Trường quân đội và nhiều đại học tuyển sinh bổ sung năm 2019

 14/08/2019 16:47 |  1766 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

 

Sau khi nhiều trường công bố mức điểm chuẩn thì có nhiều trường Đại học khác đã thông báo tuyển sinh bổ sung: Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, Trường Sĩ quan Lục quân 1, Học viện Phòng không - Không quân …

Hội đồng tuyển sinh Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã quyết định "chiêu sinh" bổ sung đối với một số ngành thuộc hệ đào tạo đại học, bằng hình thức điểm thi THPT quốc gia năm 2019.

Mức điểm chuẩn dự kiến của đợt tuyển sinh bổ sung này được nhà trường công bố là điểm chuẩn của đợt tuyển sinh lần thứ nhất. Thời gian tuyển sinh bắt đầu từ ngày 28/8. ĐH Giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội thông báo tuyển sinh bổ sung 150 chỉ tiêu ở 5 ngành là Quản trị Trường học, Quản trị Công nghệ Giáo dục, Quản trị Chất lượng Giáo dục, Tham vấn Học đường và Khoa học Giáo dục với 30 chỉ tiêu/ngành, lấy mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 16.

truong-quan-doi-va-nhieu-dai-hoc-tuyen-sinh-bo-sung-nam-2019

Tại khoa Quản trị và Kinh doanh của ĐH Quốc gia Hà Nội, đợt tuyển sinh bổ sung được thực hiện ở chương trình cử nhân ngành Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ với mức điểm sàn là 16. Trường sẽ thực hiện phỏng vấn trực tiếp thí sinh, trước khi xác nhận thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành này.

Đại học Thủy Lợi

Tuyển sinh bổ sung đợt 1 đối với các ngành đào tạo tại cơ sở chính Hà Nội với 290 chỉ tiêu, ở 13 ngành, dựa trên phương thức xét điểm thi THPT quốc gia. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của các ngành trong đợt tuyển sinh bổ sung này được quy định từ 14 đến 15 điểm.Từ ngày 9/8 đến 23/8, ĐH Tài chính Kế toán tuyển sinh bổ sung đợt 1 với 350 chỉ tiêu ở 6 ngành là Quản trị Kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Kinh doanh Quốc tế và Luật Kinh tế ở cả hai cơ sở đào tạo là Quảng Ngãi và Phân hiệu của trường tại Thừa Thiên Huế. Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển của các ngành đều là 15.

truong-quan-doi-va-nhieu-dai-hoc-tuyen-sinh-bo-sung-nam-2019

Đại học Công nghiệp Dệt May (Hà Nội)

Trường thông báo tuyển sinh bổ sung theo hai phương thức là xét điểm thi THPT quốc gia và điểm học bạ. Các ngành tuyển sinh bổ sung của trường là:

  • Công nghệ May
  • Công nghệ Sợi Dệt
  • Quản lý Công nghiệp
  • Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí
  • Marketing
  • Công nghệ Kỹ thuật Điện
  • Điện tử và Thiết kế Thời trang.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019

truong-quan-doi-va-nhieu-dai-hoc-tuyen-sinh-bo-sung-nam-2019

Đại học Công nghệ Sài Gòn

Nhà trường cũng thông báo về đợt tuyển sinh bổ sung với 850 chỉ tiêu ở các ngành đào tạo Công nghệ Kỹ thuật Cơ - Điện tử, Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử, Công nghệ Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Công nghệ thông tin, Công nghệ Thực phẩm, Kỹ thuật Xây dựng, Quản trị Kinh doanh và Thiết kế Công nghiệp. Thời gian đăng ký xét tuyển từ ngày 12/8 đến 23/8.

Bên cạnh đó, nhiều trường đại học thuộc khối quân đội đã thông báo tuyển sinh bổ sung với điểm sàn từ 15.

Theo đó, Học viện Phòng không - Không quân xét tuyển bổ sung từ ngày 9/8 đến hết 19/8. Trường dự kiến tuyển sinh thêm 20 chỉ tiêu ở ngành Chỉ huy Tham mưu Phòng không, Không quân và Tác chiến điện tử với điểm sàn là 15,05. Trường Sĩ quan Phòng hóa tuyển thêm 5 chỉ tiêu đối với ngành Chỉ huy Kỹ thuật Hóa học với mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 15.

Trường Sĩ quan Lục quân 1 cũng xác định tuyển bổ sung thêm tới 199 chỉ tiêu. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển ngành này là 10.

