Ngày 1/7 dự kiến công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm

 01/07/2019 09:36 |  1008 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  An Bình

Đáp án các môn thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đang là một trong những vấn đề được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm hiện nay. Trong ngày hôm nay, 1/7 Bộ giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ công bố đáp án của tất cả các môn thi trắc nghiệm để tiến hành chấm thi.

Dự kiến ngày 1/7 công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm

Ngày 29/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố đáp án đề thi THPT Quốc gia 2019 môn Ngữ Văn. Đây chính là môn thi tự luận duy nhất đồng thời là môn thi đầu tiên được công bố đáp án. Để cân nhắc thời điểm phù hợp công bố các đáp án này đồng thời tránh tình trạng gian lận trong khâu chấm thi trong ngày 1/7, dự kiến sẽ công bố đáp án của các môn thi trắc nghiệm để ban chấm thi tiến hành chấm đồng thời để các em học sinh và xã hội cùng biết giám sát về các đáp án.

ngay-1-7-du-kien-cong-bo-dap-an-cac-mon-thi-trac-nghiemÔng Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT).

Ông Nguyễn Hữu Độ( Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ), trao đổi khi đi kiểm tra chấm thi tại Hà Nội cho biết: “Qua nắm bắt tình hình chung, tiến độ chấm trắc nghiệm của các địa phương thấy rằng đến ngày hôm nay 1/7 các địa phương sẽ hoàn thành việc quét bài thi trắc nghiệm và gửi dữ liệu gốc ( CD0) về Bộ GD-ĐT.”

Vì vậy, Bộ dự kiến sẽ công bố đáp án của tất cả các môn thi trắc nghiệm giúp ban chấm thi tiến hành chấm. Đồng thời để các em học sinh và xã hội cùng biết và giám sát về đáp án.

Theo đại diện Bộ GD&ĐT, công tác chấm thi THPT quốc gia 2019 sẽ có nhiều cải tiến nhằm ngăn ngừa gian lận đặc biệt là việc điều chỉnh, bổ sung nâng cấp quy trình và phần mềm chấm thi trắc nghiệm. Các môn được tăng cường bảo mật bằng cách mã hóa. Mã hóa từ dữ liệu trung gian đến dữ liệu cuối cùng. Vì thế, ngay cả đáp án chấm trắc nghiệm cũng được mã hóa đồng thời nó chỉ có thể được giải mã bằng các công cụ phần mềm trắc nghiệm.

Theo ông Mai Văn Trinh cho biết: “ Phiếu trả lời trắc nghiệm sẽ được quét theo từng phòng thi, thư ký cắt miệng túi bài thi sau đó kiểm điểm phiếu trả lời trả nghiệm đối chiếu với số phiếu trả lời trắc nghiệm ghi trên túi bài thi và phiếu thu bài. Sau đó chuyển phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ kỹ thuật nạp vào máy quét. Quét xong phiếu trả lời trắc nghiệm của túi nào, phiếu trả lời trắc nghiệm được thư ký kiểm đếm, đóng lại túi đó và niêm phong theo quy định".

Trong quá trình chấm thi sẽ được thực hiện hoàn toàn trên phần mềm với chu trình khép kín. Các dữ liệu sẽ được sinh ra bởi phần mềm đều được mã hóa và chỉ có thể giải mã khi Bộ GD&ĐT cấp khóa giải mã. Năm nay, Bộ rút kinh nghiệm của kỳ thi năm 2018, các camera an ninh giám sát ghi hình tại các phòng bảo quản bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm 24/24h trong năm nay.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM - TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

ngay-1-7-du-kien-cong-bo-dap-an-cac-mon-thi-trac-nghiemDự kiến ngày 1/7 sẽ công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia

Các mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

  • Dự kiến 14.7, Bộ GD-ĐT công bố kết quả thi
  • Trước 17 giờ ngày 18.7, các trường thông báo kết quả xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định của Bộ GD-ĐT
  • Dự kiến trước ngày 21.7, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe tới thí sinh
  • Dự kiến trước ngày 22.7, các trường công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển
  • Từ ngày 22.7 - 17 giờ ngày 29.7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến
  • Từ ngày 22.7 - 17 giờ ngày 31.7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu đăng ký xét tuyển tại các điểm thu nhận hồ sơ
  • Trước 17 giờ ngày 2.8, thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển
  • Trước 17 giờ ngày 9.8, các trường ĐH, CĐ và TC sư phạm công bố kết quả trúng tuyển đợt 1
  • Trước 17 giờ ngày 15.8, thí sinh xác nhận nhập học đợt 1
  • Từ ngày 28.8, các trường ĐH và CĐ thông báo xét tuyển bổ sung (nếu còn chỉ tiêu).

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.