Khi xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh cần lưu ý những điều gì?

 15/08/2018 11:12 |  1046 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Số trường tuyển sinh bổ sung ít, chỉ tiêu không nhiều, điểm trúng tuyển không giảm, khả năng đỗ khó,...đó là những lưu ý mà các thí sinh vừa thi THPT quốc gia 2018 cần nhớ khi làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

xét tuyển bổ sung

Xét tuyển đợt 2, cần lưu ý điều gì?

Đối tượng tuyển sinh xét tuyển bổ sung

Theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, không chỉ những thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 mà cả những thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 nhưng chưa xác nhận nhập học đều có thể đăng ký hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Có đến hơn 100.000 thí sinh trúng tuyển đại học nhưng không nhập học, những thí sinh này đã bị coi là bỏ học nếu không có lý do chính đáng. Nếu muốn nhập học lại buộc phải chủ động làm hồ sơ xét tuyển bổ sung về nhà trường đúng thời hạn.

Hoặc những thí sinh đã trúng tuyển mà chưa xác nhận nhập học vào bất kỳ trường nào có thể đăng kí xét tuyển bổ sung. Để đăng kí, các thí sinh có thể trực tiếp đến trường, gửi hồ sơ phát nhanh, đăng kí online trên website. Mỗi lần kết thúc một đợt xét tuyển, trường công bố công khai danh sách thí sinh trúng tuyển trên trang thông tin điện tử của trường hoặc trên báo chí.

xét tuyển đợt 2

Những lưu ý khi làm hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Những lưu ý khi đăng kí xét tuyển bổ sung

Điểm trúng tuyển đợt 2 bằng điểm trúng tuyển đợt 1

Theo danh sách các trường CĐ, ĐH công bố xét tuyển nguyện vọng bổ sung, điểm trúng tuyển đợt 2 không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1. Hơn nữa, hầu hết các trường đều tuyển sinh đủ chỉ tiêu, chỉ một số ngành mới, ngành khó cần lấp đầy nên cơ hội chọn ngành của thí sinh không nhiều.

Ví dụ nếu điểm thi THPT quốc gia của thí sinh là 20 điểm, số điểm này khiến bạn trượt nguyện vọng 1 nhưng lúc xét tuyển nguyện vọng bổ sung cũng chỉ được đăng kí vào những ngành của trường hoặc trường khác lấy điểm trúng tuyển đợt 1 thấp hơn hoặc bằng 20.

lưu ý khi làm hồ sơ

Điểm trúng tuyển đợt 2 có giảm không?

Nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đúng hạn

Để trúng tuyển trong đợt này, cần xem kỹ thông báo của trường về thơi gian nộp hồ sơ, ngành nghề, chỉ tiêu của các trường. Mỗi trường có tiêu chí, chỉ tiêu, hình thức tuyển sinh khác nhau. Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển bổ sung nộp lệ phí theo quy định của trường.

Cân nhắc kỹ trước khi thay đổi nguyện vọng

Thí sinh trúng tuyển đợt 1 có quyền không nhập học và thay đổi nguyện vọng nhưng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi từ chối để sử dụng xét tuyển đợt 2. Bởi đợt xét tuyển này chủ yếu vào ngành khó, chỉ tiêu ít, khả năng đỗ không cao, ông Trần Anh Tuấn - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT chia sẻ.

Theo PGS. TS Nguyễn Mạnh Hùng – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, có nhiều thí sinh đang hiểu sai về việc xét tuyển đợt 2 nên nuôi hy vọng điểm chuẩn thấp hơn, cứ thế chờ đợi trong vô vọng. Với cơ thế tuyển sinh hiện nay, thí sinh ảo hầu như không có, thiếu chỉ tiêu hầu như là do những thí sinh đỗ mà không nhập học.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.