3 trường công bố điểm chuẩn sớm nhất vào 17h chiều hôm nay

 30/11/-1 00:00 |  1115 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Theo thông tin mới nhất đến 17h chiều nay sẽ có 3 trường công bố điểm chuẩn sớm nhất đó là Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM và Đại học Công Nghiệp Thực Phẩm.

17h chiều nay sẽ có 3 trường công bố điểm chuẩn sớm nhất

Cụ thể sau khi chạy xong tất cả dữ liệu lọc ảo thì các trường sẽ công bố điểm chuẩn, dự kiến chiều ngày 8.8 các trường sẽ gửi danh sách cuối cùng về Bộ và công bố điểm chuẩn.

THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM  NGỌC THẠCH

3-truong-cong-bo-diem-chuan-som-nhat-vao-17-h-chieu-hom-nay3 trường công bố điểm chuẩn sớm nhất vào 17h chiều hôm nay

Một số trường ĐH cho biết sẽ công bố điểm chuẩn ngay trong chiều và tối 8.8 gồm: Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM…

Trong khi một số trường dự kiến công bố trong ngày 9.8 gồm: Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM…

Tính đến thời điểm hiện tại thì các trường đã tiến hành đến ngày thứ 2 lọc ảo. Nhóm xét tuyển miền Bắc sẽ chạy phần mềm xét tuyển mỗi ngày 4 lần. Như vậy trong 3 ngày chạy phần mềm, sẽ phải lọc ảo 12 lần.

Vào cuối buổi sáng và buổi chiều của các ngày, trường sẽ đẩy dữ liệu lên phần mềm chung, để Bộ Giáo dục và Đào tạo giúp các trường lọc ảo một cách chính xác nhất. Trong 3 ngày xét tuyển, Bộ sẽ tiến hành lọc ảo 6 lần, trước khi trả dữ liệu về để các trường có căn cứ xác định điểm trúng tuyển (điểm chuẩn) năm 2019.

Vào 17h ngày ngày 8.8, tất cả các trường phải chuyển dữ liệu xét tuyển lần cuối cùng lên phần mềm lọc ảo của Bộ.  Sau khi chạy lọc ảo lần cuối, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ trả kết quả về cho các trường, làm căn cứ xác định điểm chuẩn.Nhóm thứ 2 là nhóm các trường phía Nam sẽ do Đại học Quốc gia TPHCM tiến hành, gồm 90 trường ĐH và CĐ tham gia (từ Quảng Bình trở vào)

Theo kế hoạch của nhóm lọc ảo phía nam, trước 9 giờ sáng nay, các trường thành viên sẽ rà soát hệ số môn xét tuyển, điều kiện sơ tuyển, bổ sung điều kiện đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ, cấu hình thông tin xét tuyển.

Từ 9 – 11 giờ 30, các trường thực hiện các thao tác như thực hiện xét tuyển offline bằng phương thức xét tuyển áp theo kết quả xét của nhóm, xuất kết quả xét tuyển dự kiến, nhập kết quả này lên hệ thống để chính thức thực hiện lọc ảo nhóm lần 1 vào 11 giờ 35.

Trước đó, theo công văn chỉ đạo xét tuyển mà Bộ GD-ĐT gửi các cơ sở đào tạo trước đó, danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là danh sách được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường sau khi lọc ảo lần cuối vào ngày 8.8 (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống).

Nguyên tắc của lọc ảo đó là, các trường thực hiện xét tuyển theo danh sách nguyện vọng (NV) mà thí sinh đã đăng ký. Phần mềm xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cung cấp cho các trường và xác định mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 NV ưu tiên cao nhất. Chẳng hạn thí sinh đăng ký 10 nguyện vọng và đều đủ điểm đỗ tất cả những nguyện vọng này. Nhưng theo quy chế, thí sinh chỉ được trúng tuyển vào một NV được xếp cao nhất. Khi chạy phần mềm, những NV 2, 3, 4… sẽ bị xóa.

