Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội bị cảnh báo vì tuyển sinh “Chui”

 27/08/2018 16:25 |  817 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ánh Vũ

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội vẫn ngang nhiên tuyển sinh và đào tạo ngành Cao đẳng Dược tại cơ sở TPHCM mặc dù chưa được Bộ cấp giấy chứng nhận hoạt động giáo dục.

Tổng Cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp - Bộ LĐ TB&XH đã có một số trao đổi về việc Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội tuyển sinh và đào tạo tạo TPHCM: Tổng cục đã gửi cho Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội một văn bản yêu cầu dừng mọi hoạt động tuyển sinh và đào tạo ngành Dược tại TPHCM.


Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội bị cảnh báo vì tuyển sinh “Chui”

Trước đó, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cũng đã có một công văn yêu cầu Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội báo cáo giải trình về việc liên kết tuyển sinh và đào tạo các ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm Y học tại những cơ sở đã được Tổng cục phê duyệt. Sau khi nhận được báo cáo của Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội, Tổng cục đã có một công văn đề nghị nhà trường phải chấp hành nghiêm chỉnh những nội dung đã được yêu cầu. Trong đó có nhắc tới vấn đề tuyển sinh và đào tạo Cao đẳng Y Dược tại cơ sở TPHCM.


Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với thí sinh

Nhưng đến ngày 14/8/2018, nhiều thí sinh vẫn nhận được giấy báo nhập học ngành Cao đẳng Dược của Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội tại cơ sở TPHCM. Địa chỉ của cơ sở đào tạo này là tầng 1, Trường Trung cấp Công đoàn TPHCM, lô 7, cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh. Tuy nhiên cơ sở đào tạo này của Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội  chưa được cấp chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với ngành, nghề Dược trình độ Cao đẳng của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Chính vì vậy, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã có một văn bản yêu cầu Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội chấm dứt hoạt động tuyển sinh và đào tạo ngành Cao đẳng Dược tại TPHCM. Và nhà trường cũng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với thí sinh và pháp luật cũng như thực hiện những vấn đề pháp lý, tài chính có liên quan tới sự việc này.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.