Truy nguyên nhân khiến bé trai 7 tuổi tử vong sau ca mổ lấy đinh ở tay

 22/07/2020 09:17 |  630 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Trần Thị Mai

Theo đó, Cục đề nghị Sở Y tế Bình Phước phối hợp với Sở Y tế TP HCM động viên, chia sẻ sự mất mát với gia đình nạn nhân. Đồng thời, sớm tiến hành kiểm thảo tử vong, thành lập Hội đồng chuyên môn để nhận định nguyên nhân, phối hợp với cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ Bảo hiểm trách nhiệm trong khám bệnh, chữa bệnh theo đúng quy định của luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định 102  của Chính phủ.

Cục cũng yêu cầu tỉnh cần rà soát tất cả các quy trình kỹ thuật chuyên môn, quy trình chăm sóc đã thực hiện trên người bệnh từ lúc nhập viện đến khi xảy ra diễn biến xấu và gây tử vong. Ngoài ra, cần chỉ định một đầu mối phát ngôn của Sở Y tế để cung cấp thông tin trung thực, đầy đủ cho cơ quan báo chí và sớm thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn và kết quả giám định pháp y đến gia đình nạn nhân.

Sở Y tế Bình Phước cũng được yêu cầu cập nhật báo cáo nhanh bằng văn bản về Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế để tổng hợp báo cáo.

truy-nguyen-nhan-be-trai-tu-vong
Nơi xảy ra sự việc.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã nhận được báo cáo nhanh qua đường dây nóng của Sở Y tế Bình Phước về sự cố y khoa nghiêm trọng gây tử vong cho một bệnh nhi vào ngày 19/7.

Trước đó, theo thông tin phản ánh, ngày 3/4, bé Lữ Đoàn Phi Công (7 tuổi) trèo lên cây điều trong vườn nhà thì bị té từ độ cao khoảng 2m xuống đất, gãy tay. Cháu được chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước. Ngày 4/4, bác sĩ đã phẫu thuật kết hợp xương cho bé và hẹn tái khám vào ngày 13/7.

Ngày 14/7, bé Công được chỉ định phẫu thuật để lấy dụng cụ (đinh) đã sử dụng để kết hợp xương ở lần phẫu thuật trước. Cuộc tiểu phẫu cho bé bắt đầu khoảng 9 giờ nhưng đến 5 giờ chiều và bé đã hôn mê, phải thở máy.

Bé có diễn tiến xấu, sau 5 ngày điều trị tích cực bé đã tử vong ngày 19/7.

Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sưu tầm và tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.