Những điều cần lưu ý khi phúc khảo bài thi và thay đổi nguyện vọng

 30/11/-1 00:00 |  1492 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi công bố kết quả thi, các đơn vị tổ chức phúc khảo bài thi theo quy định tại Chương VII của Quy chế thi.

Lưu ý khi phúc khảo bài thi

Đơn vị đăng ký dự thi tiếp nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh, cập nhật vào Hệ thống quản lý thi, gửi danh sách đề nghị phúc khảo bài thi trắc nghiệm và bài thi tự luận cho sở GDĐT.

Sở GD&ĐT tập hợp Danh sách đề nghị phúc khảo và gửi Danh sách đề nghị phúc khảo đến các Hội đồng thi.

Giám đốc sở GD&ĐT thành lập Ban Phúc khảo bài thi tự luận (BTTL) và Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm (BTTN) theo quy định tại Điều 29 để thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại Điều 30 của Quy chế thi.Đối với phúc khảo bài thi trắc nghiệm. Chấm phúc khảo bài thi trắc nghiệm được thực hiện theo Khoản 5 Điều 30 Quy chế thi.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-phuc-khao-bai-thi-va-thay-doi-nguyen-vongLưu ý khi phúc khảo bài thi

Thời hạn gửi đĩa dữ liệu kết quả phúc khảo bài thi trắc nghiệm và hoàn thành công tác phúc khảo bài thi trắc nghiệm thực hiện theo Lịch Công tác Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Phụ lục 1.

Đối với phúc khảo bài thi tự luận. Cần tổ chức chấm lại bài thi theo hướng dẫn chấm, đảm bảo đúng nguyên tắc 2 CBChT chấm độc lập trên một bài thi.Niêm phong riêng các bài thi trắc nghiệm, các bài thi tự luận đã phúc khảo kèm theo phách và bàn giao cho Sở GD&ĐT lưu trữ.

Thực hiện việc cập nhật điểm của thí sinh sau phúc khảo vào Hệ thống quản lý thi và báo cáo kết quả sau phúc khảo theo quy định tại Điều 30 của Quy chế thi, công bố kết quả sau phúc khảo và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi của các thí sinh có thay đổi điểm sau phúc khảo cho các sở GD&ĐT có thí sinh xin phúc khảo.

  • Lập hồ sơ phúc khảo, bao gồm:
  • Quyết định thành lập Ban Phúc khảo
  • Các biên bản của Ban Phúc khảo
  • Các biên bản đối thoại giữa các cặp chấm thi (nếu có)
  • Danh sách thí sinh được thay đổi điểm bài thi.

Lưu ý khi thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Với phổ điểm thi THPT như năm nay phản ánh xác thực độ khó của đề và năng lực thực sự của các thí sinh. Theo như thống kê của Bộ giáo dục và Đào tạo cho thấy trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 thì không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối. Theo đó, mức điểm có số lượng thí sinh đạt được cao nhất của các khối thi như sau:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019  

nhung-dieu-can-luu-y-khi-phuc-khao-bai-thi-va-thay-doi-nguyen-vongLưu ý khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển

  • Khối A00 (Toán – Vật lý – Hóa): 19.55
  • Khối A01 (Toán – Vật lý – Tiếng Anh): 17.75
  • Khối B00 (Toán – Hóa – Sinh học): 17.80
  • Khối D00 (Toán – Văn – Tiếng Anh): 15.00
  • Khối C ( Văn – Sử - Địa): 15.50.

Với năm 2018, mức điểm có số lượng thí sinh đạt được cao nhất của các khối thi như sau:

  • Khối A00 (Toán – Vật lý – Hóa): 15.25
  • Khối A01 (Toán – Vật lý – Tiếng Anh): 15
  • Khối B00 (Toán – Hóa – Sinh học): 15.1
  • Khối D00 (Toán – Văn – Tiếng Anh): 15.00
  • Khối C ( Văn – Sử - Địa): 15.50

So với phổ điểm thi THPT Quốc gia của các năm về trước thì các mức điểm này của các khối thi truyền thống năm nay cao hơn từ 0.5 đến 4.25 điểm, trong đó khối thi A00 là cao nhất, chỉ các khối thi C và khối D00 là tương đương năm 2018. Theo như quy định thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 22/7 đến ngày 31/7/2019. Bức tranh về mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học năm 2019 của các trường đại học sẽ khá phong phú và đa dạng với nhiều mức điểm khác nhau tùy các khối thi.

Năm nay, khá nhiều trường sử dụng hình thức xét tuyển thông qua điểm học bạ của thí sinh. Theo đó, sẽ có một lượng thí sinh tham gia đăng ký xét học bạ. Số lượng này mặc dù đã nhập học theo quy định về thời gian của Bộ giáo dục và Đào tạo và của trường Đại học thế nhưng chắc chắn sẽ có một lượng nhất định thí sinh này sẽ bỏ kết quả xét tuyển học bạ mặc dù đã trúng tuyển và nhập học để sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển sau khi biết được mức điểm thi của mình.

Vì vậy, chắc chắn mức điểm nhận hồ sơ và điểm trúng tuyển của các trường đại học có xét tuyển các khối thiA00, A01, B00 sẽ cao hơn, đặc biệt là ở các trường có danh tiếng hơn. Còn điểm nhận hồ sơ ở các trường có xét tuyển các khối thi C, D00 sẽ cao hơn năm 2018 một chút nhưng sẽ không quá nhiều. Việc điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh là một bài toán cần có lời giải phù hợp cho từng trường hợp nhất định và lời giải này phải dựa vào nhiều tham số khác nhau. Thí sinh cần phải cân nhắc và có sự tư vấn chu đáo của thầy cô, chuyên gia cũng như gia đình.

Năm 2019, Học viện tuyển sinh các ngành đào tạo cử nhân gồm: Quản lý giáo dục, Tâm lý học giáo dục, Công nghệ thông tin, Giáo dục học và Kinh tế giáo dục… Đây được xem là những ngành đào tạo mà xã hội đang có nhu cầu khá cao đặc biệt không chỉ trong khối việc làm của nhà nước mà ở khu vực doanh nghiệp tư nhân thì nhân lực về ngành giáo dục, kinh tế, quản trị, quản lý giáo dục nói chung và tâm lý học ứng dụng nói riêng đang cần một lực lượng lao động lớn được đào tạo bài bản.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.