17 lần phá thai, cô gái vĩnh viễn mất thiên chức làm mẹ

 07/03/2019 17:44 |  1544 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức Y tế |  Ngọc Anh

Bác sĩ đã khuyên nhủ cô nên giữ thai lần này nếu không sẽ không có cơ hội được làm mẹ nữa nhưng vì cô cứ khăng khăng đòi phá nên họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện ca phá thai lần thứ 17.

hậu quả của phá thaiNhững sinh linh vô tội bị tước đi quyền sống

Tử cung mỏng như tờ giấy vì phá thai quá nhiều 

Đó là câu chuyện của cô gái đến từ Hồ Bắc, Trung Quốc. Gần đây, cô vừa đến bệnh viện để phá thai. Đây là lần thứ 17 cô gái này thực hiện trong 6 năm có bạn trai. Được biết trong suốt thời gian yêu nhau, cô quan hệ mà không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào.

Tuy nhiên, vì chưa sẵn sàng cho việc làm mẹ và chưa đủ kinh tế để nuôi con, người này đã đến bệnh viện để phá thai nếu dính bầu. Cô trở thành “khách quen” của bệnh viện vì đến quá nhiều lần.

Lần này, sau khi làm các thủ tục khám xét trước khi tiến hành thủ thuật phá thai, các bác sĩ rất bất ngờ vì thấy tử cung của cô gái trẻ mỏng như tờ giấy: “Tôi thấy niêm mạc tử cung của cô ấy rất mỏng, giống như một mảnh giấy, do những lần phá thai lặp đi lặp lại trước kia”.

Ngay lập tức bác sĩ khuyên cô nên giữ đứa bé lại vì nếu phá lần này, cô sẽ không còn có cơ hội nào được làm mẹ. Tuy nhiên, nạn nhân vẫn kiên quyết muốn làm phẫu thuật khiến đội ngũ bác sĩ ở đây không còn lựa chọn nào khác, đành phải thực hiện ca phá thai lần thứ 17 này.

phá thai

Nạn phá hai được coi là "tội ác"

Phá thai - những tai hại kinh hoàng

Viêm nhiễm vùng chậu

Các nguyên nhân chính gây bệnh viêm vùng chậu cấp tính là do nạo hút thai, vệ sinh kinh nguyệt kém,… Viêm nhiễm vùng chậu chính là sự lây lan nhiễm trùng các vi khuẩn gây bệnh lây truyền qua đường tình dục (như lậu cầu, virus herpes...).

Vô sinh

Khoảng 20% ca điều trị vô sinh có tiền sử phá thai. Việc phá thai lần đầu gây vô sinh có thể đến từ nhiều hình thức phá thai không an toàn khác nhau. Những trường hợp vô sinh chủ yếu do tự ý phá thai bằng thuốc Đông y hay các loại thảo dược dân gian một cách sai lầm nhưng phổ biến hơn cả là các hình thức phá thai ngoại khoa tại các cơ sở phá thai chui, không hợp pháp,…

Rối loạn ăn uống

Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học, những phụ nữ nạo phá thai sẽ có những biến đổi nhất định tại trung tâm kích thích ăn uống ở não. Điều này làm cho người phụ nữ sẽ cảm thấy chán ăn, sụt cân, suy dinh dưỡng hoặc thèm ăn vô độ và dẫn đến béo phì.

Bệnh trầm cảm

Đối với nhiều phụ nữ, việc phá thai là một điều không mong muốn, là chấm dứt mạng sống của một cơ thể nhỏ bé nên họ cảm thấy buồn bã, tội lỗi. Khoảng 5-30% phụ nữ sau khi nạo phá thai có biểu hiện trầm cảm: khí sắc trầm buồn, cảm xúc hối tiếc, chán nản, đôi lúc có hoang tưởng tự buộc tội, tăng nguy cơ tự sát.

Dính buồng tử cung

Dính buồng tử cung không xảy ra tức thì sau khi nạo phá thai mà diễn biến từ từ, có thể không biểu hiện gì ngoài kinh ít hoặc vô kinh. Dính buồng tử cung khiến lớp niêm mạc tử cung không thể dày lên để chuẩn bị cho phôi thai làm tổ nên người bệnh rất khó có thai hoặc thai không phát triển. Có khoảng 15% trường hợp thai tự sảy do không thể bám được vào tử cung.

Lược dịch từ Daily Mail

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.