Những điều tân sinh viên nên làm ngay trong kỳ học đầu tiên

 30/11/-1 00:00 |  1187 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Học kỳ đầu tiên là thời điểm mà các bạn tân sinh viên còn khá bỡ ngỡ với môi trường mới. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những điều sinh viên năm nhất nên làm để có một năm học thành công nhất.

Rất nhiều bạn học Đại học phải đi học xa nhà chính vì thế mỗi bạn tân sinh viên cần phải chuẩn bị cho mình một hành trang đầy đủ nhất để có thể thích nghi với môi trường học tập mới. Chính vì thế bạn cần phải:

Nhờ thầy cô tư vấn về chuyên ngành

Có nhiều bạn thí sinh khi đăng ký xét tuyển vẫn chưa thực sự hiểu rõ được ngành mà mình muốn học. Vì vậy, khi vào trường các bạn đừng ngần ngại hỏi các thầy cô giáo để có thể được tư vấn một cách đầy đủ và chính xác nhất về ngành học mà mình muốn theo đuổi. Học những gì, ra trường sẽ làm công việc gì đồng thời nên học như thế nào để có hiệu quả nhất.

nhung-dieu-tan-sinh-vien-nen-lam-ngay-trong-ky-hoc-dau-tienNhững điều tân sinh viên nên làm ngay trong kỳ học đầu tiên

Đi học đầy đủ và đúng giờ

Đây chính là việc tưởng như rất đơn giản nhưng thực tế không phải ai cũng làm được. Nhiều bạn chưa quen với thời gian học tập ở trên Đại học, Cao đẳng vì vậy đã xảy ra tình trạng quên tiết, quên giờ học hoặc ngủ nướng dẫn đến đi học muộn. Việc đi học muộn không những làm gián đoạn bài giảng của thầy cô mà việc tiếp thu bài học của các bạn khác sẽ dễ hình thành thói quen xấu. Nó rất khó để sửa trong các kỳ thi sau này. Do vậy lời khuyên cho các bạn tân sinh viên hiện nay là cần hết sức chú ý, xây dựng lịch trình cụ thể, khắc phục những thói quen của thời học sinh để đảm bảo đi học đúng giờ.

Biết cân đối chi tiêu

Học xa nhà cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tự lập rất nhiều thứ và vấn đề chi tiêu cũng như quản lý tài chính là một trong những vấn đề khá đau đầu đối với các bạn sinh viên. Biết chi tiêu đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí sinh hoạt. Đặc biệt sẽ tránh xảy ra tình trạng chưa hết tháng đã tiêu hết tiền.

Bạn nên thường xuyên theo dõi các thông tin, thông báo trên các thông báo trên website, bảng tin của trường. Các thông tin quan trọng về học tập, thời khóa biểu hay đổi lịch học, lịch thi sẽ được nhà trường thông báo trên website. Vì thế bạn cần phải thường xuyên theo dõi thông tin để không bị bỏ lỡ.

Tự giải quyết những vấn đề rắc rối của bản thân

Trong quá trình đi học xa nhà chắc chắn bạn sẽ có nhiều rắc rối từ việc học cho đến những vấn đề ngoài xã hội. Có nhiều việc hoàn toàn khác xa so với những gì bạn mơ mộng, thay vì cảm thấy hoang mang gọi bố mẹ đến giúp như trước thì bạn hãy tự mình giải quyết vấn đề với sự tự tin và trưởng thành. Hãy luôn giữ cho mình trạng thái sẵn sàng và tự tin có đủ khả năng để giải quyết các rắc rối phát sinh.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CHỈ CẦN TỐT NGHIỆP THPT

nhung-dieu-tan-sinh-vien-nen-lam-ngay-trong-ky-hoc-dau-tienLàm quen với những người bạn mới để giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống

Làm quen với các bạn mới

Sống xa gia đình không có sự chăm sóc của bố mẹ khiến các bạn phải cố gắng hơn rất nhiều bạn hãy làm quen và tìm cho mình những người bạn mới thật sự thân thiết. Cùng nhau xây dựng và vun đắp giúp đỡ nhau trong cả học tập và cuộc sống để tình bạn đó luôn được tốt đẹp.

Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt đầu khóa

Năm nhất chính là thời điểm rất quan trọng để các bạn tân sinh viên thích nghi dần với môi trường học mới. Có cơ hội để làm quen nhiều bạn mới tham gia các nhóm học tập qua đó chúng ta sẽ có điều kiện biết nhau trước. Hiểu ý nhay và thuận lợi cho việc tạo nhóm học tập sau này. Nên tham gia các buổi sinh hoạt đầu khóa để được nghe thầy cô phổ biến, làm quen với các bạn, tham gia các phong trào do nhà trường phát động.

Trên đây là một số điều mà các bạn tân sinh viên nên làm ngay sau khi nhập học. Chúc các bạn có một khóa học như mong đợi và thành công hơn nữa.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.