Hồ sơ nhập học Đại học 2019 cần chuẩn bị những gì?

 29/06/2019 14:27 |  2953 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Đàm Hữu Thịnh

Khi biết tin mình đã trúng tuyển đại học 2019, các thí sinh cần lưu ý tới việc chuẩn bị các giấy tờ cần thiết trước khi nhập học. Vậy, hồ sơ nhập học đại học gồm những gì?

Hồ sơ nhập học đại học cần những gì?

Khi có kết quả trúng tuyển và giấy báo nhập học, các thí sinh cần nhanh chóng làm thủ tục nhập học theo yêu cầu của nhà trường. Cùng với đó, các thí sinh sẽ tới trường để nộp các giấy tờ như (học bạ THPT, giấy chứng nhận, sơ yếu lí lịch,...) để sớm hoàn thành các hồ sơ nhập học đại học.

Bằng cách gửi bản chính giấy chứng nhận kết quả thi (chuyển phát qua đường Bưu điện hay trực tiếp tại trường), thí sinh xác nhận đã nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời hạn quy định.


Hồ sơ nhập học đại học gồm khá nhiều giấy tờ.

Về phía nhà trường, họ sẽ gửi giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển, những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học đã được ghi rõ trong giấy trúng tuyển. Vậy, hồ sơ nhập đại học gồm những gì, các bạn sẽ được tìm hiểu rõ hơn sau đây:

  1. Giấy báo nhập học (bản chính), hồ sơ trúng tuyển có dán ảnh đóng dấu giáp lai và đóng dấu của chính quyền địa phương theo mẫu Bộ giáo dục (bản chính)
  2. CMND hoặc thẻ căn cước (bản sao có công chứng), sổ đoàn, giấy tạm vắng.
  3. Học bạ THPT (bản sao công chứng và bản gốc để đối chiếu).
  4. Giấy khai sinh (bản sao có thị thực)
  5. Phiếu khám sức khỏe do phòng khám quận, huyện cấp
  6. Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (hoặc tương đương).
  7. Hồ sơ, giấy Chứng nhận ưu đãi, ảnh nhỏ 3x4 hoặc 4x6. (chuẩn bị tối thiểu 4 ảnh)
  8. Bản sao chứng thực các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên.
  9. Bạn nên chuẩn bị một số tiền theo mức thu phí mà nhà trường đã thông báo.
  10. Sổ đoàn, sổ Đảng (nếu có).
  11. Đối với sinh viên là nam, các bạn cần giấy chứng nhận đăng ký Nghĩa vụ quân sự và Giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do BCH quân sự cấp.

Một số giấy tờ đáng chú ý khi nhập học

- Bằng tốt nghiệp phải có bản chính và bản sao công chứng, giấy báo nhập học phải là bản chính, bằng tốt nghiệp THPT phải là bằng gốc hoặc bản sao có công chứng.

- Đối với giấy khai sinh, các bạn cần phải có bản sao chứ không nên photo công chứng. Đối với hồ sơ nhập đại học, bạn phải ghi đầy đủ các mục, dán hình có đóng dấu giáp lai và xác nhận từ địa phương.

- Đối với học bạ cấp 3, bạn cần chuẩn bị học bạ gốc hoặc học bạ bản sao công chứng.

- Đối với các sinh viên trúng tuyển nhờ xét điểm ưu tiên, bạn phải nộp giấy chứng nhận ưu tiên nếu muốn nhập học. Ngoài ra, các giấy chứng nhận chính sách như: con thương/bệnh binh, con liệt sĩ, dân tộc ít người, chứng nhận hộ nghèo,... bạn cũng cần mang theo để được miễn giảm học phí.

Các học viên hăng hái làm thủ tục nhập học.

Chú ý :

- Các thí sinh trúng tuyển, đến nhập học đúng thời hạn theo quy định trong giấy triệu tập của nhà trường. Đến chậm 15 ngày trở lên nếu không có lý do chính đáng sẽ coi như bỏ học. Nhập học chậm do ốm đau, tai nạn có dự xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên được xem xét vào học hoặc bảo lưu sang năm sau.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.