Top 5 lưu ý khi đăng ký xét tuyển học bạ 2019

 28/06/2019 16:35 |  1966 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

Sau khi kết thúc kỳ thi THPT, không ít bạn thí sinh đã suy nghĩ đến lựa chọn xét tuyển học bạ. Đây là phương thức tuyển sinh được nhiều trường Đại học áp dụng và nhận được rất nhiều sự quan tâm của thí sinh trong năm nay.

Khi xét tuyển bằng học bạ, thí sinh không cần quá lo lắng đến điểm thi THPT mà chỉ cần lưu ý một số điều để có thể trúng tuyển vào trường mình đăng ký.

Nắm rõ điều kiện xét tuyển

Khi đăng ký xét tuyển bằng học bạ, thí sinh cần nắm chắc điều kiện của trường, ngành học cụ thể đã lựa chọn. Tùy vào từng trường mà phương thức xét tuyển học bạ có thể khac nhau. Ví dụ như có trường chỉ xét điểm lớp 12, trường khác là xét một số học kỳ nhất định, có trường áp dụng quy định chung cho tất cả ngành học, một số trường lại có quy định riêng cho các ngành. Một số trường con yêu cầu điểm nhận hồ sơ từng ngành với số điểm khác nhau.

Điển hình như  Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) thực hiện phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 cho tất car 40 ngành với yêu cầu đạt được 18 điểm trở lên theo các tổ hợp quy định, riêng ngành Dược thì lấy 20 điểm trở lên.

Vì thế, mà thí sinh cần nắm vững những thông tin một cách cụ thể, chính xác để chủ động chọn ngành phù hợp với năng lực và nguyện vọng.

Linh hoạt trong việc lựa chọn tổ hợp bộ môn

Vì điểm xét tuyển học bạ không liên quan đến điểm xét tuyển nguyện vọng nên cho dù thí sinh có xét tuyển tốt nghiệp bằng bài thi xã hội vẫn có thể chọn xét tuyển học bạ bằng tổ hợp khoa học tự nhiên và ngược lại.

Như vậy, thí sinh sẽ có thể tăng cơ hội trúng tuyển khi linh hoạt lựa chọn các tổ hợp môn thuận lợi nhất theo yêu cầu của ngành xét tuyển.

 TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

Những lưu ý khi xét học bạ

Xét tuyển học bạ có ưu điểm về ổn định điểm số, đa dạng về tổ hợp mô vì vậy mà được yêu thích và lựa chọn của nhiều học sinh kéo theo sự tăng lên của mức độ cạnh tranh.

Trên thực tế, những trường đại học áp dụng phương thức này thì số lượng hồ sơ đăng ký rất lớn ở những đợt xét tuyển đầu tiên, điểm chuẩn thường tăng vào các đợt xét tiếp theo. Vì vậy, bạn cần nộp hồ sơ càng sớm càng tốt để có khả năng trúng tuyển cao hơn.

Chuẩn bị hồ sơ xét tuyển cẩn thận

Không giống như xét tuyển nguyện vọng, thủ tục tuyển học bạ lớp 12 đơn giản hơn nhiều, thí sinh có thể tự chuẩn bị hồ sơ. Hồ sơ xét tuyển thường có hiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của trường), bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

Ngay sau khi biết điểm thi THPT, thí sinh có thể nắm bắt cơ hội trúng tuyển khi tiến hành xét tuyển học bạ. Tuy nhiên, không ít thí sinh mắc những lỗi đáng tiếc như là: như học bạ photo thiếu trang, không công chứng, thiếu giáp lai, ghi sai thông tin ngày sinh, mã ngành, mã tổ hợp môn. Vì thế, khi chuẩn bị hồ sơ, các bạn nên kiểm tra thật kỹ càng để tránh những sai sót có thể xảy ra.

Giấy tờ cần thiết của hồ sơ xét tuyển học bạGiấy tờ cần thiết của hồ sơ xét tuyển học bạ

Lưu ý khi thi môn năng khiếu

Với những ngành học đặc biệt như: báo chí, nghệ thuật,kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang...  thí sinh cần phải thi thêm các môn năng khiếu để đủ điều kiện xét tuyển. 

Đối với các thí sinh này, các em cần đăng ký thi, ôn luyện kĩ càng và chú ý lịch thi để có thể vượt qua môn thi mang tính quyết định này.

Hy vọng với 5 lưu ý đơn giản trên, các em có thể thực hiện phương thức xét tuyển bằng học bạ vào các trường mà mình yêu thích với khả năng trúng tuyển cao nhất. Chúc các em may mắn!

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.