Ngành quảng cáo và công việc sau khi ra trường

 30/11/-1 00:00 |  1022 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Nếu bạn là người có đầu óc tư duy sáng tạo thì chuyên ngành quảng cáo thực sự là “mảnh đất màu mỡ” dành cho bạn. Cùng tìm hiểu cụ thể về ngành nghề này cũng như công việc sau khi  ra trường trong bài viết dưới đây.

Đơn giản là vì người làm nghề phải tìm ra cách bán sản phẩm và dịch vụ cho một nhân khẩu học cụ thể. Bạn cần biết đối tượng của mình là ai, sở thích họ, đặc biệt là điểm nổi bật so với các quảng cáo ngoài kia. Dưới đây, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Sòn sẽ liệt kê một số điều cần lưu ý nếu bạn đang xem xét theo đuổi chuyên ngành này.

Quảng cáo là ngành gì?

Ngành quảng cáo là gì? Là ngành lớn pha trộn giữa các lĩnh vực sáng tạo như nghệ thuật và thiết kế với các lĩnh vực định lượng hơn như tâm lý học. Các trường đào tạo chuyên ngành này thường kết hợp việc dạy thiết kế đồ họa với nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng, bán hàng hiệu quả.

Làm thế nào để biết ngành này có phù hợp với bạn không?

Nếu bạn vẫn không chắc chắn liệu quảng cáo có phải là hướng tốt cho tương lai của bạn hay không thì bản thân cần trả lời chính xác những câu hỏi dưới đây:

  • Bạn có phải là người năng động, thích giao tiếp?
  • Bạn có phải là người có máu kinh doanh, thích bán hàng, thích tìm tòi sáng tạo cách mới để chào hàng, ban sản phẩm hiệu quả?
  • Bạn có công nhận kỹ năng giao tiếp chính là lợi thế?
  • Bạn có phản ứng gì khi nhận những lời chỉ trích từ đồng nghiệp, thầy cô giáo hay các chuyên gia?
  • Bạn có mong muốn được thực tập ở trường đại học hay các công ty nhỏ để lấy kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này không?
  • Bạn có thích nghiên cứu về hành vi tiêu dùng của con người không?
  • Bạn có tập trung sáng tạo ý tưởng và chiến dịch cho quảng cáo?
  • Bạn có quan tâm đến quảng cáo trên tạp chí, trên TV,….

ngành quảng cáo

Ngành quảng cáo có tên tiếng anh là Adverting Major

Ngành quảng cáo có gì khác với ngành Marketing?

Chắc hẳn không ít bạn vẫn đặt câu hỏi là ngành này với marketing có phải là một. Tuy đều thuộc lĩnh vực truyền thông nhưng chúng là 2 chuyên ngành hoàn toàn khác nhau. Nếu như quảng cáo chỉ thiên về cách truyền tải thông điệp về sản phẩm đến công chúng thì marketing  tham gia vào mọi quá trình từ tạo đến bán sản phẩm, từ cách thiết kế đến cách đóng gói, bán và cải tiến để tiếp tục quảng bá. >>> Ngành marketing là gì, học xong làm gì?

Học quảng cáo ra trường làm gì?

Tốt nghiệp ngành quảng cáo xin việc ở đâu? Sinh viên học xong có thể đi vào bất kỳ  lĩnh vực nào trong tiếp thị và truyền thông. Họ cũng có thể là:

  • Giám đốc điều hành tài khoản quảng cáo
  • Những người thiết kế web
  • Quản lý chiến dịch
  • Nhà hoạch định truyền thông
  • Đại diện bán hàng

Cụ thể hơn về công việc: Việc làm trong ngành này dự kiến ​​sẽ tăng nhanh hơn nhiều so với mức trung bình của các ngành dịch vụ kinh doanh:

Quản lý

Quản lý làm nhiệm vụ giám sát nhân viên quảng cáo và tiếp thị. Nếu quy mô nhỏ, họ có thể liên lục giữa công ty mình với công ty quảng cáo bên ngoài đã được kí hợp đồng. Nếu quy mô lớn hơn, họ sẽ xử lý các tài khoản nội bộ, các bộ phận dịch vụ truyền thông và sáng tạo.

