Nhiều học sinh giỏi vẫn lựa chọn theo học tại các trường Cao đẳng

 28/08/2018 16:44 |  1195 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ánh Vũ

Trong kỳ tuyển sinh năm 2018, đã có không ít học sinh giỏi lựa chọn theo học tại các trường Cao đẳng thay vì các trường Đại học. Điều này chính là nguyên nhân khiến cho một số trường Đại học đến thời điểm này vẫn vắng bóng thí sinh.


Nhiều trường Cao đẳng dã tuyển đủ chỉ tiêu

Nhiều học sinh giỏi vẫn lựa chọn theo học tại các trường Cao đẳng

Số lượng sinh viên nhập học Cao đẳng đông hơn hẳn so với cùng thời điểm năm ngoái. Tỷ lệ thí sinh rút hồ sơ vì trúng tuyển Đại học cũng giảm hẳn. Một số trường Cao đẳng còn có điểm chuẩn xét tuyển đầu vào cao hơn nhiều trường Đại học.

Điển hình như Trường Cao đẳng kinh tế đối ngoại TP HCM có thủ khoa đầu vào đạt số điểm 26.6. Ngay cả thủ khoa đầu vào của một số trường Đại học cũng khó chạm mốc điểm này. Với số điểm 26.6, bạn Võ Thị Huyền hoàn toàn có thể trúng tuyển vào nhiều trường Đại học tốp cao nhưng bạn vẫn lựa chọn theo học Cao đẳng.

Theo chia sẻ của hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP HCM: “Năm 2018, nhà trường tiến hành tuyển sinh 11 ngành, đến thời điểm hiện tại đã tuyển đủ 3.300 chỉ tiêu. Mặc dù phổ điểm thi THPT năm nay thấp hơn nhiều so với  năm 2017 nhưng số lượng thí sinh đạt từ 17 điểm trở lên trúng tuyển vào trường vẫn rất cao (chiếm tới 51%) và có rất nhiều thí sinh được trên 20 điểm.

Thủ khoa của trường Cao đẳng Kinh tế TPHCM cũng đạt được 23.25 điểm. Thí sinh trúng tuyển theo hình thức xét điểm thi THPT có điểm số cao hơn 15 điểm chiếm tới 86.2% số thí sinh.


Dù điểm cao nhưng nhiều thí sinh vẫn lựa chọn học Cao đẳng

Tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn, nếu như trong kỳ tuyển sinh năm 2017 nhà trường phải kéo dài hết tháng 8 mới đủ chỉ tiêu thì năm nay nhà trường đã ngừng nhận hồ sơ từ ngày 30/7 do có quá nhiều hồ sơ đăng ký xét tuyển. Điều đáng nói ở đây là có không ít thí sinh có điểm thi THPT quốc gia rất cao, có cả những thí sinh nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Thậm chí còn có những trường hợp do trường đã xét tuyển đủ chỉ tiêu nhưng vẫn nộp hồ sơ để chờ đến mùa tuyển sinh năm 2019.

Một số trường Cao đẳng như: Trường Cao đẳng Công thương TPHCM, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ 2, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao thắng… đều xét tuyển đủ chỉ tiêu và đã bắt đầu năm học mới.

Đến thời điểm hiện tại, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã có hơn 1000 sinh viên lên nhập học tại 2 cơ sở tại TPHCM của nhà trường. Công tác tuyển sinh của nhà trường cũng diễn ra suôn sẻ hơn so với những mùa tuyển sinh trước.

PGS TS Nguyễn Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết: “Để có được một kết quả khả quan như mùa tuyển sinh năm nay, nhà trường đã có rất nhiều cố gắng trong công tác nâng cao chất lượng đào tạo, tăng thời lượng học thực hành cho sinh viên lên tới 70%. Nhà trường đã liên kết với nhiều doanh nghiệp, bệnh viện trên địa bàn thành phố để tạo môi trường học tập gắn liền với thực tế. Ngoài ra, nhà trường còn thu hút thí sinh với chính sách cam kết giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.”

Hiện nay, số lượng sinh viên sau khi ra trường tìm được việc làm đúng với chuyên ngành của mình lên tới 98%. Không chỉ làm việc tại các cơ sở, doanh nghiệp trong nước, sinh viên tốt nghiệp tại nhà trường còn có cơ hội làm việc tại một số quốc gia có nền kinh tế phát triển trên thế giới như Nhật Bản, Đức…

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.