Bộ trưởng Y tế Đức dương tính với Covid-19

 22/10/2020 17:23 |  414 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Nhâm PT

Bộ trưởng Bộ Y tế Đức Jens Spahn xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 21/10. Hiện ông Spahn đang cách ly tại nhà, Bộ Y tế cho biết.

Được biết Jens Spahn (40 tuổi) có các triệu chứng giống như cảm lạnh và những người tiếp xúc với ông đã đang được thông báo.

Ông Spahn đã thông báo với Thủ tướng Angela Merkel về chẩn đoán của mình và được chúc mau chóng bình phục.

"Tôi đang cách ly tại nhà và điều dưỡng bệnh", ông Spahn viết trên Twitter, "Tôi hy vọng tất cả những người mà tôi tiếp xúc đều khỏe mạnh. Tất cả chúng ta nên đề phòng lẫn nhau!"

Hôm 21/10, ông Spahn đã tham dự một cuộc họp nội các, nhưng phát ngôn viên của chính phủ cho biết các bộ trưởng nội các khác sẽ không nhất thiết phải cách ly.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, nội các Đức đã chuyển các cuộc họp của mình đến một hội trường lớn trong tòa nhà Thủ tướng Liên bang hậu hiện đại rộng lớn của Berlin để các bộ trưởng có thể thực hiện giãn cách xã hội.

"Nội các liên bang họp tuân thủ các quy tắc về vệ sinh và khoảng cách, nhằm đảm bảo rằng ngay cả khi một người xét nghiệm dương tính, thì việc cách ly những người khác hoặc thậm chí tất cả những người tham gia sẽ không cần thiết", phát ngôn viên của chính phủ cho biết.

Mặc dù tỷ lệ lây nhiễm tại Đức thấp hơn phần lớn ở Châu Âu, họ đã tăng tốc và đạt kỷ lục hàng ngày là 7.830 ca nhiễm vào ngày 17/10, theo Viện Robert Koch, cơ quan phòng chống dịch bệnh liên bang của nước này.

Theo Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.