3-truong-cong-bo-diem-chuan-som-nhat-vao-17-h-chieu-hom-nayThí sinh làm thủ tục nhập học 

Điểm các trường phía Bắc dự kiến tăng mạnh đến 5 điểm

Sau khoảng thời gian lọc ảo thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Mức điểm chuẩn năm 2019 các trường Đại học phía Bắc có thể sẽ tăng mạnh so với năm 2018. Dự kiến, có những ngành sẽ tăng đến 5 điểm.

Một trong những trường có mức điểm chuẩn được dự đoán tăng mạnh nhất cụ thể Trường Đại học Thương Mại. Giáo sư Đinh Văn Sơn – Hiệu trưởng nhà trường cho biết tuy các kết quả lọc ảo hiện chỉ ở dạng nhấp chưa đủ độ tin cậy. Nhưng qua đó, cũng cho thấy điểm chuẩn các ngành vào trường sẽ có nhiều khả năng tăng mạnh hơn so với năm ngoái.

Chuyên ngành tăng điểm ít nhất sẽ khoảng 2,5 điểm, chuyên ngành tăng nhiều nhất dự kiến là 5 điểm. Đối với ngành có mức điểm chuẩn cao nhất sẽ là 24 điểm đồng thời không có ngành 20 – 21 điểm. Theo Phó Giáo sư Nguyễn Hoàng Long – Phó hiệu trường ( Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải) chia sẻ: Điểm chuẩn của tất cả các ngành của trường năm nay sẽ tăng so với năm ngoái và có nhiều khả năng sẽ lấy ao hơn điểm sàn ít nhất 0,5 điểm. Theo đó, điểm chuẩn ngành thấp nhất đào tạo tại cơ sở Hà Nội sẽ ở mức 15 điểm. Còn ngành cao nhất logistics, có thể sẽ là 20 điểm (tăng so với năm ngoái 3 điểm).

Theo Phó Giáo sư Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nhiều khả năng điểm chuẩn các ngành sẽ không khác là bao so với dự đoán điểm chuẩn mà nhà trường đưa ra trước khi thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển của mình. Nhóm ngành điểm chuẩn tăng cao nhất – công nghệ thông tin vẫn sẽ là từ 2 – 2,5 điểm. Đây là nhóm ngành có điểm chuẩn cao nhất, với mức điểm chuẩn ngành cao nhất có thể là 27,5. Ông Tớp cũng cho biết sẽ không có ngành nào điểm chuẩn dưới mức 20 điểm.

Điểm chuẩn ngành y đa khoa từ 26,5 – 27: GS Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội, cũng cho biết, dự đoán điểm chuẩn các ngành bác sĩ của trường sẽ cao hơn đáng kể so với năm ngoái. Chẳng hạn, ngành y khoa học tại Hà Nội sẽ trong khoảng 26,5 – 27, học tại Thanh Hóa thì thấp hơn mức này 1 – 2 điểm. Nhưng một số ngành cử nhân điểm chuẩn cũng sẽ không cao, chẳng hạn y tế công cộng sẽ chỉ khoảng 18 – 19 điểm.

Tiến sĩ Nguyễn Đào Tùng, Trưởng ban Đào tạo, Học viện Tài chính, cho biết dự kiến điểm chuẩn tăng hơn 1 điểm so với năm 2018. Năm 2018 là 19,75 thì năm nay khoảng 20,75 hoặc 21 điểm là ngành thấp nhất. “Các trường top trên như Ngoại thương, Kinh tế quốc dân (cùng hệ thống khối ngành kinh tế) năm nay cũng dành nhiều chỉ tiêu để xét tuyển thẳng kết hợp nên một lượng lớn thí sinh có học lực giỏi, có chứng chỉ tiếng Anh “chảy” về những trường này nên tỷ lệ ảo ở Học viện Tài chính năm nay nhiều hơn những năm trước”, tiến sĩ Nguyễn Đào Tùng nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin tuyển sinh của các trường Đại học cũng như điểm chuẩn để các bạn thí sinh và phụ huynh cùng theo dõi.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.