Một số đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Hóa học (có đáp án)

 14/06/2019 08:15 |  1447 lượt xem |  Chuyên mục: Thông báo |  Phượng

Kỳ thi THPT Quốc gia đang đến gần, trong những ngày này, bên cạnh việc ôn tập những kiến thức trọng tâm thì các sĩ tử cần phải trang bị cho mình những kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm. Để giúp các bạn làm quen với đề thi của Bộ GD&ĐT, Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp một số đề thi thử và đáp án môn Hóa học.

Kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm môn Hóa

Phân bổ thời gian làm bài hợp lý

Nên bắt đầu làm bài từ câu trắc nghiệm số 1; lần lượt “lướt qua” khá nhanh, quyết định làm những câu cảm thấy dễ và chắc chắn, đồng thời đánh dấu trong đề thi những câu chưa làm được; lần lượt thực hiện đến câu trắc nghiệm cuối cùng trong đề. Sau đó quay trở lại “giải quyết” những câu đã tạm thời bỏ qua.

Không nên dành quá 2 phút cho 1 câu, sau khi giải quyết hết câu khác mà còn thời gian thì mới tập trung giải quyết các câu còn lại, còn nếu đã sát thời gian (còn <5 phút) thì nên cân nhắc, tính toán chọn đáp có xác suất cao nhất.

THÔNG TIN TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC HỆ ĐÀO TẠO CHÍNH QUY NĂM 2019

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đọc bao quát đề thi

Ngoài ra, bí quyết làm bài thi trắc nghiệm môn Hóa đạt điểm cao là hãy luyện tập cách bao quát đề thi để có thể xác định các dạng câu hỏi, phân loại kiến thức. Làm trước câu hỏi lý thuyết vì phần lớn là câu dễ, nếu không làm được hãy tạm bỏ qua.

Bài tập: Làm phần chắc chắn trước. Trong đề thi, các bài tập hữu cơ và vô cơ thường được xếp xen kẽ. Các em nên chọn làm vô cơ hay hữu cơ trước để tập trung kiến thức.

Đọc kỹ câu hỏi

Mặc dù cần phải đọc nhanh câu hỏi để làm nhưng không có nghĩa là các thí sinh được phép đọc lướt một cách cẩu thả. Có nhiều bẫy rất nhỏ trong đề thi, chỉ khi đọc kỹ các thí sinh mới tìm ra được.

Chẳng hạn câu hỏi “Hãy tìm câu trả lời không đúng trong những câu dưới đây”. Như vậy, nếu bạn chỉ đọc lướt qua mà không chú ý sẽ có thể bỏ sót chữ “không”, “không đúng” = “sai”, nhưng nếu chỉ chú ý tới chữ “đúng” cộng với kiến thức không chắc thì rất có thể bạn sẽ mất điểm câu đó một cách dễ dàng.

 

Một số đề thi thử THPT Quốc gia môn Hóa học

Đề số 1:

Đáp án

Đề số 2:

Đáp án

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.