Mục sở thị khu cách ly chứa 600.000 đề thi THPT quốc gia

 23/06/2019 05:40 |  1133 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Phương Thảo

Quá trình sao in với số lượng 600.000 đề thi được diễn ra ở khu riêng đáp ứng yêu cầu về tính bảo mật cho kỳ thi THPT Quốc gia.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm ngoái, hơn 600.000 đề thi được sao in đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tất cả hoạt động trong công tác in đề thi chỉ được diễn ra duy nhất một khu vực được đảm bảo an ninh tuyệt đối.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là một trong những cơ sở được giao phó nhiệm vụ coi, chấm thi các môn trắc nghiệm ở các mùa thi THPT quốc gia. Trong năm nay, trường là đơn vị chịu trách nhiệm coi, chấm thi trắc nghiệm tại tỉnh Thanh Hóa. Ở kỳ thi năm 2018, trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phối hợp tổ chức thi trên địa bàn Hà Nội cung như đảm bảo an toàn tuyệt đối  quá trình in 600.000 đề thi.

Phòng in sao đề thi là một hồi trường rộng bao gồm cả khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh riêng khép kín ngay trong cùng một khu vực. Ở đây diễn ra công tác sao lưu đề thi của các cán bộ vào ban ngày. Vào buổi tối các cán bộ không được phép ra ngoài mà nghỉ tại 2 khu vực ngủ riêng dành cho nam và nữ.

THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM  NGỌC THẠCH

Khi in sao đề thi được cách ly và giám sát một cách nghiêm ngặtKhu in sao đề thi được cách ly và giám sát một cách nghiêm ngặt

Tất nhiên là tại khu vực in sao đề thi, tất cả cán bộ không được phép sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc bao gồm tất cả các loại điện thoại ngoại trừ một loại điện thoại  có loa ngoài SP-phone đặt tại vòng 2 được cán bộ công an kiểm soát 24/24 giờ. Cán bộ muốn liên lạc thì phải bật loa ngoài phải được ghi biên bản hoặc ghi âm. Hội trường in sao đề thi có dấu niêm phong ở mọi nơi.

Ở những ngày làm việc đầu tiên, các cán bộ phải làm việc từ tận 8 giờ sáng đến 8 giờ tối với tiến độ làm việc khẩn trương, cẩn thận, tuyệt đối không có sai sót nào xảy ra. Đây là công việc không quá căng thẳng và có phần nhàm chán vì cán bộ phải ngồi một chỗ và dập ghim liên tục.

Trước khi tiến hành in sao đề thi, Trưởng ban có nhiệm vụ kiểm tra các thiết bị phục vụ quá trình in đề thi như:  máy photo siêu tốc (khổ giấy A4 hoặc A3, tốc độ tối thiểu 90 - 130 bản một phút; độ phân giải tối thiểu 400/600 dpi,..), máy sắp xếp tài liệu và máy đếm trang (nếu có),... Tất cả các thiết bị này cần đảm bảo là không gắn bộ phận thu phát và không có kết nối mạng.

Khu tiến hành in sao đề thi được cách ly 3 vòng độc lậpKhu tiến hành in sao đề thi được cách ly 3 vòng độc lập

Độ bảo mật của công tác in sao đề thi được đảm bảo bởi cách tiến hành nghiêm túc, sự cách ly 3 vòng độc lập. Theo đó, tất cả cán bộ làm việc tại khu vực in sao đề thi chỉ được hoạt động, di chuyển trong không gian cho phép. Nếu kết cả nhân viên giám sát, bảo vệ, phục vụ thì tổng số cán bộ phục vụ công tác lên đến 100 người. Trong đó bao gồm  33 cán bộ “vùng lõi” - những người không được ra khỏi phòng in sao trong bất kỳ trường hợp nào trừ khi phải cấp cứu. Nếu trường hợp cấp cứu xảy ra, cán bộ công an sẽ được cử đến túc trực ở bệnh viện cạnh bệnh nhân 24/24.

Việc ăn uống của các cán bộ này cũng được thực hiện cẩn trọng. Đến giờ ăn, các cán bộ vòng ngoài sẽ phục vụ thức ăn mang từ ngoài vào. Đến khi ăn xong, toàn bộ bát đĩa và thức ăn cũng được nhân viên phục vụ đưa ra. Chất lượng ăn uống cũng được đảm bảo về chất lượng để phục vụ các cán bộ trong thời gian công tác. Cụ thể ngoài 3 bữa chính, hôm nào cũng có các đồ ăn vặt, ăn nhẹ. Thực đơn bữa ăn thì luôn đủ chất và được thay đổi thường xuyên.

Đến cả rác thải cũng phải được để lại thùng rác lưu trữ trong suốt khoảng thời gian 2 tuần làm việc của các cán bộ.

Hệ thống điện ở đây được trang bị một cách đặc biệt để ứng phó với các trường hợp mất điện.

Theo thông tin của một nữ cán bộ có nhiều năm phục vụ công tác in sao đề cho biết: điều kiện cơ sở vật chất trong quá trình in sao đề càng ngày càng được nâng cấp tốt hơn để giảm bớt sự bất tiện cho cán bộ khi phải ở trong khu cách ly đến tận 14 ngày.

Tất cả các vật phẩm trong khu cách ly điều được niêm phong

Sau khi hoàn thành xong quá trình in sao, các bì đề thi được niêm phong và chuyển cho  Ban Vận chuyển và bàn giao đề thi với thời gian và phương án tùy thuộc vào điều kiện thực tế của từng địa phương.

Ban in sao của trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ lập biên bản trả lại đề thi dự phòng cho Sở GD&ĐT Hà Nội trước khi các cán bộ ra khỏi phòng cách ly.

Sau khi công tác in sao đề thi hoàn tất, các cán bộ sẽ tổ chức các hoạt động với tâm ký sung sướng khi được ra ngoài sau 14 ngày cách ly cũng như sự mừng rỡ vì đã hoàn tất nhiệm vụ mà không xảy ra bất kỳ sai sót gì.

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.