Nhiều thí sinh “liều” đổi nguyện vọng hy vọng trúng tuyển Đại học

 30/11/-1 00:00 |  974 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Ngay sau khi nhiều trường Đại học – Cao đẳng công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào trường rất nhiều thí sinh trên cả nước đã thực hiện thay đổi nguyện vọng. Với hy vọng và tăng cơ hội trúng tuyển phù hợp sở thích ngành nghề, năng lực của bản thân.

Nhiều thí sinh cũng mạnh dạn bổ sung thêm nguyện vọng, xét tuyển theo khối thi mới để có cơ hội trúng tuyển cao nhất.Ngay từ sáng 22/7, Phạm Thị Ngọc Minh, Trường THPT Nhị Chiểu, tỉnh Hải Dương đã truy cập vào cổng thông tin điện tử của kỳ thi THPT quốc gia để thực hiện thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2019.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC TPHCM 2019 - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

nhieu-thi-sinh-lieu-doi-nguyen-vong-hy-vong-trung-tuyen-dai-hoc-1Thí sinh nên cân nhắc thay đổi nguyện vọng xét tuyển

Ngọc Minh cho biết, ban đầu em đăng ký nguyện vọng vào một số ngành thuộc nhóm công tác xã hội, xét tuyển theo tổ hợp môn xã hội, nhưng điểm thi không được như kỳ vọng ban đầu. Sau khi tìm hiểu thông tin về một số trường khác, Ngọc Minh quyết định thay đổi các nguyện vọng sang nhóm ngành kinh tế và xét tuyển theo khối D cho phù hợp với điểm thi và có cơ hội trúng tuyển cao nhất.

“Em thi 2 khối, là C15 và D. Khối C15 thì em được hơn 19 điểm, còn khối D thì em được hơn 17 điểm. Đầu tiên là em có nguyện vọng vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhưng sau kỳ thi, khi biết điểm thì em đổi hướng sang khối D. Em đã tìm hiểu được trường Đại học Thủy lợi em thấy nó phù hợp với điểm của mình và môi trường cũng khá là tốt và nghe các thầy cô tư vấn thì em thấy mình cũng có khả năng để học ngành mới đấy”, Ngọc Minh chia sẻ.

Với Nguyễn Đức Duy, Trường THPT Lưu Đình Chất, tỉnh Thanh Hóa cũng lựa chọn đăng ký một loạt ngành học mới thay cho những ngành đã đăng ký xét tuyển ban đầu. Nguyễn Đức Duy cho biết, do không tự tin vào năng lực bản thân nên ban đầu em chỉ chọn phương án an toàn vào một ngành học của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Khi biết điểm thi, em tự tin đăng ký xét tuyển vào các ngành học thuộc khối công nghệ thông tin của trường. Đây là những ngành vốn có điểm trúng tuyển hàng năm luôn ở mức cao.

Đức Duy cho biết: “Em được 26 điểm, khối A và nguyện vọng của em vào Bách khoa Hà Nội. Lúc ban đầu đăng ký ngành Cơ điện tử. Khi biết điểm xong mình có thể lựa chọn thoải mái dễ dàng hơn. Em thay đổi nguyện vọng chọn đăng ký bên Công nghệ thông tin, Kỹ thuật máy tính với Tự động hóa. Cũng cần phải tìm hiểu xem công việc sau này là gì để tìm ra được công việc thích hợp”.Thay đổi nguyện vọng xét tuyển theo điểm thi thực tế là xu hướng lựa chọn của nhiều thí sinh trong thời điểm này.

Bởi trước khi thi THPT quốc gia, các em sắp xếp thứ tự nguyện vọng xét tuyển vào ngành, trường yêu thích chỉ dựa vào điểm thi của các lần thi thử và điểm tổng kết trung bình môn học. Vì vậy, khi có điểm thi, các em tự tin hơn trong việc lựa chọn ngành, trường và sắp xếp thứ tự các nguyện vọng để có cơ hội trúng tuyển cao nhất. Không chỉ tìm ngành học phù hợp với điểm thi thực tế, nhiều thí sinh và phụ huynh còn xem xét kỹ các thông tin về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, mức học phí của các ngành, trường thật kỹ rồi mới quyết định thay đổi nguyện vọng xét tuyển.

Anh Đinh Văn Long, ở huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cho biết, con anh thi khối A được 20,5 điểm, nguyện vọng đăng ký ban đầu là vào trường Đại học Bách khoa. Cả 2 khối ngành mà con anh đăng ký thì mức điểm này khó có cơ hội trúng tuyển nên phải chuyển nguyện vọng sang trường khác. Vì vậy, hai bố con anh phải tiếp tục tìm hiểu các thông tin của một số trường có ngành học tương tự để lựa chọn thay đổi nguyện vọng xét tuyển.

nhieu-thi-sinh-lieu-doi-nguyen-vong-hy-vong-trung-tuyen-dai-hoc-1Nhiều thí sinh mạnh dạn thay đổi nguyện vọng xét tuyển

“Ban đầu cháu thích trường Bách khoa, khoa công nghệ dệt may, nhưng mà vì điểm đang thấp cho nên đang phải đi lựa chọn các trường có khả năng. Hiện tại gia đình cũng đang nghĩ để cháu học trường nào hợp lý. Đã vào trường đại học, phải quan tâm đến ngành nghề mình yêu thích, công ăn việc làm sau này phải hướng phát triển hay không. Học phí của các trường mình lựa chọn làm sao phải hợp với túi tiền của bố mẹ, chứ nó cao quá thì bố mẹ cũng chịu, có thích thì cũng phải đành chịu thôi”, anh Long nói.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 17h30 ngày 24/7 đã có gần 127.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học năm 2019, trong đó hơn 99.000 thí sinh điều chỉnh bằng hình thức trực tuyến, hơn 27.000 điều chỉnh bằng phiếu.

Có 28 thí sinh điều chỉnh khu vực ưu tiên, 49 thí sinh điều chỉnh đối tượng ưu tiên. Hệ thống cổng thông tin thi và tuyển sinh của Bộ hoạt động ổn định, thuận lợi cho thí sinh thực hiện các thao tác thay đổi nguyện vọng.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.