Tìm hiểu về chuyên ngành vận hành khai thác máy tàu thủy

 02/12/2019 14:48 |  3666 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Chương trình vận hành khai thác máy tàu thủy sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức cũng như các kỹ năng cơ bản về phương pháp khai thác, vận hành trang thiết bị hệ thống động lực trên những con tàu hiện đại. Vậy chuyên ngành vận hành khai thác máy tàu thủy ra trường làm công việc gì?

Khái quát về ngành vận hành khai thác máy tàu thủy

Những người hoạt động trên những con tàu hiện đại trên các tuyến hàng hải trong nước và quốc tế. Đặc biệt là những kỹ năng bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa các trang thiết bị, máy móc trong buồng máy và trên boong tàu, kỹ năng xử lý các tình huống trong quá trình khai thác, vận hành trang thiết bị, các kiến thức về quản lý an toàn, an ninh hàng hải và quản trị tàu.

Các trường đào tạo các kỹ sư khai thác máy tàu biển trang bị cho các sinh viên những kiến thức cơ bản cũng như về phương pháp khai thác, vận hành trang thiết bị hệ thống động lực trên những con tàu. Đi khắp các Đại dương thì những kỹ năng bảo trì, bảo dưỡng hay sửa chữa các thiết bị máy móc trong buồng máy đặc biệt là trên boong tàu. Người kỹ sư phải có kỹ năng xử lý các tình huống trong quá trình khai thác, vận hành trang thiết bị, các kiến thức về quản lý an toàn, an ninh hàng hải và quản trị tàu.

➤➤➤ Ngành kỹ thuật điện tử tàu thủy và những điều cần biết

chuyen-nganh-van-hanh-khai-thac-may-tau-thuy
Chuyên ngành vận hành khai thác máy tàu thủy

Vì sao nên chọn ngành vận hành khai thác máy tàu thủy

Chương trình đào tạo kỹ sư chuyên ngành khai thác máy tàu thủy đã khẳng định chất lượng của mình thông qua:

- Những chương trình đào tạo sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn của tổ chức hàng hải quốc tế

- Bạn sẽ được chú trọng những kỹ năng thực hành và mỗi môn học đều có phần thực hành tại các phòng thực hành riêng. Mô phỏng hiện đại cũng như trên tàu huấn luyện, xưởng cơ khí của trường để sinh viên có thể đáp ứng được yêu cầu công việc ngay sau khi tốt nghiệp.

- Phát huy khả năng tự học và học theo nhóm.

- Nâng cao khả năng tiếng Anh chuyên ngành và tiếng Anh giao tiếp.

Để học ngành khai thác máy tàu thủy bên cạnh bạn phải có sức khỏe tốt cũng như sự đam mê nghề nghiệp và sự năng động. Người học cần phải có khả năng thích nghi cũng như sự chủ động cũng như khả năng làm việc tập thể.

Các tổ hợp môn xét tuyển:

  • Tổ hợp môn khối A00: Toán – Lý – Hóa
  • Tổ hợp môn khối A01: Toán – Lý – Anh
  • Tổ hợp môn khối D01: Toán – Văn – Anh
  • Tổ hợp môn khối C01: Toán – Văn – Lý

Những trường đào tạo chuyên ngành vận hành khai thác máy tàu thủy:

  • Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam
  • Trường Đại học giao thông vận tải

Cơ hội việc làm ngành vận hành khai thác máy tàu thủy

Theo ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại:

  • Các Công ty Vận tải biển trong nước và quốc tế, các Công ty dịch vụ Dầu khí, Quản trị hoặc vận hành các dây chuyền sản xuất công nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất, các công ty liên doanh cùng lĩnh vực ngành nghề …
  • Các cảng vụ hàng hải, các công ty giám định, đăng kiểm, các Công ty, Trung tâm quản lý thuyền viên trên khắp đất nước…
  • Sinh viên có kết quả học tập tốt có thể trở thành Giảng viên của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và các cơ sở đào tạo về Hàng hải, Giao thông đường thủy, có cơ hội được gửi đi đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ tại nước ngoài.
chuyen-nganh-van-hanh-khai-thac-may-tau-thuy
Cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các công việc:

  • Thực tập sỹ quan trên các tàu biển chạy trong nước và quốc tế
  • Sỹ quan hàng hải mức vận hành, mức trách nhiệm quản lý, Máy trưởng trên các tàu thương mại, tàu dịch vụ dầu khí, các tàu chứa dầu tại các mỏ dàn khoan và các chủng loại tàu khác.
  • Làm việc tại các phòng quản lý tàu, phòng kỹ thuật, vật tư của các Công ty vận tải biển;
  • Làm việc tại các phòng an toàn, pháp chế của các Cảng vụ hàng hải.
  • Làm đăng kiểm viên tại các Cơ quan đăng kiểm trong và ngoài nước: Đăng kiểm Việt nam (VR), Đăng kiểm Pháp (BV), Đăng kiểm Mỹ (ABS), Đăng kiểm Nhật (NK), Đăng kiểm Na Uy (DNV), Đăng kiểm Lloyd.
  • Làm cán bộ tư vấn kỹ thuật, giám định viên.

Sinh viên sau khi ra trường có khả năng cũng như được bố trí công việc đúng như chuyên môn và làm đúng chuyên ngành khai thác máy tàu thủy với nhiều cơ hội được hưởng mức thu nhập cao hơn so với mức thu nhập trung bình. Đặc biệt là sẽ có cơ hội tìm kiếm mức thu nhập quốc tế được bảo hộ cũng như kiểm soát chặt chẽ bới tổ chức ITF toàn cầu và khả năng gia tăng thu nhập và lương theo thị trường lao động quốc tế.

Trên đây là những kiến thức về chuyên ngành vận hành khai thác máy tàu thủy bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn về ngành nghề cho bản thân mình.

XEM THÊM: 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.