Nam sinh lớp 6 phải cấp cứu khẩn sau khi “ăn” đủ 231 cái tát

 26/11/2018 09:24 |  4633 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Hoàng Long Nhật, học sinh lớp 6. 2 của trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) phải nhập viện cấp cứu sau khi hứng đủ 231 cái tát theo “lệnh” của cô giáo chủ nhiệm.

bạo lực học đường

Ngôi trường nơi xảy ra bạo lực 

Học sinh lớp 6 bị tát đến nhập viện cấp cứu

Chiều ngày 19/11, Nhật bị tát tới tấp đau điếng vào mặt vì lệnh của cô Nguyễn Thị Phương Thủy (giáo viên chủ nhiệm) ban: mỗi bạn trong lớp tát 10 cái thật nặng, nếu tát nhẹ hay tát thiếu thì Nhật tát lại gấp đôi. Sau khi chịu đủ đòn của các bạn cùng với cái tát của cô giáo thì Nhật phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc trên được cho là cô chủ nhiệm nghe một học sinh trong lớp “mách lẻo” là Nhật chửi mẹ mình nhưng không cần điều tra mà lập tức ra lệnh trên. Điều đáng nói, sau đó cô bỏ ra ngoài, để mặc lớp trưởng chỉ đạo. Đến khi tát được một nửa thì cô Thủy xuất hiện và lên tiếng: “tát tiếp đến lúc nào đủ thì thôi”.

Xót xa nhất, đến lượt anh em họ của Nhật, không nỡ đánh người thân của mình nhưng vì cô giáo cứ lởn vởn bên ngoài nên đành ra tay. Bạn này vừa tát vừa khóc nức nở nhưng không thể nương tay cũng vì lời cô “ghim”: tát nhẹ sẽ bị tát lại gấp đôi. Khi cánh tay của bạn cuối cùng vừa dứt xuống, Nhật có nói một câu không được hay ho vì quá uất ức thì cô Thủy từ ngoài lao vào tát thêm một cái nữa khiến Nhật phải đi cấp cứu khẩn trương.

bạo lực học đường

Bạo lực học đường là hiện tượng cũ nhưng nhiều diễn biến mới (một trường hợp tương tự khác )

Được biết, gia cảnh của Nhật rất khó khăn nằm ở ven sông, mọi đồ dùng vật dụng trong nhà đều đã cũ kỹ. Gia đình Nhật có ba chị em, cậu là con thứ hai. Cha em bị khiếm tính từ bé nên không được hoạt bát như người bình thường. Thế nhưng nhà Nhật không được công nhận hộ nghèo, cận nghèo nên em cũng không được nhận bất kỳ khoản hỗ trợ nào từ xã hội hay nhà trường. Đúng ngày em gặp “nạn”, mẹ đang đi làm ngoài đồng. Vừa nghe thấp tin con phải nhập viện cấp cứu, bà tức tốc chạy vào thì thấy mặt Nhật sưng vù tím tái. Các bác sĩ nói bị chảy máu trong.

Xin gia đình im lặng, báo chí đừng lên tiếng

Nhật ra viện, rất đông người dân đến thăm hỏi, động viên. Trong số đó có cô Thủy và đại diện của nhà trường, chính quyền nhưng chủ yếu là đến để khuyên gia đình giữ im lặng để không ảnh hưởng đến thành tích của trường, vì nhà trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II. Riêng cô Thủy thì đưa 10 triệu đồng đến nhà và mong được tha thứ nhưng gia đình đã trả lại. Còn Nhật thì đã đỡ đau đầu, muốn đi học trở lại nhưng muốn bố mẹ cho chuyển trường vì rất sợ nhìn mặt cô giáo chủ nhiệm.

Khi được hỏi nguyên nhân, cô Thủy cho rằng do nhà trường xây dựng chuẩn mức độ II với những tiêu chí khắt khe trong khi lớp mình toàn đứng chót nên rất áp lực. Ngày 19/11, nhiều học sinh lớp cô bị đội cờ đỏ bắt lỗi nên cô đã tức giận, không bình tĩnh nên hành động sai trái. Cô bày tỏ niềm ân hận và mong gia đình tha thứ, hứa sẽ không bao giờ vi phạm nữa.

Tuy nhiên câu trả lời đó không đủ thuyết phục. Bởi lẽ Nhật không phải là nạn nhân đầu tiên mà còn rất nhiều học sinh khác phải hứng chịu các hình thức bạo lực nhưng không ai dám lên tiếng. Nhân vụ việc Nhật bị vỡ lẽ, người dân xung quanh mới biết thêm về cách giáo dục đầy bạo lực của cô. Trước đó, cô vừa cho cả lớp tát 2 bạn khác cũng với lệnh tương tự “tát đủ số lượng, đủ mạnh nếu không sẽ bị tát ngược gấp đôi”. Không chỉ nghĩ ra cách cách phạt học sinh khác người mà còn tự tay tát học sinh rất nhiều lần.

Cô giáo Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh đã thừa nhận toàn bộ sự việc, đã kỷ luật cô Thủy và xin lặng im để bảo vệ danh hiệu mà thầy và trò của trường đã cố gắng trong suốt mấy năm nay. “Nếu không thì công sức vun trồng sẽ đổ sông đổ biển”, cô Anh nói.

Nguồn: caodangduoctphcm.org.vn

>>> “Giờ vàng ngã giá” bán tinh trùng của thầy giáo

>>> Bạc Liêu: Giảng viên ĐH đã có vợ nhưng có nhiều con rơi với loạt phụ nữ

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.