Nữ sinh lớp 9 nhập viện cấp cứu vì bị nhóm bạn đánh đập dã man

 13/05/2019 16:29 |  1245 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Mới đây, không chỉ mạng xã hội mà đài truyền hình còn đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh nữ sinh lớp 9 bị lột quần áo, đánh đập dã man. Điều đáng nói, sự việc xảy ra ngay tại lớp học nhưng không một ai can ngăn khiến dư luận phẫn nộ tột độ.

>>> Sóc Sơn: 256 giáo viên kỳ cựu kêu cứu vì nguy cơ “mất dạy”

>>> Chính thức áp dụng điểm sàn riêng cho ngành Y Dược từ năm 2019

Tối ngày 29/3, một clip ghi lại hình ảnh nữ sinh đang học lớp 9 của Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên bị 5 học sinh khác bạo hành dã man lan truyền trên mạng xã hội.

nữ sinh bị đánh hội đồng dã man

Hình ảnh cắt từ clip (nguồn: Thông tấn xã Việt Nam)

5 học sinh vây đánh 1 bạn nữ

Theo đó, nữ sinh này bị nhóm bạn kia đạp vào đầu, giật tóc, đỉnh điểm là bị lột hết quần áo ngay tại lớp học trước sự chứng kiến của nhiều người khác nhưng không một ai can ngăn.

Nhận được thông tin về sự việc, phòng GD&ĐT tỉnh này đã xác minh và yêu cầu giải trình, đề nghị kỷ luật nhóm học sinh đánh bạn, bắt bồi thường thiệt hại cho nữ sinh bị đánh. Tuy nhiên, việc xử lý không thỏa đáng nên tiếp tục được xem xét, công an mở rộng điều tra.

Theo báo Tuổi trẻ đưa tin, nữ sinh là em X, học sinh lớp 9 Trường THCS Phù Ủng, bị đánh hội đồng vào ngày 22/3. Một tuần sau mới bị lộ. Đáng nói nữa, vụ việc xảy ra ngay tại lớp học trước sự chứng kiến của nhiều người và trong một thời gian dài nhưng không có giáo viên cũng như học sinh nào can ngăn.

Được biết, X là người ít nói, hiền lành “Do X nhút nhát nên hay bị bắt nạt, đây không phải là lần đầu tiên bạn ấy bị đánh”, một học sinh dấu tên trong lớp cho biết. Hiện, cơ quan công an đang phối hợp điều tra xác minh. Hiệu trưởng của trường tạm thời bị đình chỉ. 5 học sinh đánh bạn cũng bị đình chỉ học tạm thời.

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự

Theo một số luật  sư, 5 học sinh này có thể phải đối diện với hình phạt trách nhiệm hình sự. "Đó là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, có thể bị xử lý về tội Cố ý gây thương tích và Làm nhục người khác", luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư Hà Nội) khẳng định. Từ đó ông nói rằng cần điều tra, giám định tỷ lệ vết thương.

nữ sinh bị đánh hội đồng dã man

Luật sư cho biết đánh hội đồng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Khi đủ dấu hiệu buộc tội, cơ quan chức năng cần khởi tố bị can để tiến hành điều tra. Theo quy định của pháp luật hiện hành, những người đủ từ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự. Nếu xác định được nhóm người lột quần áo, đánh đập, làm nhục người khác thì dù hậu quả nhẹ cũng có thể truy cứu. Bên cạnh đó, các tổ chức bảo vệ trẻ em cần kịp thời vào cuộc và có những giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện để nữ sinh bị đánh đập sớm ổn định tâm lý, nhanh chóng trở lại lớp học chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp.

Trước đó, phụ huynh của 5 học sinh này đã xin lỗi X và gia đình em, mong muốn được tha thứ, đừng để bị đình chỉ học. Tuy nhiên, do X bị tổn thương quá nặng về thể xác, sốc tinh thần nên phải cho nhập viện. Sau đó, người thân của em X cũng viết đơn trình bày vụ việc. Còn phía nhà trường cũng cho rằng không có chuyện giáo viên trường này phát hiện nhiều lần mà không can ngăn như nhiều thông tin  trên mạng.

Chia sẻ về điều này, phòng Giáo dục và Đào tạo Ân Thi khẳng định sẽ xem xét tính chất phức tạp và xử lý nghiêm khắc, vừa để răn đe những trường hợp khác: "Các cháu còn thơ dại, hành động bộc phát. Người lớn không định hướng, nhà trường không tạo môi trường tình cảm tốt thì bạn bè xung quanh kỳ thị các em", ông Dương Tuấn Doan, Chánh văn phòng UBND huyện Ân Thi, Hưng Yên nói. Tuy nhiên do chưa có kết luận cuối cùng từ phía công an nên ông từ chối những câu hỏi của phóng viên khi thông tin chưa được xác minh chính xác.

Xem thêm:

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.