Đối tượng và hồ sơ tuyển sinh bổ sung vào các trường quân độiNăm 2019 một số trường quân đội sẽ tuyển sinh bổ sung 25 chỉ tiêu ở bậc đại học chính quy và 199 chỉ tiêu hệ cao đẳng.

Những trường quân đội nào có tuyển sinh bổ sung năm nay và nếu có thì bao nhiêu chỉ tiêu, mức điểm là bao nhiêu?

  • Học viện Phòng không-không quân, tuyển bổ sung ngành chỉ huy tham mưu phòng không, không quân và tác chiến điện tử đối với thí sinh có hộ khẩu thường trú phía nam là 20 chỉ tiêu; tổ hợp xét tuyển gồm toán, lý, hóa và toán, lý, tiếng Anh; mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung là 15,05.

truong-quan-doi-va-nhieu-dai-hoc-tuyen-sinh-bo-sung-nam-2019

Trường Sĩ quan phòng hóa, tuyển bổ sung ngành chỉ huy kỹ thuật hóa học năm chỉ tiêu. Trong đó, thí sinh có hộ khẩu thường trú phía bắc bốn chỉ tiêu, thí sinh hộ khẩu thường trú phía nam một chỉ tiêu. Tổ hợp xét tuyển gồm toán, lý, hóa và toán, lý, tiếng Anh; mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung là 15.

  • Về đào tạo cao đẳng ngành quân sự cơ sở, chỉ tiêu tuyển bổ sung là 230 chỉ tiêu (Trường Sĩ quan lục quân 1 là 199; Trường Sĩ quan lục quân 2 là 31). Tổ hợp xét tuyển là văn, sử, địa; mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung của cả hai trường là 10,00.

Hồ sơ và thời gian nộp như thế nào?

Theo Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, thí sinh đăng ký xét tuyển bổ sung phải nộp bản chính (có đóng dấu đỏ) giấy chứng nhận kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 về trường đăng ký dự tuyển. Khi không trúng tuyển, nhà trường sẽ gửi lại giấy cho thí sinh.

Thời gian nhận hồ sơ  của các học viện, nhà trường đến hết ngày 19-8.

  • Đối tượng được nộp hồ sồ sơ như thế nào? Có phân biệt vùng miền không?
  • Ban chỉ tuyển những thí sinh đã nộp hồ sơ tuyển, đủ điều kiện sơ tuyển vào các trường đại học quân đội năm 2019; đủ điều kiện sức khỏe ngành muốn tuyển sinh theo quy định.
  • Các ngành tuyển có phân biệt vùng miền. Cụ thể như ngành chỉ huy tham mưu phòng không, không quân và tác chiến điện tử của Học viện Phòng không-không quân tuyển 20 chỉ tiêu cho những thí sinh có hộ khẩu ở phía nam. Ngành chỉ huy kỹ thuật hóa học của Trường Sĩ quan phòng hóa tuyển năm chỉ tiêu (phía bắc bốn, phía nam một).Riêng hệ cao đẳng không phân biệt vùng miền nhưng với ngành quân sự cơ sở của Trường Sĩ quan lục quân 1, yêu cầu là thí sinh nam đủ tiêu chuẩn đào tạo ngành quân sự sơ sở tại quân khu 1, 2, 3, 4 và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Còn tại Trường Sĩ quan lục quân 2 yêu cầu thí sinh nam đủ tiêu chuẩn đào tạo ngành quân sự sơ sở tại quân khu 7, 9.

Các trường có nhận hồ sơ diện khu vực 1 không?

Không, chỉ nhận hồ sơ của những thí sinh ở khu vực 3 và không có điểm liệt.

Em đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện Kỹ thuật quân sự nhưng không đủ điểm, bây giờ muốn đăng ký bổ sung vào trường khác trong hệ thống các trường quân đội có được không ạ?

Được, nếu đủ điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào ngành có tuyển sinh bổ sung và đủ các điều kiện về sức khỏe và đối tượng theo quy định của các ngành muốn đăng ký xét tuyển.

Thông tin tuyển sinh bổ sung cụ thể như sau:

truong-quan-doi-va-nhieu-dai-hoc-tuyen-sinh-bo-sung-nam-2019

truong-quan-doi-va-nhieu-dai-hoc-tuyen-sinh-bo-sung-nam-2019

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.