Thí sinh Sơn La đỗ cao vào ĐH Y Hà Nội

 10/08/2018 11:11 |  1076 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Cùng với thí sinh Hà Nội, Phú Thọ, thí sinh Sơn La lọt vào top 3 người có điểm cao nhất trong danh sách hơn 1000 thí sinh trúng tuyển vào trường.

Cả ba thí sinh có điểm cao nhất trường đều đăng kí xét tuyển nguyện vọng vào ngành Y đa khoa (chỉ tiêu của 463 thí sinh), thủ khoa là Lê Bá Hoàng quê ở Phú Thọ, đạt 29,55 điểm; á khoa là Lê Ngọc Trung quê ở Hà Nội, đạt 29 điểm; thứ 3 là Võ Hoàng Long quê ở Sơn La, đạt 28,4 điểm. Ngoài ra, trong số thí sinh trúng tuyển vào ngành Y đa khoa – ngành có điểm chuẩn cao nhất trường thì có 2 thí sinh đến từ Sơn La và 5 thí sinh đến từ Hòa Bình.

Thí sinh Sơn La đỗ cao

Trường THPT Tô Hiệu, Sơn La, hiệu phó đang bị tạm gian vì sai phạm thi cử

Theo thông tin trên báo điện tử dân trí, Võ Hoàng Long là học sinh lớp 12A11 Trường THPT Tô Hiệu, tỉnh Sơn La – Trường có hiệu phó Đặng Hữu Thủy đã bị khởi tố ngày 31/7 về tội danh lợi dụng chức vụ và quyền hạn khi thi hành công vụ liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La. Dư luận xã hội càng lo lắng khi thí sinh học ngành Y - ngành đòi hỏi phải có năng lực thực sự.

Về vấn đề này, hiệu phó Trường Đại học Y Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Tú cho biết quan điểm của nhà trường là tôn trọng kết quả của thí sinh. Bởi theo quy chế tuyển sinh Bộ GD&ĐT, đề án tuyển sinh ĐH 2018 của nhà trường là tuyển sinh trên cả nước, không phân biệt vùng miền, thí sinh ở bất kỳ tỉnh nào trúng tuyển thì đều được công nhận. Khi có kết luận cụ thể, nhà trường sẵn sàng hủy kết quả thi đối với những bài thi được nâng điểm.

thủ khoa đại học Y Hà Nội

Thí sinh Sơn La lọt vào top 3 người có điểm thi cao nhất Đại học Y Hà Nội

Cũng theo Hiệu phó Trường Đại học Y Hà Nội: vào trường Y không chỉ cần có năng lực mà còn cần đức tính chăm chỉ, kiên trì. Hầu hết những thí sinh nộp hồ sơ để học trường Y phải là những thí sinh có đủ các tố chất trên. Không chỉ do có vụ “lùm xùm” đó mà năm nào nhà trường cũng giám sát chặt chẽ quá trình học tập của các thí sinh để những sinh viên ngồi “nhầm chỗ” về đúng vị trí của mình. Nhà trường cũng có hệ thống đảm bảo chất lượng đánh giá rất khách quan, nghiêm túc, giúp sàng lọc những thí sinh kém cỏi.

Trước đó, dư luận đã đặt ra nghi vấn khi các thủ khoa của các trường Công an, quân đội đều đến từ Hòa Bình, Sơn la, Lạng Sơn, đặc biệt có nữ sinh Sơn La thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân là con gái “ngành”: có bố mẹ và anh trai đều làm trong ngành Công an. Ông Mai Văn Trinh - cục trưởng cục quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT khẳng định đã xác minh được các đối tượng liên quan đến sai phạm thi cử ở Sơn La nhưng chưa có kết luận nào mới.

Tổng hợp tin tức tại Cao đẳng Y Dược

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.