Sau bê bối điểm thi 2018, công tác chấm thi ở Hòa Bình đang diễn ra như thế nào?

 30/11/-1 00:00 |  687 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

Đại diện UBND tỉnh Hòa Bình cho biết tất cả các bài thi Môn văn sẽ được chấm 2 vòng độc lập. Trong đó 5% bài làm được điểm cao sẽ được chấm và rà soát lại. Những môn thi trắc nghiệm sẽ do các trường Đại học thực hiện chấm thi.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 vừa qua,  Sở GDĐT tỉnh Hòa Bình đã chuẩn bị công tác với 37 trưởng điểm thi, 74 thư ký, 412 cán bộ coi thi, 112 cán bộ giám sát, nhân viên phục vụ là 490 người. Số lượng cán bộ, giảng viên Đại học tham gia hỗ trợ cũng được huy động tương đương.

Rút kinh nghiệm từ những sai phạm năm trước, kỳ thi năm nay các thành viên Ban chỉ đạo tham gia vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đều không được phép tham gia vào ban chỉ đạo thi năm 2019. Trước khi kỳ thi diễn ra,  tỉnh Hòa Bình đã tiến hành công tác kiểm tra tất cả 37 điểm thi trên địa bàn bao gồm tất cả thành viên ban chỉ đạo phải đi theo với mục đích kiểm soát và chấn chỉnh lại những tồn đọng để kỳ thi được diễn ra nghiêm túc nhất.

Công tác chấm thi được diễn ra hết sức nghiêm ngặtCông tác chấm thi đang được diễn ra một cách nghiêm ngặt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình - Ông Nguyễn Văn Chương cho biết đến thời điểm hiện tại  trong công tác thực hiện quy chế thi.

Riêng về công tác chấm thi, tỉnh Hòa Bình sẽ để các trường Đại học chấm thi cho các môn thi trắc nghiệm.

Đối với bài thi tự luận là môn Ngữ Văn, đội ngũ được bố trí chấm thi của tỉnh đều đảm bảo về chất lượng, số lượng và cả tư cách đạo đức. Toàn bộ bài thi Ngữ Văn sẽ được chấm hai vòng độc lập. Trong đó, 5% số bài thi đạt điểm cao sẽ được chọn ra để chấm và rà soát lại một lần nữa.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

Phòng chứa đề thi, bài thi được lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Cách chấm thi này là nỗ lực ngăn ngừa những sai phạm có thể xảy ra để đảm bảo kết quả thi THPT của các em được diễn ra một cách công bằng nhất.

Cán bộ lãnh đạo tỉnh cho hay:”Chúng tôi quyết tâm trong tất cả các khâu, từ tổ chức thi, chấm thi, đánh giá... kiên quyết không để xảy ra sai phạm như năm 2018, lấy lại hình ảnh giáo dục của tỉnh Hòa Bình"

Hy vọng với công tác chấm thi nghiêm ngặt của tỉnh Hòa Bình, kỳ thi năm nay sẽ không xảy ra bất kỳ sai phạm đáng tiếc nào!

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.