Điểm chuẩn ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2024

 26/03/2024 09:33 |  1079 lượt xem |  Chuyên mục: Cao đẳng KT phục hồi chứng năng |  Trần Thị Mai

Điểm chuẩn ngành Phục hồi chức năng năm 2024 được khá nhiều các thí sinh muốn theo đuổi ngành này tại các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có nhiều thông tin hữu ích giải đáp các thắc mắc ở trên.

Điểm chuẩn ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng

Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng là ngành học giúp đào tạo ra các bác sĩ có phẩm chất đạo đức đúng mực nhằm giúp các bệnh nhân phục hồi dần hoặc giúp những người tàn tật xử lý tốt hơn tình trạng tàn tật của mình.

Trong những năm gần đây ngành Phục hồi chức năng đang dần được phát triển mạnh mẽ. Nhận thấy được tương lai ngành này khá rộng mở nên thu hút được đông đảo các thí sinh tham gia theo học, đặc biệt là với những thí sinh có học lực khá giỏi.

Tìm hiểu điểm chuẩn ngành Phục hồi chức năng của một số trường như:

STT

Tên trường

Tổ hợp xét tuyển

Điểm chuẩn

Ghi chú

1

Đại Học Y Dược TPHCM

B00

21.00

Kết quả thi THPT quốc gia

2

Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng

A00, B00, C02, D90

18.00

3

Đại Học Kỹ Thuật Y Tế Hải Dương

B00

18.00

4

Đại Học Trà Vinh

A00, B00

18.00

Hiện nay khối thi để đăng ký thi tuyển ngành Phục hồi chức năng các thí sinh bao gồm khối A: Hóa – Lý – Toán hoặc khối B: Toán – Hóa – Sinh.

Các thí sinh để trúng tuyển phải đạt tổng điểm 3 môn xét tuyển ngành Phục hồi chức năng bằng hoặc nhiều hơn mức điểm sàn quy định của trường mà thí sinh đăng ký thi tuyển.

cao-dang-phuc-hoi-chuc-nang-pham-ngoc-thach
Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT sẽ được xét tuyển thẳng vào ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng hệ chính quy

>>> Tham khảo list danh sách các trường đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng uy tín và chất lượng nhất hiện nay

Dự kiến điểm chuẩn các trường Đại học Y sẽ có nhiều biến động do Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chủ yếu ra đề thi bám sát chương trình SGK lớp 12 chứ không dàn trải nhiều kiến thức. Do đó rất có thể mà tỷ lệ chọi vào ngành Phục hồi chức năng càng lớn hơn.

Bên cạnh hình thức xét tuyển dựa vào điểm thi THPT quốc gia thì cũng có nhiều trường cao đẳng và đại học trên cả nước áp dụng nhiều hình thức xét tuyển khác nhau như: xét tuyển dựa vào học bạ và tuyển thẳng.

Cử nhân ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng ra trường làm gì?

Ngoài việc tìm hiểu điểm chuẩn ngành Phục hồi chức năng thì vấn đề việc làm sau khi ra trường cũng được rất nhiều các bạn thí sinh quan tâm và muốn tìm hiểu. Được biết rằng nhiệm vụ chính của ngành Phục hồi chức năng là chữa trị và chăm sóc cho các bệnh nhân hoặc những người lớn tuổi.  

Trong suốt quá trình theo học ngành này các sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức từ cơ bản đến chuyên môn và các kỹ năng cần thiết khác để đáp ứng được nhưng công việc của một kỹ thuật viên phục hồi. Do đó các công việc mà người học kỹ thuật viên  ngành này có thể đạt được như:

  • Hướng dẫn người bệnh điều trị bằng cách thực hiện các kỹ thuật và đảm bảo an toàn khi thực hiện những quy trình.  Một số các kỹ thuật được thực hiện phổ biến trong ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng là xoa bóp, laser trị liệu, điện trị liệu, nhiệt trị liệu….
  • Thực hiện các kỹ thuật lượng giá vật lý trị liệu phục hồi chức năng và các kỹ thuật khác chuyên sâu hơn với người bệnh.
  • Đồng thời phối hợp với các kỹ thuật viên khác trong ngành để thực hiện những kỹ thuật điều trị khác nhau.
  • Tiến hành kiểm tra các thiết bị y tế trước khi đưa vào điều trị và quản lý máy móc, trang thiết bị.
  • Lên kế hoạch điều trị và dự tính thời gian phục hồi cho người bệnh.

Theo chia sẻ của các giảng viên Cao Đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ, sinh viên tốt nghiệp ngành Phục hồi chức năng đều có thể làm việc tại các trung tâm phục hồi chức năng hoặc những dự án của chính phủ, phi chính phủ nhằm giúp hỗ trợ người tàn tật, các trung tâm huấn luyện thể dục thể thao.  Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc cũng như bảo vệ sức khỏe tăng cao. Chính vì thế những kỹ thuật viên phục hồi chức năng sẽ là người giúp bệnh nhân có thể phục hồi được sức khỏe nhanh nhất khi gặp các vấn đề như: chấn thương, các bệnh liên quan đến xương, khớp ...

Hướng dẫn xét tuyển ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng

Nếu thấy đáp ứng được những điều kiện nói trên, thí sinh hãy chuẩn bị một bộ hồ sơ xét tuyển vào ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng, bao gồm những giấy tờ cần thiết như:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của trường;
  • Giấy chứng minh nhân dân, khai sinh photo công chứng;
  • Những giấy tờ chứng nhận ưu tiên khác nếu có;
  • Bằng tốt nghiệp THPT nếu đã tốt nghiệp từ năm 2023 trở về trước hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nếu tốt nghiệp năm 2024. Lưu ý là nộp bản gốc;
  • Sơ yếu lý lịch điền đầy đủ thông tin và có xác nhận của trường;
  • Học bạ Trung học phổ thông photo công chứng;
  • Ảnh 3x4 và 4x6 có ghi đầy đủ những thông tin ở mặt sau.
ho-so-xet-tuyen-cao-dang-phuc-hoi-chuc-nang-pham-ngoc-thach-2023
Hướng dẫn làm hồ sơ xét tuyển vào ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng tại Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

>>> Tìm hiểu những điều kiện xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng hệ chính quy

Có 3 cách để gửi về trường sau khi thí sinh đã hoàn thiện hồ sơ:

  • Cách 1: trực tiếp đến trường;
  • Cách 2: Gửi phát nhanh qua đường bưu điện;
  • Cách 3: Đăng ký online TẠI ĐÂY.

Sau khi có kết quả, nhà trường sẽ thông báo và gửi giấy báo về địa phương cho thí sinh. Để hạn chế những sai sót trong quá trình làm hồ sơ các thí sinh cần kiểm tra kỹ những thông tin liên hệ để không gây thất lạc giấy báo nhập học sau này. 

Hy vọng với thông tin điểm chuẩn ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng được các giảng viên trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ ở trên sẽ giúp ích nhiều cho các thí sinh đang có đam mê theo đuổi ngành Cao đẳng Phục hồi chức năng. Nếu bạn có đam mê với nghề và còn băn khoăn không biết học kỹ thuật viên phục hồi chức năng ở đâu? Thì hãy nhanh chóng nộp hồ sơ xét tuyển Trường Cao Y Khoa Phạm Ngọc Thạch để có cơ hội học tại trường.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.