Hồ sơ xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng

 26/03/2024 09:17 |  995 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng KT phục hồi chứng năng |  Trần Thị Mai

Trước khi theo học ngành Phục hồi chức năng tại trường, các thí sinh cần hoàn thiện hồ sơ xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng. Hãy cùng theo dõi  bài viết dưới đây để nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ và vào học tại trường.

Tìm hiểu về ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng

Ngành kỹ thuật Phục hồi chức năng là một ngành học để tìm hiểu các phương pháp về điều trị, phục hồi bệnh tật cho người bệnh bằng cách sử dụng các tác động vật lý để có thể giúp khôi phục các chức năng bình thường của cơ quan trong cơ thể. Chính điều này giúp cho người bệnh hòa nhập dễ dàng hơn với xã hội, tự do tham gia các hoạt động, sinh hoạt hàng ngày...

Đặc biệt những người làm việc trong ngành phục hồi chức năng thường được gọi là kỹ thuật viên vật lý trị liệu với nhiệm vụ nhằm giúp cho người bệnh trong việc phục hồi lại các chức năng của cơ thể trở về trạng thái hoạt động ban đầu. Bên cạnh các kỹ thuật vật lý trị liệu thì có thể kết hợp cùng với Y học hiện đại để đem lại hiệu quả điều trị cao nhất. 

tuyen-sinh-cao-dang-ky-thuat-phuc-hoi-chuc-nang
Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện đăng ký học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng hệ Cao đẳng

>>> Tìm hiểu về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng chính quy mới nhất 

Để trở thành một kỹ thuật viên ngành Phục hồi chức năng bạn cần có các kiến thức chuyên sâu trong ngành, có thể tự vận hành các máy móc trang thiết bị nhằm phục vụ cho quá trình điều trị. Tiến hành các  liệu pháp hoặc bài tập tùy thuộc vào thể trạng của từng người bệnh. Nói cách khác nếu muốn là một kỹ thuật viên giỏi ngay từ khi còn theo học ngành này cần nắm vững các kiến thức chuyên sâu trong ngành, tự lập được các kế hoạch tập luyện dành cho người bệnh và đặc biệt là theo học tại các ngôi trường uy tín và chất lượng trên toàn quốc.

Tóm lại là ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng sẽ đòi hỏi người học cần có sự thực hành cao và được tiếp xúc thường xuyên với các trang thiết bị hiện đại trong ngành khác. Chính vì vậy mà việc lựa chọn một cơ sở trường đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng là điều rất cần thiết vì nó sẽ ảnh hưởng đến tương lai nghề nghiệp sau này của bạn. Để có thể theo học tại trường mỗi thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ. Vậy, hồ sơ xét tuyển ngành Cao đẳng Phục hồi chức năng năm 2024 như thế nào?

Được biết hiện nay trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được đầu tư tập trung vào các trang thiết bị, đặc biệt là cơ sở vật chất, phòng thực hành. Bên cạnh đó đội ngũ giảng viên giàu nhiệt huyết, chuyên sâu về trình độ chuyên môn cao.. Từ đó mà đảm bảo công tác đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng với chất lượng tốt nhất, đảm bảo đáp ứng yêu cầu mà các nhà tuyển dụng đặt ra cho cử nhân ngành này. Thời gian đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng tại Cao đẳng Y Dược TP HCM là 03 năm. Nếu muốn theo học các thí sinh nhanh chóng hoàn tất hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng gửi về trường đào tạo. Cụ thể hồ sơ xét tuyển cao đẳng kỹ thuật phục hồi chức năng bao gồm:

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng cần những giấy tờ gì?

Các thí sinh có nguyện vọng phục hồi chức năng tại trường cần hoàn thiện một số giấy tờ cơ bản dưới đây để hoàn thiện hồ sơ xét tuyển, theo quy định của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM thì cần chuẩn bị như:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển (theo đúng mẫu của nhà trường);
  • 01 bản sao giấy khai sinh;
  • 4 ảnh cỡ 3×4, 2 ảnh 4×6 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ): Ghi rõ họ tên; ngày, tháng, năm sinh; quê quán sau ảnh;
  • 02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng THPT (BTVH) nếu thí sinh đã tốt nghiệp;
  • 02 bản công chứng học bạ THPT (THBT);
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có);
  • 01 bản sao công chứng giấy chứng minh thư nhân dân;
  • 01 giấy khám sức khỏe;
  • 01 bản sao công chứng sổ hộ khẩu;
ho-so-cao-dang-ky-thuat-phuc-hoi-chuc-nang
Hướng dẫn thí sinh chuẩn bị giấy tờ hồ sơ xét tuyển ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng

>>> Thí sinh và các bậc phụ huynh hãy cùng nhau Update mức học phí Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng & CHÍNH SÁCH MIỄN GIẢM 100% dành cho TÂN SINH VIÊN

Lưu ý hãy nhớ khi chuẩn bị hồ sơ thí sinh cần cẩn thận, tỉ mỉ trong việc hoàn thiện hồ sơ vì cũng để tránh mất thời gian, công sức, chi phí và tốt nhất là để thông tin chính xác để nhà trường gửi giấy báo nhập học và không bị thất lạc. 

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng

Sau khi xem xét đủ điều kiện quy định của nhà trường các em có thể nộp hồ sơ theo các hình thức sau:

  1. Chuyển phát nhanh hồ sơ qua đường bưu điện về địa chỉ của trường;
  2. Nộp trực tiếp tại phòng tiếp nhận hồ sơ của trường;
  3. Đăng ký online rồi hoàn thiện hồ sơ cứng sau đó.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xét tuyển, các bạn thí sinh có thể nộp trực tiếp về trường tại địa chỉ số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, bạn có thể gửi bằng đường bưu điện, nộp hồ sơ website trực tuyến hoặc gọi điện về hotline nhà trường để được tư vấn và đăng ký nhanh chóng. Ban tuyển sinh trường luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh vào các ngày trong tuần.

Trên đây là những thông tin cơ bản về ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng cũng như hồ sơ xét tuyển vào ngành Phục hồi chức năng của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trong năm 2024. Thí sinh nếu cần biết thêm thông tin tuyển sinh của trường, có thể tìm đọc trên website hoặc liên hệ trực tiếp với phòng đào tạo. 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.