Sắp tới buộc quầy bán thuốc kết nối dữ liệu với cơ quan Thuế

 21/09/2018 11:22 |  662 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Nghị định mới về hóa đơn bán sản phẩm, dịch vụ của chính phủ số 119/2018 quy định bên cạnh các công ty, doanh nghiệp, các nhà thuốc tư nhân cũng phải kết nối dữ liệu với cơ quan Thuế, có hiệu lực từ tháng 11. Đây là thông tin thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là những sinh viên ngành Dược.

hóa đơn điện tử

Nhà thuốc phải kết nối dữ liệu với cơ quan Thuế

Trước mắt sẽ tiến hành thí điểm hóa đơn điện tử có mã số thuế tại những địa điểm có nhiều điều kiện thuận lợi, nhất là ở những thành phố phát triển. Tại đây, các máy tính tiền của cơ sở kinh doanh sẽ được kết nối dữ liệu với cơ quan Thuế, mỗi người dân mua hàng sẽ nhận được một hóa đơn thanh toán có in mã số Thuế. Nếu thực nghiệm có kết quả tốt sẽ tiến hành triển khai đại trà trên cả nước. Chính phủ cũng khích lệ mọi người nên lấy hóa đơn sau khi mua thuốc hoặc các mặt hàng khác để quản lý giá thuốc cũng như giá cả hàng hóa tiêu dùng hằng ngày.

Cụ thể, khi bán sản phẩm, dịch vụ, người bán hàng phải lập hóa đơn điện tử để giao cho khách hàng theo mẫu chung mà cơ quan Thuế quy định. Các hóa đơn phải ghi đầy đủ những nội dung, không được thêm bớt, sai lệch. Nếu người bán in hóa đơn bằng máy tính tiền thì phải kết nối dữ liệu với cơ quan Thuế trước đó và đăng kí sử dụng hóa đơn điện tử.

úng dụng công nghệ vào bán hàng

Đẩy nhanh ứng dụng công nghệ vào bán sản phẩm, cung cấp dịch vụ

Theo trang tin tức Y tế, trả lời về vấn đề này, đại diện Tổng cục Thuế cho biết, nghị định nhắc đến việc “thí điểm” tức là đang trong quá trình nghiên cứu hình thức, phạm vi phổ biến nên chưa có kế hoạch chi tiết mà chỉ có thời gian triển khai sử dụng hóa đơn điện tử có mã số thuế bắt đầu từ ngày 1/11/2018 đến ngày 31/10/2020. Tuy nhiên trong trường hợp những trường hợp chưa đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật thì vẫn có thể sử dụng theo hình thức cũ, tiếp tục tự in hoặc đã mua mã và gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan Thuế.

Để chính sách trên được đi vào thực tiễn, Bộ Tài chính sẽ hướng dẫn cụ thể các bước thực hiện đối với các bên liên quan. Cũng theo nghị định này, hóa đơn điện tử hợp pháp được chuyển thành chứng từ giấy. Ngoài ra, những cơ sở kinh doanh tư nhân sử dụng 10 lao động thường xuyên và có doanh thu từ 3 tỷ đồng trở lên trong mấy năm liền kề trong lĩnh vực nông – lâm – thủy sản và 10 tỷ đồng trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ đều phải dùng hóa đơn điện tử có mã số thuế. Việc sử dụng hóa đơn không phân biệt số lần, giá trị hàng hóa, dịch vụ cung cấp.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.