Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019 không được phép mang đề thi ra khỏi phòng

 22/06/2019 16:54 |  1706 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

Thí sinh sẽ không được phép mang đề thi ra khỏi phòng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay. Đây là quy chế mới của Bộ Giáo Dục và Đào tạo để đảm bảo công tác bảo mật trong suốt thời gian kỳ thi THPT diễn ra.

Đề thi hai môn khoa học sẽ bị thu lại

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh ra luôn muốn mang đề thi ra khỏi phòng thi đặc biệt là các môn khoa học thi trắc nghiệm để khảo lại đáp án. Tuy nhiên, việc mang đề thi ra khỏi phòng cũng xuất hiện một số bất cập về tính bảo mật.

Vì vậy mà trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Bộ GD&ĐT quy định về quy chế thi mới là cán bộ coi thi phải thu hết giấy nháp và đề thi đồng thời không cho phép thí sinh mang đề của 2 môn trong bài thi Khoa học ra khỏi phòng. Lý do là vì bài thi môn khoa học gồm 3 bài thi liên tiếp thi cùng một buổi, việc thu đề thi của hai bài thi môn trước đó là hoàn toàn hợp lý.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM XÉT TỐT NGHIỆP THPT

Thu đề thi môn khoa học là để đảm bảo tính bảo mật

Thu đề thi môn khoa học là để đảm bảo tính bảo mật

Tuy vậy đối các môn thi khác, thí sinh vẫn được phép mang đề ra sau khi hoàn thành ít nhất là ¾  thời gian làm bài thi.

Chỉ đến khi môn thi cuối cùng kết thúc thì Bộ GD&ĐT mới công khai đáp án chính thức trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vì vậy, thí sinh không nên vừa ra phòng thi đã soi ngay đáp án vì rất có thể những đáp án đó không chính xác. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tâm lý chung của thí sinh ở các bài thi tiếp theo.

Khi thí sinh đã hoàn tất kỳ thi THPT Quốc gia, chậm nhất là đến ngày 14/7, Sở giáo dục sẽ chính thức công bố kết quả điểm thi để thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào Đại học.

Theo quy định, tất cả các thí sinh phải tham dự tối thiểu là 3 môn thi Toán – Văn – Ngoại ngữ và một bài thi khoa học theo lựa chọn. Những thí sinh vi phạm quy chế thi hoặc chỉ cần có 1 môn rơi vào điểm liệt thì sẽ được tính là trượt THPT. Thời gian nghỉ giữa 2 môn thi là 10 phút.

Thời gian dự thi  tốt nghiệp THPT quốc gia cụ thể

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ được chính thức diễn ra trong khoảng thời gian từ 25/6 đến ngày 27/6.

Trước đó 1 ngày, thí sinh đến địa điểm thi để tiếp tục làm thủ tục chỉnh sửa sau sót trong quá trình đăng ký và phổ biến quy chế.

Như thường lệ, môn thi đầu tiên là Ngữ Văn với hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút.

Vào buổi chiều cùng ngày (25/6), thí sinh sẽ tiến hành thi môn Toán dưới hình thức trắc nghiệm. Thí sinh sẽ có 90 phút để làm bài bài.

Các bài thi tiếp theo lần lượt là Khoa học Tự nhiên – Ngoại ngữ – Khoa học Xã hội.

Thời gian cụ thể của từng môn thi tốt nghiệp THPTThời gian cụ thể của từng môn thi tốt nghiệp THPT

Những vật dụng được phép mang vào phòng thi

Theo quy định của Bộ, thí sinh sẽ được phép mang vào phòng thi các vật dụng như sau:

  • Bút viết, bút chì, compa, thước kẻ, thước tình, tẩy bút chì
  • Máy tính cầm tay nằm trong danh sách được phép mang vào phòng thi với yêu cầu không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ
  • Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành và không được phép ghi thêm nội dung khác)

Những thiết bị không được mang vào phòng thi

Để tránh vi phạm quy chế thi và không được công nhận tốt nghiệp, thí sinh cần không được phép mang các loại vật dụng dưới đây vào phòng thi:

  • Các loại máy ghi âm, ghi hình có thể truyền được thông tin và nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp để có thể lợi dụng gian lận trong lúc làm bài thi.
  • Các loại vũ khí, chất gây nổ, cháy, đồ uống có cồn, giấy than bút xóa, điện thoại, thiết bị truyền thông tin và tài liệu.

Hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp các thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT sắp tới!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.