Tốt nghiệp Trung cấp Y học Cổ truyền ra trường làm gì?

 30/11/-1 00:00 |  903 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Phi Yến

Tốt nghiệp Trung cấp Y học Cổ truyền ra làm gì? Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin giải đáp thắc mắc này giúp cho những bạn trẻ có nguyện vọng theo học Trung cấp Y học Cổ truyền để các bạn có thể vững bước trên con đường mà mình đã lựa chọn.


Tốt nghiệp Trung cấp Y học Cổ truyền ra trường làm gì?

Tốt nghiệp Trung cấp Y học Cổ truyền ra trường làm gì?

Sau khi hoàn thành chương trình học và tốt nghiệp ngành Trung cấp Y học cổ truyền, sinh viên sẽ được gọi là Lương Y, có khả năng khám chữa bệnh, kê đơn, bốc thuốc, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, điện châm, sử dụng kỹ thuật vật lý trị liệu giúp người bệnh phục hồi lại sức khỏe.

Bên cạnh đó, sinh viên tốt nghiệp Trung cấp Y học Cổ truyền còn có thể hành nghề tư nhân ngay tại địa phương để điều trị cho người dân ở xung quanh khu vực phòng khám của mình.

Các Y sĩ Y học cổ truyền cũng có thể tham gia vào công tác dự phòng bệnh từ sớm, phát  hiện và xử lý ban đầu kịp thời một số trường hợp cấp cứu thường gặp; Đủ năng lực và kiến thức để tham gia vào quá trình nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực Y học cổ truyền vì đây là một ngành học cần phải tiếp tục nghiên cứu tìm tòi những phương pháp mới cũng như kiểm chứng lại những kinh nghiệm mà ông cha ta đã để lại; Tổ chức quản lý các dịch vụ, tổ chức các chương trình chăm sóc sức khỏe bằng kỹ thuật y học cổ truyền tại cộng đồng…

Sinh viên tốt nghiệp Trung cấp Y học cổ truyền có thể làm việc ở đâu?

Sinh viên tốt nghiệp Trung cấp Y học cổ truyền sẽ có đủ khả năng để làm việc tại những bệnh viện Y học cổ truyền trên cả nước, các phòng khám y học cổ truyền, khoa y học cổ truyền tại các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, huyện, trung ương…

Trên thực tế, hầu hết tất cả các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có xu hướng thích hành nghề tự do, tự tạo việc là cho bản thân vì đây là một ngành học có khả năng tự tạo việc làm lớn khi mở nhà thuốc đông y.


Nên học Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM ở đâu?

Nên học Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM ở đâu?

Đứng trước nhu cầu theo học Trung Cấp Y học cổ truyền của các bạn trẻ hiện nay, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tiếp tục tuyển sinh Trung Cấp Y học cổ truyền năm 2020 với điều kiện tốt nghiệp THPT.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn được đánh giá là một đơn vị tiêu biểu về giảng dạy cũng như nghiên cứu kết hợp Đông y với Tây Y trong điều trị bệnh; Nhà trường sở hữu một đội ngũ giảng viên có chuyên môn sâu, đa phần đều là những lương y có tiếng, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền.

Sinh viên Trung cấp Y học cổ truyền tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ được đào tạo kiến thức y học hiện đại kết hợp cùng với những kiến thức chuyên ngành Y học cổ truyền từ cơ bản đến chuyên sâu như: Dược lâm sàng,  Dược học cổ truyền, Dưỡng sinh (kỹ thuật vật lý trị liệu và Phương pháp thực dưỡng); Chế biến dược liệu, Bào chế các dạng thuốc Đông Dược từ Thực vật dược; Kỹ thuật Châm cứu (Điện châm - Đầu châm - Châm tê - Thủy châm); Kiến thức về Bệnh học (Bệnh học kết hợp nội khoa, Nhi khoa, Ngoại khoa, Truyền Nhiễm, Kiến thức về Phụ sản và Điều trị bằng phương thức dùng thuốc Y học cổ truyền…)

Nếu muốn theo học tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, các bạn hãy chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền bao gồm những giấy tờ sau đây và nộp về địa chỉ tuyển sinh của  nhà trường theo đúng quy định.

  1. 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng năm 2019 theo quy định của trường.
  2. 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2019).
  3. 02 Học bạ trung học phổ thông có công chứng.
  4. 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2019).
  5. 02 Bản sao giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương nơi thí sinh cư trú.02 Bản sao chứng minh thư nhân dân có công chứng
  6.  4 Ảnh 3×4 và 2 ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh.
  7. 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên trong đó có 1 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương.
  8. Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Với những thông tin chia sẻ trong bài viết trên đây, hy vọng các bạn sẽ có thể giải đáp được thắc mắc “Tốt nghiệp Trung cấp Y học Cổ truyền ra trường làm gì?” để vững tin hơn trên con đường sự nghiệp mình đã lựa chọn. 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.