Thứ trưởng cho rằng đề thi năm nay dễ nhưng sẽ không có cơn mưa điểm 10

 28/06/2019 16:34 |  738 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

Theo nhận định của Thứ trưởng Bộ giáo Dục, đề thi năm nay được đánh giá là dễ nhưng sẽ không có chuyện nhiều học sinh đạt điểm 10.

Đánh giá về đề thi và việc sao in ở các địa điểm thi, Thí trưởng cho hay, bộ GD&ĐT đã cử các đoàn đưa đề thi từ ban đề của Bộ gửi xuống cho các điểm trong quy trình rất nghiêm túc. Ở các hội đồng thi, các hội đồng in sao đã được thành lập và đảm bảo 3 vòng độc lập. Theo đó, vòng 1 có cảnh sát, vòng hai có an ninh và vòng 3 là vòng trực tiếp trông coi bản in, sao đề được siết chặt và thực hiện nghiêm túc. Kết thúc kỳ thi, Bộ ghi nhận kết quả của hội đồng sao in thi ở mức độ hoàn thành khá tốt đẹp.

Theo dự kiến, các tỉnh và thành phố sẽ phải hoàn thành công tác chấm thi và gửi điểm về cho Bộ Giáo Dục từ  12-13/7. Sau đó Bộ sẽ tổng hợp, phân tích phổ điểm xem có xảy ra bất thường gì không sau đó mới công bố cho thí sinh vào ngày 14/7.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho rằng sẽ không có Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho rằng sẽ không có "cơn mưa điểm 10" trong kỳ thi năm nay

Đến thời điểm này, các địa phương mới chỉ mới bắt đầu vào công tác chấm thi. Tuy nhiên theo đánh giá của Thứ trưởng thì đề thi năm nay được cho là ra đúng cấu trúc, ma trận và mô hình như đề tham khảo trước đó. Theo đó, các câu hỏi nhận biết thông hiểu vận dụng và vận dựng nâng cao được chia phù hợp (40% vận dụng và vận dụng cao).

Vì đề thi này dùng để vừa xét tốt nghiệp THPT vừa trở thành căn cứ cho các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh nền cần có sự phân hóa cao.

Khác với đề thi năm 2018, đề thi năm nay được đánh giá là dễ hơn. Tuy nhiên, Thứ trưởng cho hay sẽ không có cơn mưa điểm 10 vì rất khó để đạt điểm 9, 10 với đề thi này.

 TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

Cơn mưa điểm 10 năm 2017Cơn mưa điểm 10 năm 2017

Các nhà giáo có chuyên môn phân tích  cũng đánh giá đề thi tổ hợp Khoa học xã hội hay tổ hợp Khoa học tự nhiên là bám sát đề tham khảo, có sự phân hóa cho từng đối tượng, không vượt quá kiến thức nằm trong chương trình phổ thông và không có lỗi sai về mặt kiến thức.

Đề thi năm nay đánh giá được các cấp độ thí sinh, đảm bảo yêu cầu xét tốt nghiệp và cả để tuyển sinh Đại học.

Sẽ rất mừng nếu như có thí sinh đạt điểm 10. Tuy nhiên, theo dự đoán, điểm 8, 9 có thể nhiều nhưng sẽ rất ít trường hợp có cơn mưa điểm 10.

Nếu các thí sinh thực sự giỏi và có nhiều điểm 10 thì cũng là điều đáng mừng. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia nhận định, đề thi năm nay điểm 8 hay 9 có thể nhiều nhưng rất khó có "mưa điểm 10".

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.