38 |  1275 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Thí sinh sẽ được thử nghiệm hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến khi các cơ sở đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin vào giáo dục.

Tuy nhiên, điều này khá khó khăn với nhiều học sinh ở vùng sâu vùng xa, chưa có điều kiện để sử dụng máy tính cá nhân. Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn trong bài viết sau đây.

Hướng dẫn cách đăng ký xét tuyển đại học trực tuyến

Bước 1: Đăng nhập

Sau khi thí sinh đăng ký dự thi sẽ được cung cấp 1 tài khoản. Các bạn sau đó có thể trang cập vào trang tin tức thi THPT Quốc gia theo đường link http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Bắt đầu nhập mã xác nhận và số chứng minh thư nhân nhân rồi ấn nút “đăng nhập”.

cách đăng ký xét tuyển trực tuyến

Bước 2: Click vào “Đăng ký tuyển sinh”

Để đăng ký xét tuyển đại học online, thí sinh hãy chọn mục “Đăng ký tuyển sinh”. Sau đó sẽ xuất hiện một số thông tin về đợt tuyển sinh hiện tại và thông tin cá nhân trên màn hình.

cách đăng ký xét tuyển trực tuyến

Bước 3: Thực hiện Đăng ký

Trên màn hình hiện tại, hãy nhấn nút "Đăng ký" theo nguyện vọng mình muốn.

  • Đợt thứ nhất: Nếu chỉ xét tuyển vào một nhóm trường nào đó, các bạn được đăng ký nhiều nhất là 4 trường thành viên, mỗi trường không nhiều hơn 2 ngành, tối đa là 4 ngành. Nếu đã đăng ký 1 trường ngoài nhóm, thí sinh chỉ được đăng ký thêm 1 trường trong hoặc ngoài nhóm, mỗi trường không quá 2 ngành.
  • Đợt tuyển tiếp theo: Nếu thí sinh chỉ đăng ký vào một nhóm trường, sẽ được đăng ký nhiều nhất là 6 trường, mỗi trường không nhiều hơn 2 ngành, tối đa là 6. Nếu xét tuyển vào 1 trường ngoài nhóm, thí sinh có thể đăng ký thêm tối đa 2 trường trong hoặc ngoài nhóm, mỗi trường không quá 2 ngành.

cách đăng ký xét tuyển trực tuyến

Bước 4: Chọn trường

Ở hộp hội thoại này, thí sinh gõ tên trường mà mình muốn lựa chọn để nộp hồ sơ xét tuyển. Sau đó chọn trường và ấn nút “tiếp” để tiếp tục bước khác.

cách đăng ký xét tuyển trực tuyến

Bước 5: Chọn ngành

Tiếp theo là bước chọn ngành thí sinh muốn đăng ký.

Nếu thí sinh đã chọn nhóm trường ở bước 4 thì lúc này màn hình sẽ hiển thị tối đa 4 nguyện vọng để các bạn chọn. Như đã nói, mỗi trường thành viên sẽ không được đăng ký nhiều hơn 2 ngành. Trường hợp chọn trường ngoài nhóm ở bước 4 thì bước 5 sẽ hiển thị tối đa 2 ngành để thí sinh có thể lựa chọn.

cách đăng ký xét tuyển trực tuyến

Bước 6: Xác nhận

Để đăng ký tuyển sinh đại học onlineS, thí sinh hãy dùng số điện thoại đã đăng ký và gửi tin nhắn theo cú pháp THIQG (SBD) tới 8062 sau khi chọn trường, chọn ngành. Khoảng 30 phút sau, điện thoại sẽ nhận được mã xác thực . Thí sinh nhập mã đó vào ô bên dưới và chọn nút “tiếp” để sang bước khác.

Chú ý: Trước khi gửi mã OTP, hệ thống sẽ kiểm tra hết tất cả thông tin về số báo danh, số điện thoại. Nếu cùng một thí sinh thì mới hợp lệ và gửi mã OTP, nếu khác hệ thống sẽ thông báo lỗi và yêu cầu thí sinh kiểm tra lại.

cách đăng ký xét tuyển trực tuyến

Bước 7: Thanh toán

Bước này chỉ xảy ra nếu các trường có đăng ký dùng dịch vụ thanh toán trực tuyến với bên cung cấp dịch vụ. Nếu không, hệ thống sẽ chuyển sang bước 8, kết thúc việc đăng ký. Thí sinh có thể chọn hình thức thanh toán qua thẻ cào hoặc ATM.

cách đăng ký xét tuyển trực tuyến

Bước 8: Kết thúc

Sau khi thí sinh thanh toán lệ phí thành công, màn hình máy tính sẽ hiển thị những nguyện vọng về ngành, trường mà thí sinh đã đăng ký. Thí sinh nhấn "Về trang danh sách phiếu đăng ký"  để vào màn hình danh sách nguyện vọng đã đăng ký.

Màn hình tiếp tục hiển thị chi tiết danh sách các nguyện vọng của thí sinh về trạng thái. Nếu trạng thái đăng ký thành công nghĩa là thông tin của thí sinh đã được đưa vào hệ thống dữ liệu.

>>> Khi xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh cần lưu ý những điều gì?

>>> Thay đổi cách tính điểm tốt nghiệp năm 2019

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.