Thi THPT Quốc gia 2019: Dự đoán điểm chuẩn đều tăng ở các khối

 05/07/2019 10:00 |  1187 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Rất nhiều giáo viên đều cho rằng đề thi THPT Quốc gia năm 2019 dễ hơn năm ngoái vì thế điểm chuẩn Đại học sẽ tăng ở tất cả các khối thi. Thí sinh và phụ huynh cần theo dõi để cập nhật các tin tức về kỳ thi.

Dự đoán điểm chuẩn ĐH 2019 đều tăng ở các khối

Bộ giáo dục và Đào tạo vừa công bố đáp án tất cả các môn thi THPT Quốc gia năm 2019 vì thế thí sinh cũng phần nào ước chừng được điểm số của mình. Theo dự đoán của nhiều giáo viên hiện nay thì điểm chuẩn vào các trường Đại học năm nay tăng trong khoảng 1-2 điểm, tùy trường và ngành học.

thi-thpt-quoc-gia-2019-du-doan-diem-chuan-deu-tang-o-cac-khoiThí sinh thi THPT Quốc gia 

Điểm chuẩn vào khối C, D tăng từ 1-1,5 điểm

Theo ý kiến của Thầy Tạ Quang Quyết (giáo viên dạy Lịch sử tại Hà Nội) cho hay: “Đề thi THPT quốc gia 2019 có sự điều chỉnh về mức độ so với năm 2018. Độ khó của đề thi Lịch sử đã giảm nhưng không nhiều.” Đề có sự phân hóa khá tốt từ câu 28 của tổ hợp Khoa học Xã hội bao gồm các môn :

  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Giáo dục Công dân

mức độ khó tăng lên để lựa chọn thí sinh vào đại học, cao đẳng. Theo như đánh giá của thầy thì phổ điểm năm nay chủ yếu là 7 điểm. Rất ít thí sinh đạt từ 8,9 điểm và hiếm có thí sinh đạt điểm 10. Trên cơ sở đó, mức điểm trúng tuyển vào các trường đại học có thể tăng từ 1-1,5 điểm. Giáo viên dạy Tiếng anh nhận định phổ điểm môn này tập trung ở mức 6 – 8 điểm. Học sinh trung bình dễ dàng đạt 5 – 6 điểm. Các sĩ tử học lực khá đạt 7 – 8 điểm. Các em học tốt Tiếng anh nếu dự thi khối A1, D sẽ có nhiều điểm 8 – 9.

Theo cô Mai Phương, đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái, đặc biệt ở phần đọc hiểu và một số câu từ vựng (từ đồng nghĩa, trái nghĩa). Phần tìm lỗi sai hay ngữ pháp cũng dễ dàng tìm ra đáp án. Vì vậy, điểm chuẩn sẽ tăng từ 1-1,5 điểm.

Khối A, A1 sẽ biến động từ 1-2 điểm

Sau khi công bố đáp án môn Vật Lý rất nhiều giáo viên đã nhận định các sĩ tử có thể dễ dàng lấy 6 điểm ở môn Toán , Vật Lý, Hóa học, Tiếng Anh. Tuy nhiên, bắt đầu ở mức độ điểm 7 thì đề thi Vật lý cũng có sự phân hóa mạnh. Học sinh chăm chỉ có cơ hội đạt 8 điểm dễ hơn năm 2018 thế nhưng các em cần phải vượt qua những câu có độ khó tương đương như năm ngoái. Nhiều giáo viên dự đoán phổ điểm môn Vật Lý cũng rơi vào khoảng 6 – 7 điểm. Só lượng điểm 9 – 10 sẽ tương đương như năm 2018 hoặc có thể sẽ cao hơn nhưng rất ít thí sinh đạt điểm tuyệt đối. Xét về tổng thể thì điểm môn Vật Lý sẽ dịch chuyển so với năm ngoái từ 0,25-0,5 điểm đối với các trường xét tuyển môn này.

Dự đoán điểm môn Toán tăng từ 0,5-1 điểm (tùy trường). Vật Lý, Hóa Học, Tiếng Anh sẽ khiến mức trúng tuyển đại học tăng khoảng 0,5 điểm cho mỗi tổ hợp xét tuyển có các môn trên.

  • Với các trường hoặc ngành cửa dưới hay bậc trung, điểm chuẩn khối A, A1 được dự báo biến động khá mạnh, khoảng 1 đến 2 điểm.
  • Các trường hoặc ngành “hot”, điểm chuẩn khối A, A1 có thể tăng nhẹ từ 0,5 đến 1 điểm, hoặc giữ nguyên như năm trước.

Tuy nhiên, theo thầy Phạm Văn Tùng, đây chỉ là nhận định bước đầu. Điểm chuẩn vào các trường sẽ được dự đoán chính xác hơn ở thời điểm Bộ Giáo Dục và Đào Tạo công bố phổ điểm các môn thi, khi đó có căn cứ đối chiếu với phổ điểm năm 2018.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019 - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH 

thi-thpt-quoc-gia-2019-du-doan-diem-chuan-deu-tang-o-cac-khoiDự đoán điểm chuẩn tăng ở tất cả các khối

Thí sinh nên chờ đợi để sắp xếp lại nguyện vọng

Khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án các môn thi sẽ giúp cho các bạn học sinh sơ bộ đánh giá được điểm của mình một cách tương đối đúng. Đối với ngành Y thì 2 đơn vị có điểm sàn trúng tuyển luôn ở mức cao nhất là Đại học Y Hà Nội và Đại học Y Dược TP.HCM. Đối với mức trúng tuyển của 2 trường khá tương đương nhau qua các năm và thường được coi là mốc để dự đoán.

Năm 2017, điểm sàn cao ngất ngưởng, thí sinh đạt 29,2 điểm vẫn trượt ngành Y Đa khoa của ĐH Y Hà Nội. Đến năm 2018, điểm sàn giảm mạnh, chỉ còn 24,75 (điểm sàn phụ thuộc rất nhiều vào đề thi).

Năm nay chỉ tiêu ngành Y Đa khoa của Đại học Y Hà Nội sẽ giảm còn 400 ít hơn 100 so với những năm trước. Điều này, khiến việc dự đoán điểm sàn càng khó hơn không chỉ với ngành này mà còn các ngành khác trong khối Y Dược. Vì có sự di chuyển nguyện vọng trong xét tuyển, so với mức độ đề, dự đoán điểm mà học sinh báo về sau khi biết đáp án các môn thi trắc nghiệm có thể dự đoán điểm trúng tuyển của khối ngành Y sẽ tăng một chút so với 2018, tùy từng ngành.

Cách tốt nhất thì các thí sinh nên chờ phổ điểm từng môn và từng khối của Bộ giáo dục và Đào tạo để đăng ký, sắp xếp lại các nguyện vọng theo thứ tự phù hợp, nhằm tăng khả năng đỗ vào các trường mình ưu tiên.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.