Với 2 giám khảo chấm thi khác nhau, điểm thi sẽ được quyết định như thế nào?

 30/06/2019 08:24 |  1168 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Đàm Hữu Thịnh

Ngữ văn là môn thi tự luận, được chấm hai vòng độc lập với nhau. Điểm thi chính thức của môn văn sẽ phụ thuộc vào mức độ chênh lệch giữa 2 vòng thi.

Việc chấm thi tự luận theo quy chế thi THPT quốc gia 2019 phải tuân thủ theo hướng dẫn chấm, đáp án và thang điểm của Bộ GD&ĐT. Các bài thi sẽ được chấm theo thang điểm 10, những bài có điểm số lẻ sẽ được làm tròn tới hai chữ số thập phân.

Đầu tiên, trưởng môn chấm thi sẽ nhận túi bài thi đã làm phách và phiếu chấm từ Ban thư ký Hội đồng thi. Các cán bộ chấm thi sẽ được thảo luận hướng dẫn chấm, được quán triệt quy chế, chấm chung ít nhất 10 bài thi để rút kinh nghiệm và sau đó sẽ tổ chức chấm thi theo lộ trình 2 vòng độc lập tại các phòng chấm thi khác nhau.

Tại vòng chấm thứ nhất, trưởng môn chấm thi tổ chức bốc thăm cho các cán bộ chấm thi. Trước khi chấm, các giám khảo phải kiểm tra kỹ lưỡng từng bài thi để đảm bảo đầy đủ giấy tờ, số phách và phần gạch chéo trong bài thi.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH 


Thí sinh trong buổi thi văn tại Hà Nội.

Ở lần chấm thứ nhất, cán bộ chấm thi tuyệt đối không được ghi gì vào túi bài thi hay bài làm của thí sinh. Các cán bộ chấm thi sẽ phải ghi điểm thành phần, điểm toàn bài vào phiếu chấm điểm từng bài, kèm theo đó là họ tên và chữ ký. Khi chấm xong, các cán bộ chấm thi sẽ giao túi chấm thi cho trưởng môn để bàn giao cho Ban thư ký Hội đồng thi.

Ở vòng chấm thứ 2, sau khi nhận túi bài thi của thành viên Ban thư ký Hội đồng thi, trưởng môn sẽ tổ chức bốc thăm để chọn người chấm thứ hai sao không trùng với người đầu tiên.

Các cán bộ chấm thi lần hai sẽ trực tiếp chấm vào bài làm của các thí sinh và ghi vào phiếu chấm điểm. Sau đó, trưởng môn, cán bộ chấm thi và thành viên Ban thư ký Hội đồng thi sẽ so sánh kết quả. Nếu điểm thành phần hay điểm toàn bài chênh lệch nhau dưới 1 điểm, các cán bộ chấm thi sẽ phải thống nhất để đưa ra mức điểm hợp lý nhất.

Trong trường hợp chênh lệch điểm thi từ mức 1 đến 1,5 điểm, các cán bộ cần thảo luận, ghi lại và báo cáo tới trưởng môn chấm thi để thống nhất điểm. Trưởng môn chấm thi sẽ quyết định nếu các cán bộ chấm thi không thống nhất được điểm.

Nếu điểm số toàn bài chênh lệch giữa 2 lần chấm là trên 1,5 điểm thì trưởng môn chấm thi sẽ phải tổ chức lần chấm thứ 3. Nếu kết quả chấm ở 2 trong 3 lần giống nhau, trưởng môn chấm điểm sẽ lấy điểm giống nhau làm điểm chính thức. Nếu kết quả 3 lần chấm lệch nhau tới 2,5 điểm, trưởng môn chấm thi phải lấy điểm trung bình cộng của 3 lần để làm điểm thi chính thức.

Nếu kết quả chấm thi chênh lệch trên 2,5 điểm, trưởng môn chấm thi sẽ phải tổ chức chấm tập thể. Trưởng môn cùng các cán bộ chấm thi sẽ ghi rõ họ tên và ký vào các tờ giấy làm bài của thí sinh. Điểm của bài thi sẽ là điểm chấm chính thức cuối cùng.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.