Lạ: "rớt" tốt nghiệp THPT nhưng được "mời" học Cao đẳng

 21/08/2018 10:41 |  1247 lượt xem |  Chuyên mục: Kỳ Thi THPT Quốc gia |  Ngọc Anh

Nhiều thí sinh không đỗ tốt nghiệp THPT, thậm chí bị điểm liệt kỳ thi THPT quốc gia vẫn được các trường Cao đẳng gọi điện “mời” đi học với lý do nhà trường cho nợ bằng.

>>> Xét tuyển Đại học bổ sung:14,05 điểm đỗ vào trường quân đội

>>> Xét tuyển đại học: Thủ khoa đầu vào không còn là niềm tự hào

xét tuyển cao đẳng

Giấy báo tập trung - nhập học của trường

"Rớt" tốt nghiệp THPT nhưng được "mời" học Cao đẳng

Có thể do khan hiếm thí sinh, nhiều trường Cao đẳng trên khắp cả nước đã tìm đủ cách để cho thí sinh đăng kí học, không cần biết thí sinh đó đã tốt nghiệp hay chưa trong khi quy định chung là những thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT mới đủ điều kiện để tham gia xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Thậm chí có những thí sinh bị điểm liệt trong kỳ thi THPT quốc gia nghĩa là đã trượt tốt nghiệp nhưng vẫn nhận được giấy gọi đi học Cao đẳng dù không đăng kí xét tuyển.

Thực trạng này không chỉ gây hoang mang cho nhiều em bị trượt tốt nghiệp mà còn gây xôn xao dư luận xã hội trong thời gian vừa qua. Đa số đều cho rằng, đến tốt nghiệp cấp 3 còn không đỗ thì làm sao đủ năng lực để học chương trình cao hơn, học xong sẽ như thế nào, hay học xong lại thất nghiệp, tăng thêm gánh nặng cho gia đình?

Có thí sinh gọi ngược lại hỏi bên tư vấn thì được trả lời nhà trường cho thí sinh nợ bằng. Đây là cơ hội hiếm có để các em được đi học, năm sau thi lại lấy bằng cấp 3 rồi nộp về trường.

xét tuyển cao đẳng có gì mới

Thí sinh này trượt tốt nghiệp cấp 3 nhưng vẫn có giấy gọi học Cao đẳng

Nhân viên tư vấn còn khẳng định với thí sinh cũng như người nhà của các em qua số Hotline: đây là nhà trường tạo điều kiện cho các em, cho phép nợ đầu vào, sang năm trường sẽ cho các bạn học một khóa 6 môn, thi, chấm điểm.

Về phía nhà trường, lãnh đạo phủ nhận mọi thông tin mà nhân viên tư vấn đã tư vấn cho thí sinh. Còn những tờ giấy gọi học có dấu đỏ gửi đến những thí sinh không đỗ tốt nghiệp, nhà trường cho biết, chỉ xét theo điểm thi THPT quốc gia các môn của từng tổ hợp xét tuyển. Nếu thí sinh đến trường chưa tốt nghiệp hoặc chưa đạt điểm học bạ, nhà trường sẽ chuyển xuống học hệ trung cấp.

Ông Nguyễn Xuân Sang, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội khẳng định nhà trường luôn thực hiện đúng quy chế quy định, không có trường hợp nào trái quy chế.

quy trình xét tuyển cao đẳng

Quy trình xét tuyển Cao đẳng của một số trường Cao đẳng hiện nay

Lý giải về điều này, Tiến sĩ Vũ Xuân Hùng, Vụ trưởng Vụ Đào tạo Chính quy - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cho rằng đây là cách để thu hút thí sinh đến trường trước, sau đó mới thuyết phục thí sinh học theo hệ trung cấp sau.

Ông Hùng cho biết thêm, cơ quan thanh tra của cục đã phát hiện những sai phạm khác trong tuyển sinh của nhiều trường như tuyển sinh không đúng, không đăng kí hoạt động giáo dục nghề nghiệp nhưng lại hoạt động như thường. Những thí sinh trượt tốt nghiệp học tại một trường nghề rất tốt nhưng cần tìm hiểu kỹ các trường uy tín về chất lượng đào tạo mới hy vọng có đầu ra.

Một trong những trường đào tạo cao đẳng có thương hiệu từ lâu thu hút nhiều thí sinh đăng kí học là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Đẹp về vị trí, hiện đại về cơ sở hạ tầng, đạt chuẩn về cơ sở vật chất kỹ thuật, giảng viên giỏi chuyên môn, giàu y đức, chương trình dạy thực tế, hướng nghiệp,…là những yếu tố hấp dẫn sinh viên.

Tổng hợp tin tức tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH

 Địa chỉ: Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại / Zalo / Line: 0899 955 990 - 0969 955 990

- Website:  caodangduoctphcm.org.vn

- Facebook: www.facebook.com/TruongCaoDangYKhoaPhamNgocThachTPHCM

Website chính thức của Trường cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, mọi thông tin sao chép cần được đồng ý bằng văn bản.