Giám đốc điều hành tài khoản

Giám đốc điều hành tài khoản đánh giá nhu cầu quảng cáo, quản lý bộ phận dịch vụ tài khoản trong các cơ quan quảng cáo, duy trì tài khoản khách hàng.

ngành quảng cáo ra trường làm gì

Giám đốc công ty quảng cáo là người vừa giỏi chuyên môn vừa có tố chất lãnh đạo

Giám đốc sáng tạo

Giám đốc sáng tạo sẽ giám sát các tổ trưởng, giám đốc nghệ thuật và nhân viên. Bộ phận dịch vụ sáng tạo phát triển các chủ đề và trình bày quảng cáo dưới sự chỉ đạo của người này.

Giám đốc truyền thông

Giám đốc truyền thông sẽ giám sát các nhóm lập kế hoạch chọn phương tiện truyền thông.

Quản lý xúc tiến

Quản lý xúc tiến giám sát đội ngũ chuyên gia xúc tiến của họ và các chương trình khuyến mãi trực tiếp.

Giám đốc tiếp thị

Các nhà quản lý tiếp thị  phát triển chiến lược tiếp thị của công ty, làm việc với các nhà quản lý quảng cáo để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thu hút người dùng tiềm năng.

Quản lý phát triển sản phẩm và quản lý nghiên cứu thị trường

Các nhà quản lý phát triển sản phẩm và quản lý nghiên cứu thị trường  ác định nhu cầu và các đối thủ cạnh tranh. Họ xác định thị trường tiềm năng, phát triển chiến lược giá, theo dõi các xu hướng.

Quản lý quan hệ công chúng

Các nhà quản lý quan hệ  công chúng trực tiếp chỉ đạo các chương trình công khai để duy trì sự hỗ trợ của nhóm mục tiêu cụ thể chẳng hạn như người tiêu dùng, cổ đông hoặc công chúng nói chung. Họ thường chuyên dùng kỹ năng PR, quản lý khủng hoảng hoặc trong một ngành cụ thể: chăm sóc sức khỏe, báo chí. Họ nghiên cứu các xu hướng xã hội, kinh tế và chính trị có thể ảnh hưởng đến công ty và đưa ra các khuyến nghị để nâng cao hình ảnh của công ty dựa trên các xu hướng đó. Các nhà quản lý quan hệ công chúng tập trung vào những mối liên hệ bên trong và bên ngoài của một tổ chức.

Các công việc quảng cáo khác bao gồm viết quảng cáo , chỉnh sửa, thiết kế đồ họa, thiết kế web và phát triển web . Trong tất cả các bộ phận tiếp thị này, nếu được đào tạo tốt, có kinh nghiệm, thành công có thể được thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong chính công ty của họ hoặc các công ty khác, đặc biệt khi có vốn và chuyên môn thì có tự mình mở chi nhánh.

Mức lương của ngành quảng cáo là bao nhiêu?

Ở nước ngoài, mức lương khởi điểm của sinh viên chuyên ngành quảng cáo 35.000 - 45.000 đô la/ năm nhưng ở vị trí quản lý và điều hành có thể kiếm lên đến 160.000 đô la.

Còn ở Việt Nam, mức lương khởi điểm khoảng 7 triệu đồng. Ngoài ra, nhân viên còn được các khoản phụ cấp, thưởng doanh số nên tổng thu nhập của ngành này khá cao so với các ngành nghề khác.

Vừa rồi là những nét chính về ngành quảng cáo, hy vọng thí sinh đã có cái nhìn tổng quan về ngành này, biết đánh giá xem bản thân có phù hợp với nó hay không cũng như quyết định mình có nên theo đuổi và gắn bó với nó không? Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt.

Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.