Những lưu ý ĐẶC BIỆT sau khi biết điểm thi THPT quốc gia năm 2019

 30/06/2019 08:55 |  3164 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

Theo lịch thi thpt quốc gia 2019, thí sinh sẽ kết thúc kỳ thi THPT vào ngày 27/6 sau khi hoàn thành các môn thi trong tổ hợp môn Xã hội. Tuy nhiên, các thí sinh vẫn phải tiếp tục “ chinh chiến” sau khi biết điểm thi đặc biệt là đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học.

Các mốc thời gian sau khi thi THPT Quốc gia 2019 cần lưu ý

Nhiều thí sinh băn khoăn nên làm gì sau khi biết điểm địa hay cách thêm nguyện vọng sau khi biết điểm như thế nào. Để gỡ rối những thắc mắc đó, thí sinh cần chú ý những mốc thời gian thi THPT quốc gia 2019 được Bộ giáo dục công bố trước đó.

Sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019, thí sinh cần chú ý những mốc thời gian quan trọng.

  • Vào ngày 11/7: đây là thời điểm biết điểm thi, thí sinh dùng tài khoản kiểm tra kết quả thi THPT của mình qua cổng thông tin thí sinh để đảm bảo điểm thi của mình là chính xác nhất.
  • Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 29/7: là thời gian để thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo hình thức online, dành cho những ai muốn thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm THPT quốc gia 2019
  • Từ ngày 22/7 đến 5h chiều ngày 31/7: là khoảng thời gian giới hạn để điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng bằng phiếu ĐKXT.
  • Trước 17:00 ngày 2/8: dành cho những thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu ĐKXT để kiểm tra lại nguyện vọng để tránh trường hợp sai sót.
  • Trước ngày 9/8: Các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp sẽ chính thức công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.
  • Muộn nhất là ngày 17h ngày 15/08 các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên toàn quốc sẽ cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD & ĐT

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CHỈ CẦN TỐT NGHIỆP THPT

Các mốc thời gian cần lưu ý sau khi thi THPT Quốc gia 2019Các mốc thời gian cần lưu ý sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia 2019

Những lưu ý về điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Ngoài những mốc thời gian quan trọng thí sinh cần biết 2019, việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT cũng cần lưu ý.

Khi điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần ghi đúng các thông tin quan trọng như mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp theo quy định của từng trường. Nếu nguyện vọng ghi không chính xác thì sẽ không được chấp nhận 

Theo đó, thí sinh chỉ được quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển duy nhất một lần bắt đầu từ ngày 15/7 bằng 1 trong hai hình thức online hoặc phiếu điều chỉnh xét tuyển.


Những lưu ý đặc biệt sau khi biết điểm THPTQG 2019

Cụ thể, thí sinh có thể điều chỉnh số lượng nguyện vọng mà mình đã đăng ký  và cũng có thể điều chỉnh tổ hợp cho ngành mình đăng ký.

Vậy thí sinh liệu có được thêm nguyện vọng sau khi biết điểm không? Câu trả lời là có, thí sinh có thêm nguyện vọng mới phù hợp với số điểm.

Khi thêm mới nguyện vọng với số lượng lớn hơn đã đăng ký trước đó, học sinh phải dùng mẫu đăng ký. Nếu không thì học sinh có thể dùng hình thức online.

>>> Hướng dẫn cách thay đổi nguyện vọng sau khi biết điểm năm 2019

Hy vọng, với những lưu ý trên, thí sinh có thể nắm chắc quy trình điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi THPT quốc gia năm 2019.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.