Sau khi trúng tuyển Đại học thí sinh cần phải làm những gì?

 09/08/2019 11:20 |  917 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thí sinh được đăng ký xét tuyển nhiều nguyện vọng nhưng chỉ được lựa chọn trúng tuyển vào nguyện vọng cao nhất. Vậy các thí sinh khi trúng tuyển đại học cần làm gì?

Theo lịch tuyển sinh ngày 8/8 các trường sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển các ngành. Sau đó, đến trước 17h ngày 15/8 thí sinh phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (trực tiếp tại trường hoặc qua đường Bưu điện) để khẳng định việc nhập học tại trường đã trúng tuyển và theo lịch nhập học của trường thí sinh sẽ đến trường nộp các giấy tờ (học bạ, giấy chứng nhận ưu tiên…) để làm thủ tục nhập học.

sau-khi-trung-tuyen-dai-hoc-thi-sinh-can-phai-lam-nhung-giSau khi trúng tuyển Đại học thí sinh cần phải làm những gì?

Nếu như thí sinh không xác nhận nhập học thì vẫn có thể tham gia xét tuyển đợt bổ sung của trường. Thế nhưng cũng cần lưu ý các vấn đề như: Khi đăng ký xét tuyển thí sinh cần cân nhắc lựa chọn các ngành, trường yêu thích để có thể đảm bảo khi trúng tuyển sẽ yên tâm xác nhận nhập học vào trường.

Đối với những thí sinh sử dụng phương thức xét tuyển bằng học bạ cụ thể là theo kết quả học tập ở THPT và xét tuyển bằng kết quả thi THPT Quốc gia được thực hiện độc lập với nhau. Do đó, thí sinh đồng thời có thể đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi và xét tuyển bằng học bạ. Thí sinh cần lưu ý nếu đã nhập học và nộp học cho trường thì giấy chứng nhận kết quả thi tức là sẽ không được tiếp tục tham gia xét tuyển.

Dưới đây là những thứ thí sinh cần chuẩn bị trong thời gian nhập học Đại học:

Hồ sơ nhập học Đại học 2019 bao gồm

  • Giấy báo nhập học (bản chính)
  • Hồ sơ trúng tuyển có dán ảnh đóng dấu giáp lai và đóng dấu của chính quyền địa phương theo mẫu Bộ giáo dục (bản chính)
  • Học bạ THPT (bản sao công chứng và bản gốc để đối chiếu).
  • CMND, sổ đoàn.
  • Giấy khai sinh (bản sao).
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2019, bằng tốt nghiệp THPT (bản chính và bản sao công chứng) đối với những thí sinh tốt nghiệp trước năm 2018.
  • Phiếu khám sức khỏe do phòng khám tại các cơ sở y tế quận, huyện cấp.
  • Hồ sơ , giấy chứng nhận ưu tiên, ảnh nhỏ 3×4 hoặc 4×6.
  • Bản sao có chứng thực các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) như giấy chứng nhận con liệt sĩ, thẻ thương binh hoặc người hưởng chính sách như thương binh của bản thân hoặc cha mẹ.
  • Giấy chứng nhận đăng ký Nghĩa vụ quân sự (NVQS) và Giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do Ban chỉ huy quân sự cấp (*) (đv nam)(bản sao)
  • Giấy xác nhận tạm vắng ở địa phương.
  • Giấy báo trúng tuyển Đại học và giấy báo điểm thi đại học

Sau khi biết đỗ Đại học cần làm gì?

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về Giấy báo trúng tuyển và Giấy chứng nhận kết quả thi đại học (Giấy báo điểm).

 TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CHỈ CẦN TỐT NGHIỆP THPT

sau-khi-trung-tuyen-dai-hoc-thi-sinh-can-phai-lam-nhung-giThí sinh làm thủ tục nhập học

Giấy báo trúng tuyển Đại học nhận ở đâu?

Giấy báo trúng tuyển và báo điểm sẽ được gửi sau ngày Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm chuẩn 1 tuần.

Giấy báo trúng tuyển sẽ được gửi trưc tiếp về nhà theo đường bưu điện.

Với Giấy báo điểm (trong trường hợp bạn không trúng tuyển NV1): bạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở đâu thì sẽ nhận ở đó. Tức là:

Nếu bạn là học sinh lớp 12 dự thi đại học thì đến trường THPT của bạn để nhận.

Còn nếu bạn là thí sinh vãng lai hoặc thí sinh tự do thì đến sở GD-ĐT để nhận.

Lưu ý: Với các bạn đã trúng tuyển, nếu muốn các bạn cũng có thể lên nơi bạn đã nộp hồ sơ ĐKDT rút trước.

Trường hợp giấy báo trúng tuyển Đại học bị thất lạc bạn cần liên hệ trực tiếp với trường bạn dự thi để biết thời gian nhập học cũng như thủ tục nhập học. Sau khi biết được thông tin này bạn cứ đến nhập học theo đúng thời gian quy định. Tại đây bạn sẽ trình bày và báo cáo lại việc thất lạc giấy báo trúng tuyển với các cán bộ tuyển sinh, nhà trường sẽ kiểm tra hồ sơ và sẽ cấp lại giấy báo trúng tuyển cho bạn.

Nếu bạn làm mất giấy báo điểm thi thí sinh có thể lên phòng đào tạo của trường xin cấp lại sau đó nhà trường sẽ hướng dẫn cho bạn thủ tục cấp lại giấy. Nếu như bạn được nhận giấy báo trúng tuyển muộn so với ngày nhập học có thể được nhà trường xem xét và tiếp nhận. Bạn cầm phong bì thư gửi giấy báo trúng tuyển đến nhà trường làm thủ tục nhập học, bạn báo cáo lại việc nhận được giấy báo trúng tuyển chậm để nhà trường xem xét.

Trên đây là những điều thí sinh cần biết sau khi trúng tuyển Đại học. Căn cứ vào thời gian nhập học của từng trường để không mất thời gian của mình các bạn nên chuẩn bị cẩn thận hồ sơ và những giấy tờ cần thiết trước khi đi.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.